คนนับพันแห่กราบไหว้ลูกกรอกไม่เน่า งานเก็บศพไร้ญาติที่สัตหีบ

 

 

คนนับพันแห่กราบไหว้ลูกกรอกไม่เน่า งานเก็บศพไร้ญาติที่สัตหีบ

 

นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ในฐานะประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว) เซียนซือสัตหีบ อ.สัตหีบจ.ชลบุรี ว่า มีการขุดพบ ลูกกรอก จำนวน 1 ร่าง หลังจากที่ทางมูลนิธิได้จัดงาน มหากุศลเก็บศพไร้ญาติ ล้างป่าช้า ครั้งที่ 2 จึงเดินทางไปตรวจสอบที่สุสาน เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว เส้นทางเข้าวัดญาณสังวราราม อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบชาวบ้านนับร้อยคนกำลังมุงดู ลูกกรอก

นายบุญชู เล็กสะฐาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเปิดเผยว่าสำหรับการทำพิธีเก็บศพไร้ญาติจะทำได้เฉพาะในป่าช้าที่เก็บศพมานานมากกว่า 10 ปีขึ้นไป โดยในปีนี้ทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว) เซียนซือสัตหีบ ได้ทำพิธีเก็บศพไร้ญาติ ครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจะครั้งแรกในปี พ.ศ.2536 รวม 19 ปี ซึ่งปัจจุบันมีศพไร้ญาติถูกเก็บไว้อยู่มากกว่า 1,000 ศพ หลังจากที่ขุดศพมาได้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของงานล้างป่าช้า สามารถขุดศพไร้ญาติได้กว่า 1,021 ร่าง และมีการพบ ลูกกรอก 1 ร่าง ในหลุมศพเด็กที่ตายขณะอยู่ในครรภ์ ซึ่งมีมากกว่า 80 ศพอยู่ในหลุม ปรากฏว่าพบศพทารกมีลักษณะคล้ายเด็กมีอวัยวะแขนขาครบแต่มีขนาดยาวประมาณ 8-10 ซม. วางอยู่มีลักษณะเหมือนมีชีวิต ขณะที่บริเวณอื่นโดยรอบเน่าสลายเป็นผุยผงไปหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับศพทั้งหมดที่ขุดขึ้นจะถูกนำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ (เม่ง เลี้ยก เซี๊ยง ตั้ว) เซียนซือสัตหีบ เพื่อรอทำพิธีเผาอุทิศกุศลให้กับศพดังกล่าว ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ โดยจะมีหน่วยงานองค์กรการกุศลทั่วประเทศกว่า 70 มูลนิธิ มาร่วมงาน ขณะที่ลูกกรอกที่พบก็จะถูกเก็บไว้ที่เดียวกันแต่อาจจะมีการเก็บไว้เป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้ประชาชนได้ชมก่อนที่จะนำไปร่วมพิธีเผาตามประเพณีเช่นเดียวกัน

คนที่ทราบข่าวว่ามีการขุดพบลูกกรอก ต่างก็ตีเลขกันไปต่างๆ น่าๆ เตรียมที่จะนำไปซื้อหวย เลขเด็ด ในงวดต่อไปซึ่งเชื่อว่าอาจจะเป็น เลขนำโชคในวันที่ 16 พ.ค. 55 นี้ก็เป็นได้

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...