10 สิ่งที่คนไทยไม่พอใจเกี่ยวกับ “ตำรวจ”

ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าในหัวข้อนี้ทางทีมงาน toptenthailand มิได้มีเจตนาที่จะทำการวิจารณ์ในเชิงลบ หรือให้ร้ายคุณตำรวจผู้เป็นที่รักของคนไทย แต่นี่คือการเก็บข้อมูลเพื่อสะท้อนถึงความคิดเห็นของประชาชนซึ่งมีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางเราก็ไม่ได้บอกว่าตำรวจทุกคนเป็นคนไม่ดี หรือปฎิบัติใน 10 สิ่งที่เรากำลังจะบอกนี้ แต่หากตำรวจคนไหนรู้ตัวว่าทำแบบ 10 อย่างนี้จริง ก็อยากจะขอให้เลิกเถอะนะคะ เพื่อช่วยยกระดับของตำรวจไทยให้สูงขึ้นจนไม่มีใครว่าได้!!
10. คุณตำรวจขี้หลี
เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนกลัวกันมาก ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่รู้ว่าเค้าเป็นตำรวจจริงรึเปล่า? เพราะมีสาวๆ หลายคนแอบมากระซิบบอกทีมงาน toptenthailand ว่าเคยถูกตำรวจ โบกให้จอดรถทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ซึ่งก็กลัวว่าจะโดนจับ แต่ตำรวจเองก็โบกเพื่อที่จะพูดคุย อาจจะเพราะเห็นว่าสวย อิอิ ซึ่งถ้าเป็นตำรวจปลอมละก็ เราก็ฝากให้ตำรวจจริงช่วยดูแลด้วยน้า..


9. กลัวตำรวจไถเงิน!!
ถึงแม้ว่าทางทีมงาน toptenthailand จะไม่เคยได้เห็นเหตุการณ์นี้มากับตา แต่พอได้ลงพื้นที่ก็ต่างได้ยินกันว่าประชนชนไทยมีความกลัวในเรื่องนี้อยู่ ที่เกิดจากการพูดแบบปากต่อปาก จึงกลัวว่าอาจจะเกิดขึ้นกับตัวเองทางเราจึงได้มานำเสนอข้อมูลนี้ ที่ทางทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะไม่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริงๆ แบบที่เค้าพูดๆ กันนะคะ


8. กลัวตำรวจทำผิดซะเอง
99% ของคนที่ขับรถต้องเคยเห็นกันมามั่งแหละ ทีมงาน toptenthailand เองก็เห็นกันบ่อยจนชินตา กับการทำผิดกฎจราจรของคุณตำรวจอย่าง ไม่ใส่หมวกกันน็อค ขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนสาม ขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า หรือแม้กระทั่งขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนศร ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นคนธรรมดาทำคงโดนปรับ โดนจับกันไปหลายร้อย แต่พอเห็นคุณตำรวจทำผิดซะเองแบบนี้ เราก็ได้แต่คิดในใจว่าอาจจะเกิดเหตุเร่งรีบจนต้องขอฝ่ากฎสักหน่อย...


7. เจอแต่ตำรวจเลือกปฏิบัติ
การเลือกปฏิบัติเป็นอะไรที่พบเห็นกันได้ง่ายๆ ในสังคมไทย แต่ไม่ควรจะเป็นตำรวจที่มีการกระทำแบบนี้ด้วย!! ลองคิดดูหากตำรวจเป็นแบบนี้ไปซะหมด คนชนชั้นกลาง ไปจนถึงคนรากหญ้าจะสามารถไปพึ่ง หรือเรียกร้องหาความยุติธรรมกับใครได้ จริงมั้ยคะ!? นอกจากจะถ่ายคลิปมาประจานในโซเชียล แล้วให้สังคมเป็นคนลงโทษแบบที่ทำกันบ่อยๆ


6. ตำรวจพูดจาหยาบคาย
จริงอยู่ที่ทุกวันนี้แทบจะหาคนพูดจาเพราะๆ ไม่ด่า ไม่สบถ ไม่ได้แล้ว แต่อย่าลืมนะคะว่าเมื่อไหร่ที่คุณกำลังปฏิบัติหน้าที่ ใส่เครื่องแบบผู้ผดุงความถูกต้องแบบนี้ ก็ไม่ควรจะด่าคนที่ทำผิด หรือแม้กระทั่งคนที่ต้องการความช่วยเหลือ ต่อให้เค้าจะยั่วยุอารมณ์คุณตำรวจแค่ไหน ก็ควรที่จะมีมาดนิ่ง เท่ๆ แบบที่ควรจะเป็น...ซึ่งมีหลายคนก็แอบมากระซิบบอกทีมงาน toptenthailand เหมือนกันว่าโดนมาไม่น้อย!!


5. กลัวตำรวจผ่าไฟแดงซะเอง
เรื่องฝ่าไฟแดงเนี่ยคุณตำรวจตาไว๊..ไว แทบจะไม่มีคันไหนรอดสายตาไปได้ แต่ไหงพอเป็นตัวเองเนี่ย ทำกันได้แบบไม่แคร์สายตาชาวบ้านแบบนั้น ซึ่งเราจะเห็นได้ทั้งเป็นรูปและเป็นคลิป ไม่ว่าตำรวจในเมือง นอกเมือง ต่างจังหวัด เนี่ยผ่าไฟแดงกันทั้งนั้น!! แล้วแบบนี้เวลามาจับคนอื่นนี่รู้สึกอะไรรึเปล่าน๊า?


4. กลัวตำรวจนักเลง
ตำรวจนักเลงนี่น่ากลัวกว่าตำรวจขี้หลีเยอะ!! เพราะขี้หลีอย่างมากก็แค่ใช้วาจา แต่ตำรวจนักเลงเนี่ยเค้าใช้กำลังกันจ้า เผลอๆยังมีการขู่ด้วยอาวุธปืน ที่แค่หยิบออกมาคนก็กลัวกันหัวหด อย่างหลายครั้งการมีเรื่องในผับเองก็มักจะมีการอ้างว่าเป็นตำรวจกันทั้งสิ้น ฉะนั้นใครก็ได้ช่วยปราบคน (ตำรวจ) แบบนี้ที


3. ตำรวจมาช้าเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน
หลายต่อหลายครั้งที่มีคนแจ้งเหตุฉุกเฉิน ทั้งเกิดการขโมยของ รถชน หรือเหตุที่ต้องการความช่วยเหลือของตำรวจอย่างรวดเร็ว แต่กลับได้แต่นั่งรอ นอนรอ เพราะกว่าคุณพี่ตำรวจจะมาถึงคนร้ายก็หนีไปไกลถึงไหนต่อไหนแล้ว นี่เลยเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้คนไทยไม่ค่อยอยากจะฝากชีวิตไว้กับตำรวจเท่าไหร่ แต่ก็พอจะเข้าใจอยู่บ้าง เพราะดูจากสภาพรถติดแล้วจะให้มาภายใน 10 นาทีก็คงไม่ไหว


2. จับแพะกันอยู่นั่นแหละ
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะ ว่าในบางคดีที่กว่าจะหาตัวคนผิดได้ก็ว่ายากแล้ว แต่การทำใจเชื่อว่าคนนั้นคือคนผิดจริงๆ ยากยิ่งกว่า เพราะบางคดีก็ลึกลับซับซ้อน คนนั้นบอกว่าทำ แต่จริงๆ ไม่ได้ทำ ทางตำรวจเองก็คงงงไม่น้อย...แต่จะทำยังไงได้พอเกิดเหตุการณ์แบบนั้นมาครั้งเดียว คนก็อาจจะมองตำรวจแย่ไปเลย ซึ่งจริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่าที่เรารู้กันอีกเยอะ!!


1. กลัวด่าน (ผี) ดักจับ
ไอ้ด่านดักจับจริงๆ ที่มีการตั้งป้อมอย่างชัดเจนนี่ก็ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่หรอก แต่ถ้าเมื่อไหร่เป็นการแอบซุ่ม โดยมีตำรวจนายสองนายมายืนอยู่เฉยๆ แบบกรวยมาตั้ง หรือไฟมาเปิด หรือที่เรียกกันว่าด่านผี อันเนี่ยน่ากลัว เพราะดูๆ แล้วส่วนมากเงินที่ได้ก็คงเข้ากระเป๋าตัวเองไปซะหมด แถมเป็นตำรวจจริงไม่จริงนี่อีกเรื่อง ทำให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ต้องออกมาบอกว่าถ้าใครตั้งด่านผีล่ะก็ โดนไล่ออกแน่!!

ขอบคุณภาพจาก http://topicstock.pantip.com/ratchada/

**หมายเหตุ
ข้อมูลทั้งหมดที่ทาง Toptenthailand.com นำเสนอได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติ ด้วยขั้นตอนที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ของหัวข้อนั้นๆ ทางเว็บไซต์ Toptenthailand.com มิได้มีเจตนาที่จะนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อชี้นำ หรือ ก่อให้เกิดความแตกแยกใดๆ ในสังคมทั้งสิ้น เราและทีมงานเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลทางสถิติที่เรารวบรวมเพื่อเป็นสาระ และเป็นการสะท้อนอีกด้านหนึ่งของสังคม ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และประชาชน ทั่วไปรับชมเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม และบริโภคข้อมูลจาก Toptenthailand.com) และหรือในบางกรณี www.Toptenthailand.com จะทำหน้าที่ เป็นสื่อกลางในการรวบรวม และนำเสนอข้อมูลในการจัดอันดับที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ ทั้งทาง Internet และสิ่งพิมพ์ โดยเราจะอ้างอิง ให้เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป

13 มิ.ย. 58 เวลา 02:58 3,342 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...