10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ดาวโหลดได้ที่นี่

 

 

 

 

10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ดาวโหลดได้ที่นี่

 

 

1. โปรแกรมลบไฟล์

โปรแกรมลบข้อมูลแบบเกลี้ยงเกลาออกจาก แฟลชไดร์ฟ เมมโมรี่การ์ดของกล้องดิจิตอล หรือมือถือ เพื่อให้ปลอดภัยเวลาเอามือถือไปซ่อม หรือให้เพื่อนยืมไปก๊อบปี้งาน

หลักการง่ายๆคือการเขียนข้อมูลทับลงไปตรงจุดที่คุณเคยบันทึกไฟล์ที่ต้องการลบเอาไว้หลายๆรอบ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่เหลือร่องรอยของไฟล์เดิม และไม่สามารถกู้คืนได้ ซึ่งปกติจะใช้วิธีการเขียนทับประมาณ 2-3 รอบ ซึ่งมีโปรแกรมอยู่หลายตัว แต่ตัวที่เลือกมาชื่อว่า โปรแกรม Eraser เป็นฟรีแวร์ที่สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี และยังใช้งานง่ายอีกด้วย

สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://eraser.heidi.ie

 

 

วิธีการใช้งาน

หลังจากติดตั้งเรียบร้อย และเปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้ว ให้ลากไฟล์ที่ต้องการจะลบเข้าไปในหน้าต่างโปรแกรม ซึ่งแต่ละไฟล์จะใช้เวลาพอสมควร ขึ้นอยู่กับขนาดไฟล์ที่คุณลบโดยมันจะขึ้นเป็นคิวอยู่ใน Erase Schedule นอกจากนี้ยังมีออปชันให้ตั้งค่าเกี่ยวกับวิธีลบไฟล์ว่าต้องการรูปแบบไหน

10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ตอนที่ 1: โปรแกรมลบไฟล์ 10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ตอนที่ 2: โปรแกรมกู้ไฟล์ 10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ตอนที่ 3: โปรแกรมแก้ไวรัส 10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ตอนที่ 4: โปรแกรมดูหนัง-แปลงไฟล์ 10 โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ตอนที่ 5: โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด

ข้อมูลจาก Cover Story : โปรแกรมฟรี! ที่คุณโหยหา อยากได้มากที่สุด ครบทั้งลบ กู้ ดู แปลง ไฟล์ ไวรัส ติดตามเพิ่มเติมได้ใน นิตยสาร Computer.Today ฉบับที่ 397 มกราคม 2554 และติดตามข่าวสาร ไอที ทิปเด็ดๆเป็นประจำอีกมากมายได้ใน นิตยสาร Computer.Today

24 ต.ค. 54 เวลา 15:37 12,278 9 210
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...