ตัดสินแล้ว! หมอเมอร์เรย์จ่อคุก 4 ปี คดีฆ่า ไมเคิล แจ็คสัน

 

 

 

 

ตัดสินแล้ว! หมอเมอร์เรย์จ่อคุก 4 ปี คดีฆ่า ไมเคิล แจ็คสัน

 

หลังจากให้การปฏิเสธคดีฆ่า ไมเคิล แจ็คสัน เสียชีวิตมาโดยตลอด ในที่สุด ดูเหมือนว่านายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัวของราชาเพลงป๊อปก็ถึงคราวจนมุมเสียแล้ว เมื่อศาลพิจารณาหลักฐานชี้ชัดว่านายแพทย์เมอร์เรย์ผิดจริง แต่พยายามแถเพื่อให้ตัวเองรอดมาโดยตลอด ทั้งที่เหตุผลนั้นฟังไม่ขึ้น

เว็บไซต์เดอะซันของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนว่า ศาลแขวงลอสแองเจลิส ได้ตัดสินให้นายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัวของไมเคิล แจ็คสัน มีความผิดจริงข้อหาฆ่าแจ็คสันโดยประมาท ท่ามกลางเสียงเฮแสดงความพอใจจากครอบครัวและบรรดาแฟนคลับของแจ็คสัน

รายงานระบุว่า จากการสอบสวนคดีที่ดำเนินมากว่า 6 สัปดาห์ นายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ ได้ให้การปฏิเสธเรื่องการฉีดยาเกินขนาดให้ ไมเคิล แจ็คสัน มาโดยตลอด และโบ้ยความผิดไปให้ ไมเคิล แจ็คสัน ว่า แจ็คสันเป็นคนฆ่าตัวตายเอง ด้วยการฉีดยาเข้าเส้นเลือดด้วยตัวเอง โดยนายแพทย์เมอร์เรย์ได้ให้รายละเอียดลงลึกไปว่า แจ็คสันฉีดยาโพรโปฟอลเข้าเส้นเลือดในช่วง 2 นาทีที่เขาลุกไปห้องน้ำ ซึ่งพอเขากลับมา แจ็คสัน ก็เสียชีวิตเสียแล้ว ซึ่งหลังจากศาลได้พิจารณาคำกล่าวอ้างนี้แล้ว ปรากฎว่ามันเป็นคำกล่าวอ้างที่ฟังไม่ขึ้นเลย เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่ไมเคิล แจ็คสัน จะเตรียมยาโพรโปฟอลแล้วฉีดเข้าเส้นเลือดตัวเองได้เสร็จสิ้นภายในเวลาเพียง 2 นาทีที่นายแพทย์เมอร์เรย์ลุกไปเข้าห้องน้ำ และถ้าหากแจ็คสันฉีดยาเข้าเส้นเลือดตัวเองในช่วงเวลานั้นจริง ยาก็จะไม่ออกฤทธิ์คร่าชีวิตได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วขนาดนั้น ดังนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่แจ็คสันจะฉีดยาเข้าเส้นเลือดช่วงเวลาดังกล่าว แล้วทำให้หยุดหายใจไปเลยทันทีก่อนที่นายแพทย์เมอร์เรย์กลับมา

และในวันนี้ หลักฐานทั้งหมดดูจะกลับมามัดตัวนายแพทย์เมอร์เรย์จนดิ้นไม่หลุด เพราะนอกจากข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นข้างต้นนี้แล้ว นายแพทย์เมอร์เรย์ยังเผยอีกว่า คำพูดสุดท้ายของแจ็คสันก่อนตาย คือ "ขอนมให้ผมหน่อย" ซึ่งจากการสอบสวนนานหลายสัปดาห์ ในที่สุดศาลก็พบว่า คำว่า "นม" ในที่นี้ หมายความถึง ยาโพรโปฟอลซึ่งมีสีขาวเหมือนนมต่างหาก เพราะถ้าหากแจ็คสันขอนมดื่ม และคำว่านมนั้นไม่ได้มีความหมายแฝงอะไร นายแพทย์เมอร์เรย์ ก็คงหยิบนมให้เขาดื่มตามคำขอและก็จะไม่ทำให้แจ็คสันเสียชีวิตอย่างนี้ แต่นี่พอเขาขอนมดื่มแล้ว เขากลับได้รับยาโพรโปฟอลเข้าไป ดังนั้น คณะลูกขุนจึงพิจารณาเห็นพ้องกันว่า ถ้าหากคำว่า "นม" ของแจ็คสัน หมายถึงยาโพรโปฟอล ก็แสดงว่าหลังจากที่แจ็คสันขอ "นม" นายแพทย์เมอร์เรย์ก็ทำตามความต้องการของแจ็คสัน ด้วยการให้ยาโพรโปฟอลเกินขนาด โดยละเลยที่จะนึกถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น และนี่ก็เป็นหลักฐานที่มัดตัวนายแพทย์เมอร์เรย์ได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ แม้ว่าศาลจะตัดสินว่านายแพทย์เมอร์เรย์ผิดจริง กรณีฆ่าไมเคิล แจ็คสัน โดยประมาทแล้ว แต่ก็ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินโทษนายแพทย์เมอร์เรย์อีกครั้ง ซึ่งจะเปิดเผยในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ โดยในเบื้องต้น ศาลได้เปิดเผยว่า นายแพทย์เมอร์เรย์อาจต้องได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 4 ปี ยึดใบประกอบโรคศิลป์ หรืออาจถูกทำทัณฑ์บนก็ได้ ซึ่งต้องคอยติดตามกันต่อไป

ส่วนทางด้านครอบครัวของไมเคิล แจ็คสัน นั้น แม้ว่าจะพอใจกับการพิจารณาคดีว่านายแพทย์เมอร์เรย์ผิดจริง แต่ก็ยังไม่พอใจเรื่องการตัดสินโทษนายแพทย์เมอร์เรย์นัก โดยพี่ชายของแจ็คสันได้เปิดเผยว่า นายแพทย์เมอร์เรย์ควรที่จะถูกจำคุกตลอดชีวิต ไม่ใช่เพียงแค่ 4 ปีเท่านั้น มันเป็นเวลาที่น้อยมาก ไม่คุ้มค่ากับการเสียชีวิตของไมเคิล แจ็คสัน เลย

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...