สายการบินแอร์ทรานไล่นักเรียนลง เหตุไม่นั่งที่-ไม่ปิดโทรศัพท์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  airtran.com

          กัปตันและพนักงานต้อนรับบนสายการบินแอร์ทราน ไล่เด็กนักเรียนราว 100 คนลงจากเครื่องบิน หลังจากเด็ก ๆ ไม่ยอมกลับไปนั่งที่นั่งของตัวเอง และไม่ยอมปิดโทรศัพท์มือถือ

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 สำนักข่าวเอพี มีรายงานจากนิวยอร์ก สหรัฐฯ ว่า เด็กนักเรียนมัธยมปลายราว 100 คน ถูกไล่ลงจากเครื่องบินของสายการบินแอร์ทราน หลังจากที่กัปตันและพนักงานต้อนรับบนเครื่องทนไม่ไหวที่เด็ก ๆ ไม่ยอมนั่งที่เก้าอี้ รวมทั้งไม่ยอมปิดโทรศัพท์มือถือด้วย แม้ว่าพนักงานต้อนรับจะขอร้องให้พวกเขาหยุดการกระทำเหล่านั้นหลายครั้งแล้วก็ตาม

          สำหรับเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเยชิวา ออฟ แฟลตบุช ในบรูคลิน ซึ่งมีกำหนดการเดินทางจากนิวยอร์ก ไป แอตแลนตา โดยเครื่องบินของสายการบินแอร์ทราน ซึ่งเป็นสายการบินในประเทศ อยู่ในเครือเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ เมื่อเวลาประมาณ 6.00 น. ของเช้าวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามบินลาการ์เดีย

          จากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ทางเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์มาว่า พนักงานต้อนรับได้ขอร้องผู้โดยสารให้กลับไปยังที่นั่งและปิดโทรศัพท์มือถือของพวกเขาหลายครั้งแล้ว แต่เมื่อมีผู้โดยสารบางคนไม่ปฏิบัติตามที่กัปตันร้องขอ ทางสายการบินก็ไม่สามารถนำเครื่องขึ้นบินได้ นักเรียนกลุ่มนั้นจึงถูกเชิญออกจากเครื่องบินด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องดีเลย์ไปเป็นเวลานานถึง 45 นาที 

          ด้าน เรบไบ เซท ลินฟิล์ด ผู้อำนวยการบริหารของโรงเรียนเยชิวา ออฟ แฟลตบุช เผยว่า เขาคิดว่าการไล่นักเรียนราว 100 คนลงจากเครื่องนั้นเป็นคำสั่งที่รุนแรงเกินกว่าเหตุของทางสายการบิน และก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนเองก็ยังเคยนำเด็กกลุ่มขนาดใหญ่เช่นนี้ออกเดินทางในลักษณะเดียวกัน แต่ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น

          นอกจากนี้ เซทยังเผยว่า ทางเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ได้เสนอบัตรกำนัลเพื่อการเดินทางในอนาคตแก่คณะครูและนักเรียนที่อยู่บนเครื่องบินนั้นด้วย

          ขณะที่ แบรด ฮอว์คินส์ โฆษกของเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าทำไมเด็กกลุ่มนี้จึงถูกไล่ลงจากเครื่องบิน แต่เขาระบุว่า ทางสายการบินไม่พบสัญญาณใด ๆ ที่ระบุว่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องทำรุนแรงเกินกว่าเหตุเลย

          นอกจากนี้ แบรดยังระบุว่า พนักงานต้อนรับบนสายการบินแอร์ทราน ได้ขอร้องนักเรียนจำนวนมากเพื่อให้หยุดการกระทำที่ไม่เหมาะสมซ้ำแล้วซ้ำอีก ประเด็นคือ กัปตันเองก็ได้ออกมาพูดประกาศบนเครื่องบินแล้วว่า ให้เด็ก ๆ ทุกคนนั่งลงยังที่นั่งของตัวเองให้เรียบร้อย

          และจากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้นักเรียนที่กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทาง 3 วันกับทางโรงเรียนบางส่วน ต้องเดินทางตามไปด้วยเที่ยวบินอื่น ซึ่งก็ต้องเสียเวลาเพิ่มอีกถึง 12 ชั่วโมง เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายของพวกเขา 

          หลังจากเกิดเหตุ นักเรียนบางคนก็ได้โพสต์รูปและวิดีโอการเดินทางของพวกเขาลงบนโซเชียลมีเดีย และมีไม่ต่ำกว่า 1 คนที่ส่งข้อความมากมายไปยังองค์กรด้านสื่อ เพื่อตำหนิการกระทำที่สายการบินปฏิบัติต่อพวกเขา และมองว่ามันเป็นเรื่องอื้อฉาว
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...