ซูฮกฮีโร่หนุ่ม ช่วยเพื่อนบ้านหนีไฟไหม้จนเกือบตาย ร่างไหม้กว่า 88 เปอร์เซ็นต์

 


                จีนยกย่องฮีโร่หนุ่ม วัย 25 ปี เสี่ยงตายช่วยเพื่อนบ้านจากเหตุไฟไหม้ จนตัวเองสาหัส ไฟไหม้กว่า 88 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย

                เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  รายงานเรื่องราวน่าชื่นชมของหนุ่มจีนวัย 25 ปี ถูกยกเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง เมื่อเขาได้ช่วยเพื่อนบ้านหนีเหตุไฟไหม้ จนตัวเองเกือบตาย มีแผลไฟไหม้ทั่วร่างกว่า 88 เปอร์เซ็นต์ อาการหนักเอาการ

                เหตุการณ์อันนำมาซึ่งวีรกรรมน่ายกย่องของ หวัง ไหปิน หนุ่มฮีโร่รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. ของวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่อพาร์ทเม้นท์ฮั่วเกา ย่านหมินหัง ในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อไฟได้ลุกไหม้บนตึก และนายหวังเป็นคนแรก ๆ ที่รู้สึกตัวตื่นขึ้นมา

                หลังจากปลุกครอบครัวให้ตื่นขึ้นและหนีออกจากตึกอย่างปลอดภัยแล้ว นายหวังก็ยังคงอยู่บนตึกไม่ยอมไปไหน แม้ว่าจะเห็นแล้วว่าทางเดินเต็มไปด้วยควันแทบทุกทิศทาง แต่เขาก็รีบไปเคาะประตูห้องปลุกเพื่อนบ้านอีกกว่า 11 ห้อง และให้ความช่วยเหลือ จนทำให้เพื่อนบ้านสามารถหนีจากเหตุการณ์ไฟไหม้ได้ทัน แต่ระหว่างที่เขากำลังให้ความช่วยเหลือแต่ละครอบครัวเพื่อให้รอดชีวิตจากเหตุไฟไหม้นั้น ตัวเขาก็ถูกไฟไหม้ไม่น้อย และสูดควันเข้าปอดในปริมาณมาก

 


                หลังเกิดเหตุ หวังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพราะร่างกายเต็มไปด้วยแผลจากไฟไหม้ คิดเป็น 88 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย ตอนนี้อาการก็ยังคงทรงตัวอยู่ หวังยังคงต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกยาว ซึ่งนั่นทำให้ครอบครัวของเขาต้องกุมขมับ เพราะไม่สามารถรับมือกับค่ารักษาพยาบาลที่จะตามมาอีกมาก แต่อย่างไรก็ดี หลังจากที่วีรกรรมของเขาถูกตีแผ่ทั้งในสื่อและโซเชียลเน็ตเวิร์ก ธารน้ำใจก็หลั่งไหลเข้ามา มีผู้บริจาคเงินเพื่อการรักษานายหวังเป็นจำนวนมาก รวมถึงทางการท้องถิ่นเองก็ยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือแล้ว

                ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ขณะที่นายหวังกำลังช่วยเหลือเพื่อนบ้านอยู่นั้น รองเท้าและแว่นตาเขาได้หลุดออก ทำให้มองอะไรได้ไม่ชัดเท่าไรนัก แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่ลดละความพยายามในการช่วยเหลือ เรียกได้ว่าหวังเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนอื่นอย่างแท้จริง

 



 


               
ภาพจาก shanghaiist.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...