หมวยเอ็กซ์ แบบเรียบๆ นางเอก100 ล้านคนล่าสุด เหม่ยลี่

 

 

ไปดูมาแล้ว..!! ชอบนางเอกนะ "เหม่ยลี่" ที่แสดงแล้วดูน่ารัก ชอบมาตั้งแต่เล่นหนัง "อีติ่ม.. ตายแน่" แล้ว แต่ไม่นึกว่าจะมีโอกาสโผล่มาแสดงหนังนี้ได้อีกครั้งดูๆไปก็เป็น "หมวยเอ็กซ์" แบบเรียบๆ กะเขาอยู่นะ

คริส หอวัง มีชื่อจริงว่า ศิริน หอวัง สาวหน้าหมวยคนนี้ เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2523 (1980) จบการศึกษาจาก California Institute of Arts LA, USA (สาขาบัลเลต์ชั้นสูง) และ Royal Academy of Dance ประเทศอังกฤษ มีน้องสาว 1 คน ก็คือ "พลอย หอวัง" หนึ่งในสมาชิกวงโปรเจ็ค เอช นั่นเอง

โดย คริส หอวัง เล่าถึงที่ไปที่มาในการเรียนสาขาบัลเลต์ชั้นสูงว่า คริส ไม่คิดว่าชีวิตมันจะมีอะไรที่เป็นแบบแผน ว่าถึงตอนไหนต้องทำอะไร ตอนอายุ 6-7 ขอบ คริส บอกพ่อว่าจะไม่เรียนหนังสือแล้ว จะเต้นอย่างเดียว พ่อก็ตกใจ ตอนเด็ก ๆ คริสเรียนหนังสือไม่เก่ง ไม่ชอบเรียน ก็โดดเรียนบ่อย ๆ แต่ไม่เคยโดดเรียนบัลเล่ต์เลย ทั้งที่เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่ไปเที่ยว ที่สุดแม่เลยปรึกษาพ่อว่า ถ้าอยากให้เรียนก็ส่งไปเรียนโรงเรียนเฉพาะ ที่สอนเต้นและยังเรียนไปด้วย สุดท้ายทางบ้านจึงส่งไปเรียนที่สหรัฐอเมริกา

เริ่มก้าวเข้าวงการ บันเทิงตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยการถ่ายโฆษณา ก่อนที่ คริส หอวัง จะหันหลังให้กับวงการ เพราะต้องการไปศึกษาต่อด้านการเต้น โดยเธอเริ่มเรียนเต้นบัลเล่ต์มาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ จากนั้นก็ค้นพบว่าตัวเองรักการเต้น แถมยังยังมีพรสวรรค์ในด้านนี้เป็นอย่างดี เธอจึงมุ่งหน้าเรียนอย่างจริงจังแบบมืออาชีพ แต่เธอก็ยังเข้า ๆ ออก ๆ วงการบันเทิง และโผล่หน้ามาให้เห็นบ้างประปลาย จนกระทั่งเข้ามารับหน้าที่เป็นดีเจประจำให้กับคลื่นอ้วน 104.5 แฟต เรดิโอ พร้อม ๆ กับเป็นครูสอนเต้นรำที่ International School Bangkok (ISB) ยังไม่หมดเท่านั้น คริส หอวัง ยังรับงานอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายแบบนิตยสาร นางเอกมิวสิควีดีโอ พรีเซ็นเตอร์สินค้า นักร้อง ในลุกส์สาวสมัยใหม่ที่มั่นใจในตัวเอง จนไปเข้าตาผู้กำกับภาพยนตร์ ชักชวนให้มาลองแสดงภาพยนตร์รักโรแมนติกปนขำเรื่อง "อีติ๋มตายแน่" คู่กับ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” ซึ่ง คริส หอวัง ก็ไม่ทำให้ใคร ๆ ผิดหวังในฝีมือ เพราะเธอรับบทเป็น "มะขิ่น" กะเหรี่ยงสาว ได้อย่างแนบเนียน

"ทีแรกพอ รู้ว่าจะได้มาเล่นหนังที่พี่โน้สเขียนบท พี่ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค กำกับ ก็อดดีใจและตื่นเต้นไม่ได้ เพราะคริสอยากร่วมงานกับพี่ต้อมมาก คือมันเป็นประสบการณ์ชีวิตค่ะ ว่าจะมีกี่ครั้ง ที่พี่ 2 คนเขามาร่วมงานกัน มาทำงานด้วยกัน ก็เลยถามพี่ต้อมว่าคริสเล่นได้จริง ๆ เหรอคะพี่ต้อม พี่ต้อมบอกคริสไม่ต้องทำอะไร โน้สบอกว่าคริสหน้าเหมือนกะเหรี่ยง เลยยังงง ๆ ว่าที่ได้เล่นนี่ฝันไปรึเปล่า" คริส หอวัง เปิดใจ

และผลจากหนัง อีตี๋มตายแน่ นี่เอง ที่ทำให้ "ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ชักชวนให้ คริส หอวัง มารับบทเป็น "เหมยลี่" สาวหมวยที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 30 ปี ชนิดที่ไม่เคยต้องมือชาย โดย คริส หอวัง เล่าว่า ในเรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ คริสรับบทเป็น เหม่ยลี่ สาววัย 30 ที่ยังไม่เคยมีแฟน มาจากครอบครัวที่เคร่งครัด สอนว่าห้ามจีบผู้ชายก่อน แล้ววันหนึ่งเกิดเรื่องบังเอิญไปเจอผู้ชายคนหนึ่งชื่อ ลุง รับบทโดย พี่เคน-ธีรเดช เป็นวิศวกร หน้าตาดี หล่อมาก เหม่ยลี่ เลยคิดว่าฉันต้องทำอะไรบางอย่าง ไม่อย่างนั้นชีวิตต้องอยู่คนเดียวแน่ ๆ รถไฟขบวนสุดท้ายขบวนนี้ จึงต้องจับไว้ให้มั่น เรื่องราวสนุก ๆ น่ารักจึงเกิดขึ้นมากมาย

 

27 ต.ค. 52 เวลา 01:38 9,736 44 454
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...