นักท่องเที่ยวตะลึง!! พบจระเข้ผอมโซยาวกว่า3เมตร บนชายหาดเกาะจวง สัตหีบ

 

 

 

 

 

 

นักท่องเที่ยวตะลึง!! พบจระเข้ผอมโซยาวกว่า3เมตร

บนชายหาดเกาะจวง สัตหีบ

 

 

 

เมื่อ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว 'ข่าวสด' รายงานว่า ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวพบจระเข้ผอมหิวโซยาวกว่า 3 เมตร นอนหลบแดดอยู่บริเวณชายหาด เกาะจวงสัตหีบ จุดพิสูจน์ฝีมือนักดำน้ำชมซากเรือสุธาทิพย์ ที่ถูกญี่ปุ่นโจมตีจมลงสู่ก้นทะเล ในสมัยสงครามมหาเอเชียบูรพา ยังไม่ทราบว่าเป็นไอ้เคี่ยม จระเข้น้ำเค็มสายพันธุ์ดุร้ายหรือเป็นจระเข้น้ำจืด สายพันธุ์ไทย ที่หลุดออกมาในขณะเกิดอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทย ขณะนี้นำจระเข้ตัวดังกล่าวมาเลี้ยงไว้ ณ บ่ออนุรักษ์ลูกเต่าทะเลร้าง บนเกาะแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

ต่อมาได้รับการประสานจาก  น.อ.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บังคับการกรมรบพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ (ผบ.กรม รพศ.นสร.กร.ทร.) ที่ได้รับมอบหมายจาก พลเรือตรี วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (ผบ.นสร.กร.) นำผู้สื่อข่าวพิสูจน์ทราบจระเข้ดังกล่าว

 

โดยน.อ.อาภากร กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเจ้าจระเข้ตัวนี้มาจากที่ไหน ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกาะจวงพบมันนอนอยู่บริเวณหาดของเกาะทางด้านทิศตะวันตก ตอนที่เจ้าหน้าเข้าไปจับไม่มีท่าทีที่จะต่อสู้และหลบหนีแต่อย่างใดอยู่ในสภาพอ่อนเพลีย จึงนำมาไว้ที่เกาะแสมสาร เพื่อเอาไว้ให้ผู้เชี่ยวชาญมาดูและวิเคราะห์ ว่าเป็นสายพันธุ์ใดอยู่ในน้ำเค็มหรือว่าน้ำจืด

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...