คาดอินเทลโชว์แท็บเล็ต-อัลตราบุ๊ก Windows 8 สัปดาห์นี้

 

 

 

 

 

คาดอินเทลโชว์แท็บเล็ต-อัลตราบุ๊ก

Windows 8 สัปดาห์นี้

 

 

สื่อนอกชี้ ยักษ์ใหญ่วงการชิปคอมพิวเตอร์อย่างอินเทล (Intel) กำลังเตรียมตัวโชว์ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์หน้าจอสัมผัสหรือแท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กบางเฉียบพกพาสะดวกซึ่งอินเทลให้ชื่อเรียกว่าอัลตราบุ๊ก (ultrabook) รุ่นใหม่ในงานประชุมนักพัฒนาของไมโครซอฟท์ช่วงสัปดาห์นี้ คาดจะเป็นแท็บเล็ตและอัลตราบุ๊กที่ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์อย่าง Windows 8 ฝีมือการผลิตจากซัมซุง เพื่อส่งสัญญาณพร้อมลุยตลาดปลายปีนี้
       
       เบื้องต้น คาดว่าต้นแบบแท็บเล็ตและอัลตราบุ๊กระบบปฏิบัติการ Windows 8 จะถูกแสดงทั้งบนเวทีงานประชุม Intel Developer Forum ของอินเทล และงานประชุม Build ของไมโครซอฟท์ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13 กันยายนตามเวลาท้องถิ่น ทั้งหมดนี้เพื่อการันตีว่า Windows 8 จะสามารถรองรับชิปสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลสถาปัตยกรรม X86 ของอินเทลได้ดี เช่นเดียวกับชิป ARM สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พกพา
       
       ตามข้อมูลจากแหล่งข่าวนิรนาม อินเทลจะสาธิตการทำงานของ Windows 8 บนแท็บเล็ตและโน้ตบุ๊กบางพิเศษที่ใช้ชิปตระกูลอะตอม (Atom) โดยคาดว่าแท็บเล็ต Windows 8 ของซัมซุงจะใช้ชิปอะตอมรุ่นใหม่ดังกล่าว
       
       นอกจากนี้ อินเทลยังถูกคาดหวังว่าจะให้รายละเอียดชิปตระกูลถัดไป Medfield รวมถึงความคืบหน้าของผลิตภัณฑ์อัลตราบุ๊กเชิงลึกในงานดังกล่าว แถมมีความเป็นไปได้สูงว่าคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊กรุ่นเล็กที่ใช้ชิปอะตอมหลายรุ่นก็อาจถูกเปิดตัวในงานด้วย
       
       Windows 8 นั้นเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นถัดจาก Windows 7 ซึ่งไมโครซอฟท์ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน จุดเด่นของ Windows 8 คือการรองรับทั้งบนคอมพิวเตอร์พีซีและอุปกรณ์พกพา และไม่เพียงอินเทล ผู้ผลิตชิปเทคโนโลยี ARM ซึ่งมีความสามารถในการประหยัดพลังงานมากกว่า X86 เช่นเอ็นวิเดีย (NVIDIA) และเท็กซัสอินสตรูเมนท์ส (Texas Instruments) ต่างก็ถูกคาดหวังว่าจะเปิดตัวฮาร์ดแวร์ที่รองรับ Windows 8 ในงานนี้เช่นกัน
       
       ในส่วนของเอ็นวิเดีย มีความเป็นไปได้ว่าเอ็นวิเดียอาจนำชิปรุ่นหน้าอย่าง Tegra 3 (รุ่นปัจจุบันคือ Tegra 2) หรือชิป 4 คอร์ประมวลผลที่ถูกตั้งชื่อชั่วคราวว่า “Kal-El” มาแสดง เนื่องจากเอ็นวิเดียเคยประกาศแผนว่าชิปทั้ง 2 รุ่นมีกำหนดเปิดตัวช่วงปีนี้

 

 


       
       Company Related Link :
       IDF 2011

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...