โลลอง จระเข้ยักษ์ฟิลิปปินส์ตายแล้ว เร่งสืบหาสาเหตุ

 

 

 

 

โลลอง จระเข้ยักษ์ฟิลิปปินส์ตายแล้ว เร่งสืบหาสาเหตุ

 

 

 

   

 

 



        โลลอง จระเข้ยักษ์น้ำเค็มฟิลิปปินส์ ที่เคยโด่งดังไปทั่วโลกตายในฟาร์มเลี้ยง ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้

        เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เจ้าโลลอง จระเข้น้ำเต็มขนาดยักษ์ของฟิลิปปินส์ตายแล้ว ที่ฟาร์มเลี้ยงในเมืองบูนาวาน ของจังหวัดอากูซานเดลซูร์ ทางภาคใต้ของประเทศฟิลิปปินส์

        โดย นายเอ็ดวิน ค็อก อีลอร์เด นายกเทศมนตรีเมืองบูนาวาน เปิดเผยว่า สัตวแพทย์รีบรุดไปยังฟาร์มเลี้ยงดูแลในเมืองบูนาวาน ซึ่งจัดภูมิทัศน์ที่อยู่อาศัยเป็นพิเศษสำหรับเจ้าโลลอง ขนาดน้ำหนัก 1 ตัน หลังได้รับแจ้งว่า พบมันมีอาการท้องบวมมากจนหงายท้อง ภายในคอกเลี้ยงของฟาร์ม ก่อนจะประกาศว่า มันตายแล้ว ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา และกำลังดำเนินการตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุ



        สำหรับการตายของเจ้าโลลอง สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ประชาชนชาวเมืองเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมันสร้างชื่อเสียงและรายได้ให้แก่เมือง จากนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศอย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีมีแผนจะสตัฟฟ์จระเข้ตัวนี้ไว้ให้ชาวบ้านได้ดู เพื่อเป็นอนุสรณ์ว่า เจ้าโลลองช่วยทำให้หมู่บ้านของพวกเขากลายเป็นที่รู้จักของชาวโลก จากหมู่บ้านที่แทบไม่มีใครรู้จักก่อนหน้านี้



        ทั้งนี้ สำหรับจระเข้ยักษ์ตัวนี้ถูกชาวบ้านช่วยกันจับได้จากบึงหนองขนาดใหญ่ในเขตเมืองเมื่อปี พ.ศ. 2554 ก่อนจะนำมาเลี้ยงดูแลไว้ที่ฟาร์มดังกล่าว และตั้งชื่อให้ว่า โลลอง ต่อมาสถาบันบันทึกสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และรับรองให้เป็นจระเข้น้ำเค็มในที่เลี้ยง ที่มีขนาดร่างกายใหญ่โตที่สุดในโลก ขนาดความยาวลำตัว 6.17 เมตร (30.24 ฟุต)

11 ก.พ. 56 เวลา 13:21 5,281 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...