แชร์เพียบ หากเลือกได้ไม่อยากได้แฟนซิง อยากรู้มีใครคิดแบบนี้ไหม!?

ชายหนุ่มโพสต์จุดยืนการเลือกแฟน หากเลือกได้ไม่อยากได้แฟนซิง เพราะกลัวว่าหากเลิกกันไปจะทำให้ผู้หญิงเปลี่ยนไปทางที่ไม่ดี เชื่อยังมีผู้ชายอีกเยอะในสังคมที่คิดเหมือนกัน

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บบอร์ดพันทิป ได้มีสมาชิกรายหนึ่งตั้งกระทู้ชื่อ "ถ้าเลือกได้ "ไม่อยากได้แฟนที่ซิง" มีใครคิดแบบไหนบ้างไหม??? 18+" แสดงความคิดเห็นตนเองและสะท้อนความคิดเห็นในการเลือกคู่ครองของคนสมัยนี้ว่า สำหรับตนเองแล้วถ้าเลือกได้ไม่อยากได้แฟนที่ซิง และเพิ่งรู้ว่ามีผู้ชายอีกไม่น้อยที่คิดแบบเดียวกัน ไม่ใช่ว่าต้องการผู้หญิงที่มีประสพการณ์โชกโชนเพื่อความถูกใจขณะมีอะไรกัน แต่สาเหตุที่ไม่เลือกผู้หญิงที่ยังบริสุทธิ์อยู่นั้นเพราะ หากเลิกกันไม่อยากเห็นคนที่เรารัก มีวิถีชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี จากความคิดที่ว่าตัวเองไม่บริสุทธิ์อีกแล้ว เลยตัดปัญหา ไม่คบกับคนที่ซิง และอยากรู้ว่าคนส่วนใหญ่คิดเห็นกับเรื่องนี้อย่างไร 

ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          "ในความคิดที่ว่า ถ้าเลือกได้ "ไม่อยากได้แฟนที่ซิง" ผมเพิ่งรู้ว่ามีผู้ชายจำนวนไม่น้อยสมัยนี้ที่คิดเหมือนกัน หลายคนที่ไม่เข้าใจจะคิดออกไปแนวที่ว่า "อ่อผู้หญิงซิงคงทำอย่างว่าไม่เก่ง กลัวจะไม่ถูกใจหล่ะสิ" ???

          แต่สำหรับผม "การเปิดบริสุทธ์หรือการเสียซิง" คือจุดเปลี่ยนชีวิตของคุณผู้หญิงตลอดไป (คิดเอง) ด้วยความที่ผมไม่รู้เท่าไรว่าคุณผู้หญิงมีความคิดเรื่องตรงนี้ยังไง ผมเลยขอถือเองว่า มันเป็นอะไรที่ เซนสทีฟมากสำหรับคุณผู้หญิง เพราะเห็นบ่อยเหลือเกิ่นที่หลายคนบอกว่า คุณค่าของฉันมันอยู่ตรงนั้น!!! โอเครงั้นผมไม่ควรจะไปยุ่งกับคุณค่าของคุณล่ะกันเนาะ

          ในความคิดของผม ถ้าเราเป็นคนแรกของเขา แล้วมีเหตุทำให้เลิกกัน ต่อให้เลิกกันดีแค่ไหน (อย่าเพิ่งโจมตีผมถึงเรื่องว่า ถ้าคิดจะคบ คิดจะตอนเลิกทำไม ก็ผมไม่รู้อนาคตผมคิดเผื่อไม่ได้หรอ) ผมก็ไม่มีทางรู้เลยว่า หลังจากที่เลิกกันแล้ว อดีตคนรักของเราเค้าจะมองว่าตัวเองหมดคุณค่ารึป่าว หรือเขามีความคิดเกี่ยวกับเรื่องอย่างว่าหลังจากนี้ยังไง มันมีแต่อะไรก็ไม่รู้ เป็นความรู้สึกที่ต้องรับผิดชอบ กับสิ่งที่เราเคยทำไป เหมือนการปลูกฝังเมล็ดพันธุ์ความคิดลงไปในตัวเขา แล้วมันจะโตมาในรูปแบบไหนเราไม่มีทางรู้

          ถึงเราจะเลิกลากันไปแล้ว แต่ผมรับไม่ได้จริงๆ ที่จะเห็นคนที่เราเคยรัก ต้องมีวิถีชีวิตเปลี่ยนไป ในทางที่ไม่ดี ด้วยการที่มีความคิดแบบนี้ ผมเลยตัดปัญหา ไม่คบกับใครทั้งนั้นที่ซิง
ไม่รู้ว่าท่านอื่นๆมีความคิดเห็นยังไงบ้าง อยากได้ความคิดเห็น ของคุณผู้หญิงบ้าง ตอนนี้ทำวิจัยเรื่อง sex in teen อยู่รบกวนหน่อยนะครับ"
         
          ทั้งนี้เมื่อกระทู้ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การเลือกคนรักขอเป็นคนที่ดีก็พอ ซิงไม่ซิงเป็นเรื่องของอารมณ์ทางเพศ ขนาดผู้ชายยังอยากเลย ทำไมผู้หญิงถึงจะมีไม่ได้ คบกันด้วยหัวใจน่าจะดีที่สุด ในเมืองไทยมีผู้หญิงอีกจำนวนมากที่ยึดติดกับความซิงว่าเป็นสิ่งมีค่ามาก และถ้าเธอให้ใครไป ก็จะคาดหวังว่าคนนั้นต้องรับผิดชอบต้องดูแล และถ้ามีเหตุให้เลิกกันจะเสียใจมาก และหลายคนก็มาโทษผู้ชาย หรือไม่ก็โทษตัวเองที่ยอมผู้ชาย

           มีฝรั่งหลายคนที่มักจะหลีกเลี่ยงผู้หญิงซิงเนื่องจากเกรงว่า พอมีด้วยแล้วฝ่ายหญิงจะติดแจ ทำให้รู้สึกอึดอัดและไม่แน่ใจว่าที่ยังคบกันอยู่นี่เพราะยังรักและอยากอยู่ด้วยกัน หรือจำใจอยู่เพราะโดนเกาะไม่ปล่อยกันแน่ หรือบางคนก็มองว่าหากเลยอายุนึง แล้วยังซิงอยู่ แสดงว่าคงต้องมีอะไรผิดปกติแน่ ก็เลยหลีกเลี่ยง ซึ่งเป็นมุมมองของประเทศที่คนส่วนใหญ่มีเซ็กส์ก่อนแต่งงาน

           ขณะที่บางส่วนเห็นว่า บางครั้งการที่เราได้คบใครสักคน และได้เป็นคนแรกและคนเดียวของเขา มันก็รู้สึกดี ซึ่งผู้ชายที่คิดเช่นนี้ก็ยังมีอีกมากในสังคมไทย ซึ่งข้อดีของการไม่ยอมง่าย ๆ ก็คือ ทำให้ฝ่ายรู้สึกว่าเป็นความท้าทาย และรู้สึกว่าเธอเหล่านั้นมีความแน่วแน่เด็ดขาดและเด็ดเดี่ยว ควบคุมสติตัวเองได้ ทำให้รู้สึกว่าเธอมีคุณค่า เป็นผู้หญิงที่อยากได้มาเป็นแม่ของลูก
         
          นอกจากนี้บางส่วนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงติดตลก เช่น "ชอบอะ คนคิดแบบนี้ มาคบกันเราไม่ซิง555" "นายหล่อมาก มาคบกันเถอะ 55+" หรือ "แล้วผู้หญิงที่ไม่ซิง
แต่คนที่ เปิดเป็นทอมล่ะ ผู้ชายคิดยังไง?"     
        

ที่มา Pantip   

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...