ฮือฮา! เหลือมยักษ์น้ำตาไหล หลังพระแผ่เมตตาให้

 

 

 

 

ฮือฮา! เหลือมยักษ์น้ำตาไหล หลังพระแผ่เมตตาให้

 

 

สัตวแพทย์เผยงูเหลือมยักษ์ ซึ่งถูกจับหลังกินหมาแมวเกลี้ยงวัดบัวใหญ่ เครียดและเพลียอาจถึงขั้นตาย เพราะไม่ได้กินอาหาร ด้านเจ้าอาวาสบอกแผ่เมตตาให้จนงูน้ำตาไหล...

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. มีรายงานว่า นายนพคุณ คล้ายพันธ์ และนายเอกราช คลังอาวุธ สัตวแพทย์จากสำนักงานสัตวแพทย์ อ.บัวใหญ่ ไปตรวจอาการของงูเหลือมยักษ์ยาว 5.80 เมตร วัดรอบตัวได้ 76 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม ซึ่งแอบเข้าไปกินแมวและหมากว่า 20 ตัว เกลี้ยงวัดบัวใหญ่ เขตเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา แล้วถูกจับใส่กรงขนาดใหญ่ในวัดเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา  ท่ามกลางชาวบ้านที่มาดูจำนวนมาก

 

 

เบื้องต้นพบว่า งูเหลือมตัวดังกล่าว มีบาดแผลและเลือดซึมบริเวณปากเนื่องถูกชาวบ้านทุบตีและดึงซากสุนัขออกจากปาก ระหว่างจับตัว โดยมีแมลงวันตอมตลอดเวลา นอกจากนั้น ยังมีอาการเครียดใช้ปากฉกชาวบ้านที่เกาะกรงดูจนชักมือออกแทบไม่ทัน รวมทั้งมีอาการหิวเนื่องจากไม่ได้กินอาหารและน้ำ และถูกรมด้วยควันธูปเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านนำคนทรงมาเข้าทรงหาโชคโดยจุดธูปเทียนจำนวนมาก

ด้าน นายเอกราช กล่าวว่า จากการดูอาการแล้วงูแล้วพบว่า เครียดและอ่อนเพลียมาก ซึ่งอาจช็อกตายได้ จึงแนะนำให้นำเชือกมากันห้ามชาวบ้านเข้าใกล้กรงอย่างน้อย 3 เมตร อย่างไรก็ตาม ปกติงูเหลือมจะชอบอยู่ที่ชื้น เย็น เงียบและกินแต่อาหารซึ่งเป็นสัตว์ที่มีชีวิตเท่านั้น

พระครูปริยัติ ปิยธรรม เจ้าอาวาสวจัดบัวใหญ่ กล่าวว่า เมื่อเช้าวันที่ 1 มิ.ย. ได้ไปยืนดูและแผ่เมตตาให้งูที่จับได้ พบว่า มีน้ำตาไหลออกมา จึงรู้สึกสงสารอยากจะปล่อยกลับที่เดิม แต่กลัวเป็นอันตรายกับพระ เณร และเด็กที่มีบ้านอยู่รอบวัด ดังนั้น อยากให้สวนสัตว์นครราชสีมา หรือป่าไม้รับไปดำเนินการต่อ

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...