อัจฉริยะแต่เด็ก หนูน้อยวัย 9 ขวบ ออกแบบและสร้างบ้านพักให้คนเร่ร่อนด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เว็บไซต์ Boredpanda ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าทึ่งของหนูน้อย Hailey Fort วัย 9 ขวบ แห่งเมืองเบรเมอร์ตัน รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

1

 

Fort แตกต่างจากเด็กวัย 9 ขวบทั่วๆไปเพราะแทนที่จะเอาเวลาว่างไปเล่นกับเพื่อนๆ หรือทำกิจกรรมที่โรงเรียน เธอกลับใช้เวลาหมดไปกับการสร้างบ้านเคลื่อนที่ให้กับคนเร่ร่อน แถมยังมีการแจกอาหารไปจนถึงการจัดหาอุปกรณ์สำหรับอาบน้ำให้พวกเขาด้วยนะ

2

 

เมื่อตอนที่ Fort อายุได้ 5 ขวบ เธอเคยคุยกับแม่ของเธอเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนเร่ร่อนที่พบเจอในเมืองเบรเมอร์ตัน เธอให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ komonews ว่า “ฉันเห็นชายคนหนึ่งบนถนน และฉันอยากจะช่วยเขา ฉันเลยถามแม่ของฉันว่าสามารถทำได้ไหม และแม่ขอฉันก็ตอบว่าโอเค” พวกเขาทั้งสองคนจึงร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้

3

 

หนึ่งในคนเร่ร่อนที่เธอได้ช่วยไว้อย่างนาย Edward ได้กลายมาเป็นเพื่อนของเธอในที่สุด Fort ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว King 5 News ว่า “ฉันคิดว่าทุกคนควรจะมีที่อยู่อาศัย”

7

 

โชคดีที่วัสดุแต่ละชิ้นที่เธอได้มามีราคาที่ไม่แพงมาก ทำให้บ้านแต่ละหลังที่เธอสร้างขึ้น มีราคาอยู่ที่ $300 หรือประมาณ 10,000 กว่าบาทเท่านั้น

4

 

เธอได้รับคำแนะนำต่างๆจากพ่อแม่ของเธอ แต่นั่นก็ดูเหมือนจะไม่พอสำหรับการต่อเติมด้วยตัวเธอเอง

5

 

นอกจากนี้เธอยังปลูกพืชผักไว้ในสวน เพื่อเอาไปแจกจ่ายให้คนเร่ร่อนด้วย

6

 

8

 

9

 

10

 

ชมคลิปการทำงานของเธอได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

 

ล่าสุดหนูน้อย Fort ตั้งเป้าไว้ว่าจะแจกจ่ายอาหารไปยังคนเร่ร่อนอีกกว่า 113 กิโลกรัม, สร้างบ้านพักอีก 12 หลัง และแจกจ่ายอุปกรณ์อาบน้ำกับของใช้สะอาดๆอีกมากมาย หากคุณอยากช่วยเหลือเธอ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ gofundme เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำสิ่งดีๆกับเธอได้นะ

 

 

 

ที่มา boredpanda , Hailey’s Harvest , komonews , CatchTheAction , gofundme

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...