เปิดใจ "หลิว วาริสสรา" ต้นฉบับ "คันหู"

 

 

 

 

 

เปิดใจ "หลิว วาริสสรา" ต้นฉบับ "คันหู" ปลอดเชื้อ!

 

รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ตอน “คลิปฉาว..คันหู” ทางช่องโมเดิร์นไนน์ เมื่อคืนวันอาทิตย์จะน่าดูกว่านี้ หากเชิญเจ้าของเสียงร้องต้นฉบับเมื่อ 12 ปีที่แล้ว มาบอกเล่าที่มาที่ไป

นักร้องสาวที่บันทึกเสียงเพลง "คันหู" คนแรกคือ "หลิว วาริสสรา" หรือ ฐานิสสรา เล้าประเสริฐ ทายาทเจ้าของปั๊มน้ำมัน ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก

"หลิว" มีความมุ่งมั่นอยากเป็นนักร้อง จึงลงทุนทำอัลบั้มเพลงเอง โดยชุดแรกมอบให้พูนผลโปรโมชั่นเป็นผู้จัดจำหน่าย ในชื่อชุด "เปิดท้ายขายรัก" ราวกลางปี 2542

ปี 2542 หลิวลงทุนทำชุดที่สองคือ "กล้าๆ กลัวๆ" คราวนี้ย้ายมาร่วมงานกับค่ายโฟร์เอส ซึ่งในอัลบั้มก็บรรจุเพลง "คันหู" เอาไว้ด้วย

ผู้ประพันธ์เพลงนี้คือ ราตรี อิ่มสำราญ เป็นพนักงานห้องอัดเสียงโฟร์เอส ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว

"เค้าแต่งร้องเล่นกันในโฟร์เอส พอดีพี่กำลังทำอัลบั้มเพลง เห็นเพลงนี้น่ารักดี ร้องกันแล้วก็ขำ เลยเอามาใส่ไว้ในอัลบั้มของพี่ แต่ความที่เราเป็นนักร้องใหม่ก็ไม่อยากเอาเพลงลักษณะนี้มาเป็นเพลงนำเลยเอาเพลง กล้าๆ กลัวๆ มาเป็นชื่อชุดแทน ซึ่งเพลงคันหูคอนเซ็ปต์พี่ไม่ได้สื่อไปในทางลามกเหมือนที่น้องผู้หญิงคนนั้นทำเลย“

หลิว วริสสรา บอกเล่าให้นักข่าวรุ่นน้องจาก "คมชัดลึก" ได้ทราบที่มาที่ไป หลังจากได้ชมรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยแล้วรู้สึกทนไม่ได้ ต้องออกมาพูดบ้าง

“การโชว์หน้าเวทีก็ขำๆ พี่ใช้แดนเซอร์ธิดาช้างออกมาเต้น แล้วก็ใช้ไม้พันสำลีสำหรับแคะหู มาประกอบ คนดูหัวเราะกันสนุกสนาน"

เธออธิบายภาพการร้องเพลงคันหู ประกอบการเต้นของแดนเซอร์ธิดาช้าง

"พอน้องผู้หญิงคนนั้นเอามาร้อง และแสดงท่าเกา...(เซ็นเซอร์)แบบนั้น สื่อก็เอาไปเล่นกัน แต่ไม่มีใครมาถามเลยว่าเพลงนี้เขาต้องการสื่อแบบนั้นหรือเปล่า เอาแต่สร้างเรตติ้งไม่เคยมองข้อเท็จจริง พิธีกรยังไม่รู้เลยว่าเพลงนี้คนร้องเป็นใคร ไม่รู้ปล่อยมาจัดรายการได้ไง บังเอิญเรายังไม่ตาย เราเป็นนักร้องมีรางวัลช่วยเหลือสังคมมากมาย หนำซ้ำคนยังด่ามาถึงเราอีกด้วย กลายเป็นหลิว วาริสสราเป็นนักร้องแบบนั้นไป“

อย่างไรก็ตาม หลิว วริสสรา ได้อนุญาตให้ทางบริษัทท็อปไลน์นำมาสเตอร์ต้นฉบับเพลง ”คันหู” มาเผยแพร่ใหม่อีกครั้ง และเพิ่งถ่ายมิวสิกเสร็จไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

นักร้องสาวบอกว่า ต้องการบอกให้คนทั่วไปได้รู้ว่าต้นฉบับคันหูของเดิม ไม่มี "เกา...(เซ็นเซอร์)" อย่างแน่นอน

อนึ่ง หลิว วริสสรา ทำอัลบั้ม 4 ชุดในสังกัดท็อปไลน์ จากนั้นเธอก็หายไปจากวงการ โดยหันไปเดินสายร้องเพลงต่างประเทศ และทำธุรกิจของตัวเอง

 

17 ก.ย. 54 เวลา 10:50 7,471 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...