น้ำตาซึม เด็กหญิง 9 ขวบ สุดหาญกล้า วิ่งกลับไปช่วยยายในบ้านไฟไหม้จนรอดชีวิต

เด็กหญิง 9 ขวบ เป็นฮีโร่ในดวงใจของครอบครัวตลอดกาล หลังเสี่ยงชีวิตวิ่งกลับไปช่วยยายออกมาจากบ้านไฟไหม้ เอาตัวเองเป็นเกราะกำบังไว้ไม่ให้ยายต้องได้รับบาดเจ็บ

                เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  เปิดเผยเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ของ เกา ซี่ หาน เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งจากมณฑลเฮย์หลงเจียง ที่แม้ว่าเธอจะอายุเพียงแค่ 9 ขวบ แต่เธอหาญกล้าสามารถช่วยชีวิตคุณยายได้ทั้งคน ด้วยการวิ่งฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปในบ้านไฟไหม้ แล้วหอบตัวคุณยายออกมาได้สำเร็จ รอดชีวิตทั้งยายทั้งหลาน

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา เพลิงได้ไหม้และลุกลามบ้านไร่ที่มีซี่ หาน, คุณแม่ และคุณยายของเธออยู่ในนั้น แต่หลังจากความชุลมุนได้เกิดขึ้น จี้ หาน สามารถเอาตัวรอดออกมาจากบ้านได้ แต่เมื่อหันซ้ายหันขวา ไม่พบคุณยายออกมาจากบ้าน และรู้ว่าคุณยายอาจมองไม่เห็นเมื่อควันดำได้ปกคลุมบ้านจนมืดไปหมด เธอจึงไม่รอช้า วิ่งเข้าไปช่วยคุณยายออกมาจากบ้านทันที

                หลังจากเข้าไปพบตัวคุณยายแล้ว เธอก็ได้พยุงคุณยายฝ่าควันไฟออกมา แต่กลับเจออุปสรรคใหญ่นั่นคือหลังคาได้ถล่มลงมา ด้วยความห่วงใยคุณยายมาก เธอจึงเอาตัวเองเป็นเกราะกำบังคุณยายเอาไว้ หากมีอะไรมากระแทกก็ให้หลังตัวเองรับเอาไว้แทน นับเป็นวินาทีที่น่าประทับใจมาก ๆ จากนั้นเธอก็สามารถพาคุณยายออกมาจากบ้านได้สำเร็จ แม้ว่าทั้งคู่จะถูกไฟไหม้แบบน่าเป็นห่วงก็ตาม

 


                จากเหตุการณ์นี้ ซี่ หาน ถูกไฟไหม้ 25 เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย ส่วนคุณยายของเธออาการหนักกว่า คือไฟไหม้ 60 เปอร์เซ็นต์ และยังคงรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU

                แต่ด้วยความที่ทางบ้านของ ซี่ หาน ไม่ได้ร่ำรวยอะไร จึงรับมือกับค่าใช้จ่ายในการรักษาซี่ หาน และคุณยาย ไม่ไหว แม่ของเธอก็เลยย้ายเธอและคุณยายให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลที่ค่ารักษาพยาบาลถูกกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังถือว่าแพงเช่นเดิม คือไม่ต่ำกว่า 1.3 ล้านบาท

                อย่างไรก็ดี หลังจากเรื่องราวของเธอได้ถูกเผยแพร่ไปตามหน้าสื่อจีน ปรากฏว่ามันได้สร้างความซาบซึ้งใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก จึงมีการเปิดรับบริจาคและผู้คนก็พร้อมใจแห่ช่วยเหลือเธออย่างมากมาย ขณะเดียวกัน ฮุย เหลียน หวัง ประธานศูนย์พยาบาลผู้ป่วยไฟไหม้ในเมืองถังชาน ได้ยื่นข้อเสนอการรักษาฟรีให้กับ ซี่ หาน และคุณยายแล้ว

 


ภาพจาก shanghaiist.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...