สำรวจ 12 สาระน่ารู้รอบโลก ที่คุณอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน

 
 ความรู้ไม่เคยมีวันสิ้นสุด และการได้รับรู้เรื่องราวๆใหม่ๆในแต่ละวันก็เปรียบเหมือนอาหารสมองที่ดี อีกทั้งยังได้เปิดมุมมองใหม่ให้กับตนเอง
 
 
นี่เป็น 12 สาระน่ารู้รอบโลกที่หลายคนอาจไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ละเรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาดูกันน้า
 
1. Fats Waller ถูกลักพาตัวให้ไปเซอร์ไพรส์วันเกิดของ Al Capone มาเฟียชาวอเมริกา หลักจากนั้นสามวันให้หลังเขากลับมาพร้อมทิปหลายพันดอลลาร์เลย 

 

 
2. กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด หยุดบันทึกสถิติแมวที่น้ำหนักมากที่สุดในโลก เพราะเจ้าของเหมือนจงใจให้อาหารมันมากเกินไป เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ แมวตัวนี้ชื่อว่า Artful Dodger มันจะมาดักรอรถบัสที่เมือง Bridport และจะรอที่สถานีเพื่อขึ้นรถไปเมือง Charmount อยู่บ่อยๆ ซึ่งระยะทางก็ห่างเป็น 10 ไมล์ จนตอนนี้คนขับรถก็รู้ว่าต้องจอดให้มันลงตรงไหน เวลามันขึ้นรถเขาก็จะเอาอาหารแมวให้มันซะด้วย

 

 
 
3. ในปี 1946 มีผู้ชายคนหนึ่งอ้างว่าตัวเองเป็นนักสืบ เขาให้กล้องแก่คนเดินเท้าคนนั้น ขอให้ช่วยถ่ายรูปผู้ต้องสงสัยให้หน่อย ปรากฏว่า นักสืบคนนั้น คือ คนร้าย ส่วนผู้ต้องสงสัย คือ ภรรยาเก่าของเขา และกล้องคือ ปืน มีชัตเตอร์ของกล้องเป็นตัวลั่นไก (เป็นแผนฆาตกรรมที่ซ้อนกลได้ใจ)

 

 
 
4. คนที่จะทำงานอยู่ในทีมสถาบันวิจัยที่ขั้วโลกใต้ จะมีธรรมเนียมให้คนที่จะเข้าไปอยู่ต้องดูหนังเรื่อง The Things หนังที่เกี่ยวกับการต่อสู้กับเอเลี่ยนและความหนาวเหน็บเช่นกัน 

 

 
5. Poison dart frog เป็นกบที่มีพิษ แต่คนบางส่วนได้จับมันมาเลี้ยงและคิดภูมิปัญญากำจัดพิษของมันออกด้วยการให้มันกินแต่แมลงที่ไม่มีพิษเข้าไป ทำให้เวลามันขับพิษออกมาก็ไม่เป็นอันตรายใดๆ

 

 
6. การตัดไม้ช่วยผลิตฮอร์โมน เทสโทสเตอโรน ถึง 46.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่ากีฬาอื่นๆเกือบ 17 เปอร์เซนต์ 

 

 
7. มูลนิธิของเกตส์ส่งมอบเงินทุนดูแลพวกปัญหาด้านสุขภาพของโลกมากกว่าองค์การอนามัยโลกซะอีก

 

 
 
8. โจรสลัดที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์ คือ  Ching Shih มีกำลังรบ 40,000-80,000 คนเลยทีเดียวและเผชิญหน้ากับกองกำลังเรือรบที่ยิ่งใหญ่อีกมากมาย มีทั้ง อังกฤษ โปรตุเกศ และ กองกำลังของราชวงศ์ฉิง

 

 
9. ในช่วงยุค 50 Christopher Lee (ดาราที่แสดงเป็นซารูมานใน The Lord of The Rings) ได้หมั้นหมายอยู่กับ Henriette Von Rosen เป็นลูกสาวของ ขุนนางท่านหนึ่งชื่อ Fritz Von Rosen ท่านไม่ยอมให้ลูกสาวแต่งงานกับ Lee จนกว่า Lee จะได้รับคำรับรองจาก กษัตริย์สวีเดน แต่สุดท้าย Lee ก็ฝ่าฟันจนได้มันมา

 

 
10. กูเกิ้ลว่าจ้างพวกอูฐและคนขี่เพื่อทำแผนที่ Google Street view ที่ทะเลทราย

 

 
11. ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา James  Buchanan ไม่เคยแต่งงาน ในท้ายที่สุด หลานสาวของเขา จึงต้องรับหน้าที่เป็น สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในสมัยที่เขาดำรงตำแหน่งแทน

 

 
12. มีโรงแรมเล็กๆในจีนเปิดมาตั้งแต่สมัยปี ค.ศ. 718 โรงแรมนี้ผ่านมือการบริหารจัดการมากว่า 46 รุ่น อายุโรงแรมนี้ราวๆเกือบ 1300 ปี แล้ว

 

 
 
ที่มา: ebaumsworld

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...