สื่ออเมริกาเสนอข่าว “พี่มาก..พระโขนง” ได้ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท


        พี่มาก..พระโขนง ลงปก The Hollywood Reporter ฉบับพิเศษ เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2013 หลังรายได้ในเมืองไทยได้ทะลุหลัก1,000 ล้านบาทไปแล้วเมื่อคืนนี้ (30 พฤษภาคม) โดยกวาดรายได้เฉพาะในกทม. และปริมณฑล 568 ล้านบาท
 
 
        โดยในนิตสาร The Hollywood Reporter ซึ่งเป็นนิตยสารเกี่ยวกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาได้นำโปสเตอร์ “พี่มาก..พระโขนง” หนังไทยที่ทำเงินสูงสุดขณะนี้ขึ้นปกฉบับพิเศษ เทศกาลหนังเมืองคานส์ 2013 ซึ่งในบทความในเล่มรายงานถึงการแข่งขันของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่าเป็นตลาดที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง โดยเฉพาะประเทศไทยที่แต่เดิมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดครองสัดส่วนรายได้ต่อปีมากกว่าเกือบเท่าตัว แต่ในระยะหลังๆ ภาพยนตร์ไทยได้รับความนิยมเป็นย่างมาก จนให้รายได้ตีตื้นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในแบบ “หายใจรดต้นคอ”เลยทีเดียว โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่อง “พี่มาก..พระโขนง” ของ GTH  ที่มีสถิติเป็นประวัติการณ์คือ ทำรายได้กว่า 17 ล้านเหรียญสหรัฐ (510 ล้านบาท) ในห้าวันสัปดาห์แรกที่ฉายในกรุงเทพมหานคร และขณะนี้“พี่มาก..พระโขนง” ได้ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาท (33.7 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในวงการณ์ภาพยนตร์ไทย

       โดยท้ายสุดของบทความ The Hollywood Reporter ให้ข้อชี้แนะว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในขณะนี้มีศักยภาพที่จะแข่งขันกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในแง่รายได้ในประเทศ เนื่องจากภาคโปรดักชั่นของไทยอยู่ในจุดโตเต็มที่และการขยายตัวของโรงภาพยนตร์ก็กำลังเกิดขึ้น
 
ภาพละสถิติจากนิตยสาร Marketeer
 
รายละเอียดบทความใน The Hollywood Reporter

 

นักแสดงของจีทีเอช ที่เคยฉลองรายได้ของหนังที่ทะลุ 500 ล้านบาท ได้กลับมารวมตัวกันและฉลองกันอีกรอบ

ที่มา http://news.you2play.com/archives/30306

ที่มา: news.you2play.com
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...