เกาหลีใต้ งดให้สิทธิพิเศษทหารดารา หลัง เรน แอบเดท คิมแตฮี

 




 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Dispatch, allkpop 

          ยังคงเป็นประเด็นร้อนอย่างต่อเนื่อง จากกรณีซูเปอร์สตาร์หนุ่มชื่อดังแห่งแดนกิมจิอย่าง เรน แอบออกเดทหวานชื่อกับหวานใจสาว คิมแตฮี ทั้งชุดทหาร ในช่วงที่เจ้าตัวยังอยู่ในช่วงฝึกทหาร ต้องรับใช้ชาติอยู่ในกรม โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จากการที่ เรน ซึ่งสังกัดอยู่หน่วยประชาสัมพันธ์ ได้ใช้สิทธิพิเศษออกนอกสถานที่ในเรื่องส่วนตัวเช่นนี้ ในขณะที่ทหารคนอื่น ๆ ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน

          จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ เรน ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน และถูกคุมประพฤติเป็นเวลา 7 วัน  และแม้ว่านักร้องหนุ่ม ได้ส่งเรื่องขอโยกย้ายตำแหน่งกลับมาเป็นทหารปกติ และอาสาไปเป็นทหารชายแดนซึ่งปฏิบัติหน้าที่บริเวณเขตพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เพื่อสำนึกต่อความผิดที่เกิดขึ้น แต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่พอใจ และยังคงวิจารณ์เกี่ยวกับความไม่เป็นธรรมของสิทธิระหว่างบุคคลทั่วไป และดารา นักร้อง ที่เข้าเกณฑ์ทหารเพื่อรับใช้ชาติ

           ล่าสุด เมื่อเร็ว ๆ นี้ หน่วย Defense Media Agency (DEMA) หรือ หน่วยประชาสัมพันธ์ ของกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ ได้ออกมาแถลงการณ์พิเศษ โดยสำนักข่าว enewsworld ได้รายงานว่า ทางกองทัพได้มีการสั่งให้หยุดการให้สิทธิ์ในการลา หรือรางวัลชดเชยอื่น ๆ กับทหารที่สังกัดหน่วยประชาสัมพันธ์ดังกล่าว และหน่วยดังกล่าวก็ควรให้จำนวนวันลาเท่ากับที่ทหารหน่วยอื่น ๆ ได้รับ โดยต่อจากนี้เป็นต้นไป หน่วยประชาสัมพันธ์จะมิให้ทหารหน่วยประชาสัมพันธ์ออกไปทำงานตามลำพังโดยเด็ดขาด และตามกฎระเบียบใหม่นี้ หน่วยดังกล่าวจะถูกดูแลเป็นพิเศษ โดยไม่ว่าจะปล่อยทหารออกไปเมื่อไหร่ พวกเขาจะต้องกลับเข้ากรมก่อนสี่ทุ่มทุกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ในครั้งนี้ จะไม่ได้เอ่ยถึงชื่อหนุ่มเรน แต่หลายคนก็ยังนำเรื่องนี้ไปเชื่อมโยงว่า เหตุการณ์ดังกล่าว มีสาเหตุมาจากเรื่องของหนุ่มเรน นั่นเอง นอกจากนี้ ดูเหมือนว่ากฎใหม่ที่ออกมา จะส่งผลกระทบกับคนในวงการบันเทิงที่กำลังรับใช้ชาติอยู่หลายคนอีกด้วย







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...