ทอม แกเบล นักร้องดังผ่าตัดแปลงเพศ !?!

ทอม แกเบล นักร้องนำวงพังค์ร็อคชื่อดัง “Against Me” เผยกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศเป็นหญิงในเร็ว ๆ นี้ หลังต้องอยู่กับร่างกายสุดแมนที่ตรงกันข้ามกับจิตใจมาตั้งแต่เด็ก

เขา รู้สึกว่าร่างกายและจิตใจของเขาไม่สัมพันธ์กันมาตั้งแต่เขายังเด็ก เขาเกิดมาในร่างกายของเด็กผู้ชาย แต่เขารู้ดีว่าจิตใจของเขานั้นเป็นผู้หญิง ซึ่งในทางการแพทย์นั้นเรียกภาวะนี้ว่า Gender Dysphoria หรือภาวะความผิดปกติทางการรับรู้เพศ สภาพจิตใจและร่างกายไม่สอดคล้องกัน

แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น เขาก็ใช้ชีวิตเฉกเช่นกับเด็กผู้ชายทั่ว ๆ ไปเรื่อยมา เก็บกดความรู้สึกขัดแย้งในเรื่องเพศไว้ในใจตลอด และได้แต่งงานกับภรรยาสาว ฮีทเธอร์ แกเบล จนปัจจุบันมีลูกสาวน่ารักวัย 2 ขวบแล้ว

แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าเขาจะเข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศอย่างเต็ม รูปแบบหรือไม่ แต่เขาก็ได้เปิดเผยแล้วว่า เขาจะเปลี่ยนชื่อเป็น “ลอร่า เจน เกรซ” อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

และ จะไม่หย่าร้างกับภรรยาสาวแต่อย่างใด ยังคงอยู่กับภรรยาและดูแลลูกสาวในฐานะพ่อเช่นเดิม เขาไม่ได้ต้องการแปลงเพศเพื่อดึงดูดผู้ชาย เพียงแต่ต้องการเป็นผู้หญิงซึ่งเป็นเพศที่ตัวเองอยากจะเป็นเท่านั้น

ประเด็นของเขาได้กลายเป็นประเด็นฮอตในต่างประเทศไปแล้ว ก่อนหน้านี้ทอมเคยบอกใบ้ผ่านงานเพลง “The Ocean” ของเขาแล้ว ซึ่งในเนื้อเพลงนี้มีใจความว่า

“ถ้า หากฉันเลือกได้ ฉันจะเกิดเป็นผู้หญิง แม่ฉันเคยบอกฉันว่าเธออยากตั้งชื่อฉันว่าลอร่า และฉันเองก็อยากจะเติบโตขึ้นมาอย่างเข้มแข็งและเป็นคนสวยอย่างเธอด้วย”

11 พ.ค. 55 เวลา 12:50 8,423 4 290
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...