“อาชญากรรมต่อเนื่อง” แบบแปลกๆ

 

แน่นอนว่ามีอาชญากรรมเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่บางครั้งก็มีอาชญากรรมต่อเนื่องแบบแปลกๆ ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนทำด้วย ลองมาดูตัวอย่างบางอันของคดีแปลกๆ เหล่านี้กัน 

 
 

คดีแอบตัดผมและเคราชาว Amish ต่อเนื่อง

 


ชาว Amish เป็นกลุ่มชาวคริสต์แบบดั้งเดิมที่ย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์มาตั้งรกรากอยู่ในประเทศอเมริกา คนกลุ่มนี้จะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ทำการเกษตรกรรม สวมใส่เสื้อผ้าที่ทำขึ้นเอง และปฏิเสธการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เช่น ไฟฟ้า รถยนต์ (การเดินทางจะทำโดยใช้เกวียนแทน) และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ 
 

รอบครัวชาว Amish


ในปี ค.ศ.2011 ชายชาว Amish ชื่อ Sam Mullet และกลุ่มผู้ติดตามหลายคน ก่ออาชญากรรมต่อเนื่องโดยการบุกเข้าไปในบ้านของชาว Amish คนอื่นๆ ในยามวิกาล และเข้าไปตัดผมหรือเคราของเจ้าของบ้านก่อนจะหนีไป 
 

Sam Mullet


สาเหตุของการก่อเหตุนี้ก็เพราะความโกรธแค้นที่ Sam Mullet มีต่อชาว Amish คนอื่นๆ ที่ความคิดเห็นทางศาสนาไม่ตรงกับเขาและขัดขืนคำสั่ง ถึงขนาดที่เขารวบรวมกลุ่มคนขึ้นมาแล้วออกก่อกวนชาว Amish คนอื่นๆ หลายต่อหลายครั้ง

แล้วทำไมต้องตัดผม? สำหรับชาว Amish แล้ว จะมีกฏห้ามผู้หญิงตัดผมและห้ามผู้ชายที่แต่งงานแล้วตัดเครา ดังนั้น การถูกตัดผมถือเป็นการดูถูกและทำให้อับอายเป็นที่สุดสำหรัยชาว Amish นั่นเอง 


 

คดีกรีดบั้นท้ายต่อเนื่อง

 


ในวันหยุดสุดสัปดาห์เหล่าของเหล่านักชอปปิ้งที่ Fairfax County รัฐเวอร์จิเนีย กลายเป็นคดีทำร้ายร่างกายต่อเนื่องที่แปลกประหลาดและทำให้ผู้หญิงหลายคนเจ็บตัวแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวด้วยซ้ำ เมื่อพวกเธอเหล่านี้ถูกคนร้ายโรคจิตแอบใช้มีดกรีดไปที่บั้นท้าย

เรื่องเริ่มเมื่อสาววัย 18 คนหนึ่งกำลังก้มลงหยิบเสื้อผ้าที่ตกพื้น ทันใดนั้นเอง เธอก็รู้สึกถึงของมีคมที่แทงแบบตื้นๆ เข้าที่บั้นท้าย หลังจากนั้นผู้หญิงอย่างน้อย 9 คนก็เจอกับเหตุการณ์เดียวกัน ในจำนวนทั้งหมดนั้นมีเพียงคนเดียวที่เข้าไปแจ้งความ เนื่องจากว่าคดีนี้แปลกประหลาดเสียจนเหยื่อเองก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองโดนอะไรกันแน่ จนกระทั่งได้ยินข่าวว่ามีคนโดนแบบเดียวกัน ถึงได้รู้ว่าเป็นการทำร้ายร่างกายต่อเนื่องที่เน้นไปที่บั้นท้ายของสาวๆ เท่านั้น

วิธีการของคนร้ายก็คือ เดินไปมาอยู่ในห้างสรรพสินค้าเพื่อหาเหยื่อที่ดูไม่ระวังตัว จากนั้นก็จะแกล้งทำเสื้อผ้าที่แขวนอยู่ตามราวตกไว้ที่พื้น เมื่อเหยื่อก้มลงเก็บคนร้ายก็จะใช้ใบมีดโกนกรีดเข้าให้ที่บั้นท้ายเหยื่ออย่างรวดเร็วแล้วหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ FBI เชื่อว่าคนร้ายมีอาการของโรคจิตที่เรียกว่า Piquerism ซึ่งผู้มีอาการนี้จะมีความรู้สึกอยากทำร้ายหรือกรีดบั้นท้าย (ไม่น่าเชื่อว่ามีชื่อเฉพาะด้วย) และหลังจากการตามหาเป็นปี ในที่สุดตำรวจก็จับตัว Jimmy Pimentel คนร้ายได้ก่อนที่เขาจะได้ไปทำร้ายคนที่อื่นอีก 
 

Jimmy Pimentel



 

คดีคุณยายนักทำลายข้าวของ

 


ปกติแล้วการทำลายข้าวของเป็นอาชญากรรมที่ถือเป็นการก่อกวนที่ไร้ซึ่งสาเหตุ และส่วนมากมักจะเป็นการกระทำของพวกวัยรุ่น อย่างเช่นการพ่นสเปรย์สีตามกำแพงบ้านคนอื่น ซึ่งผู้ต้องสงสัยส่วนมากก็จะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ และคงไม่มีใครสงสัยคุณยายวัย 62 ปี ว่าจะเป็นตัวต้นเหตุของเหตุการณ์นี้ นี่จึงเป็นสาเหตุที่คุณยาย Elaine Meredith ไม่เคยถูกจับได้เลย

ในระยะเวลา 10 เดือน ผู้คนในเมือง Caldicot ที่ South Wales ถูกก่อกวนโดยคนที่เดาว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่สลักถ้อยคำและรูปภาพหยาบคายต่างๆ ลงบนกระโปรงรถของผู้คน มีรถที่ถูกทำแบบนี้ไปมากกว่า 12 คัน และผู้คนก็นึกไม่ออกว่าจะหยุดยั้งอาชญากรรมนี้อย่างไรดี 
 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา


จนกระทั่งวันหนึ่ง Gary Smith วัย 32 ปี ได้ยินเสียงเหมือนกับมีใครขูดกระดานดำอยู่นอกบ้่านของเขา และเมื่อออกไปดูก็พบกับคุณยาย Elaine Meredith และสุนัขของเธอป้วนเปี้ยนอยู่แถวรถของเขา คุณยายอ้างว่าเห็นเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งวิ่งหนีไป แต่เจ้าของรถไม่เชื่อเพราะเห็นว่าคุณยายถือมีดแกะสลักอยู่ทนโท่ 
 

Elaine Meredith


จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่มีใครรู้สาเหตุว่าคุณยายคิดยังไงถึงทำแบบนี้ เพราะเธอเองก็ไม่ยอมรับผิด ถึงแม้ผู้เชี่ยวชาญด้านลายมือจะยืนยันแล้วว่าตัวหนังสือบนรถตรงกับลายมือของคุณยายจริงๆ เธอก็ยังไม่ยอมรับอยู่ดี อาจจะเป็นได้ว่าเธออาจจะอายุมากเลยเกิดเสียสติไป หรือไม่ก็แค่เป็นความสนุกสนานของคุณยายที่จะได้เห็นคนอื่นเดือดร้อนเท่านั้นเอง 

ที่มา: http://webboard.sanook.com/forum/?topic=3712420
24 พ.ค. 56 เวลา 10:20 1,543 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...