คดีพิศวง! หนุ่มใหญ่มะกันดับปริศนา ร่างกายระเบิดจากภายใน

 

 

 

 

คดีพิศวง! หนุ่มใหญ่มะกันดับปริศนา ร่างกายระเบิดจากภายใน

 

 

 

ซีบีเอสนิวส์ – คดีปริศนาของชายคนหนึ่งเสียชีวิต หลังร่างกายระเบิดจากข้างในจนไฟลุกท่วม จากการตรวจสอบพบว่าศพถูกเผาผลาญยับเยินจากภายใน ขณะที่ตำรวจมลรัฐโอกลาโฮมา ยอมรับไม่เคยเจอคดีแบบนี้มาก่อนและจนถึงตอนนี้ทีมสืบสวนก็ยังมืดแปดด้าน

เจ้าหน้าที่ของมลรัฐโอกลาโฮมา ซึ่งกำลังสืบสวนคดีนี้ ได้ผลสรุปขั้นต้นที่น่าขนลุก โดยสันนิษฐานว่าหนุ่มใหญ่วัย 65 ปี เสียชีวิตหลังจากจู่ๆ ร่างกายก็ระเบิดแล้วลุกติดไฟ
สมาชิกของครอบครัวพบศพนายแดนนี แวนซานด์ท วัย 65 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักเมื่อวันจันทร์ (26) ขณะที่นายอำเภอ รอน ล็อกฮาร์ท เผยว่า “ศพผู้เสียชีวิตถูกไฟเผาผลาญมอดไหม้จากภายใน”
 

 

นายอำเภอรายนี้เชื่อว่า เหตุเสียชีวิตของนายแวนซานด์ท น่าจะมีต้นตอจากปรากฏการณ์ไฟลุกทั่วตัว (spontaneous human combustion)
 
โดย spontaneous human combustion ใช้เรียกเหตุการณ์ที่ร่างกายมนุษย์เกิดการลุกไหม้ขึ้นเองโดยปราศจากแหล่งความร้อนภายนอก ซึ่งตลาดระยะเวลาหลายศตวรรษที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ทั่วโลกแค่ราวๆ 200 ครั้งเท่านั้น

ล็อกฮาร์ท เผยต่อว่าไฟไม่ได้ก่อความเสียหายแก่บ้านพักและไม่พบร่องรอยการดิ้นทุรนทุรายของผู้ตาย“ไม่พบความเสียหายต่อเฟอร์นิเจอร์หรือข้างของอื่นๆ จากไฟไหม้”

เวลานี้ทีมสืบสวนส่งศพไปชันสูตรที่เมืองทูลซา และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามทาง ล็อคฮาร์ท ปักเชื่อว่าคดีนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากปรากฏการณ์ไฟลุกทั่วตัว “ถ้าคุณอ่านปรากฏการณ์ไฟลุกทั่วตัว ทุกอย่างที่เรามีมันบ่งชี้ไปทางนั้น”

ทั้งนี้ด้วยที่นายแวนซานด์ทเป็นคนติดเหล้าและสูบบุหรี่จัด ผู้สื่อข่าวจึงตั้งข้อสงสัยถึงความเป็นไปได้ที่ว่าผู้เสียชีวิตอาจเผลอทำบุหรี่ตกใส่แอลกอฮอล์จนไฟลุกท่วมตัว แต่นายอำเภอบอกปัดข้อสันนิษฐานนี้โดยชี้ว่า “ร่องรอยจากบุหรี่ลุกไหม้ไม่ได้เป็นแบบนี้”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...