19 ความไม่สมเหตุสมผลของ “ผีไทย”

พอถึงคำว่า “ผี” หลายๆ คนก็กลัวไว้ก่อน บางคนก็เคยเจอ แต่บางคนยังไม่เคยเจอก็กลัวแล้ว แต่เราเคยสงสัยหรือเปล่าว่า ทำไมเรื่องผีๆ บางอย่างมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเอาซะเลย คนก็ไม่กล้าจะสงสัยเพราะเดี๋ยวก็กลัวว่าไปลบหลู่ วันนี้ทางเพชรมายาจึงขอเสนอความไม่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับผี มาดูกันว่าคุณเคยสงสัยแบบผมบ้างหรือเปล่า 1. ทำไมผีต้องมียูนิฟอร์มอยู่ไม่กี่ชุด เรียงลำดับความนิยม เช่น ชุดขาว ชุดแดง ชุดดำ สังเกตุได้ว่า ชุดจะเป็นสีล้วนเท่านั้น ไม่มีแบบ ชุดมิกกี้เมาท์ ชุดลายเสือ

ghost-reason-01

2. ส่วนมาก ถ้าเป็นผู้หญิง ต้องผมยาว ถ้าเป็นผู้ชายส่วนใหญ่จะเห็นเป็นเงาดำๆ ออกแนวน่ากลัว ตัวดำๆ สูงใหญ่ ทั้งที่จริง คนไทยส่วนมากรูปร่างสันทัด ไม่เคยมีใครเจอ ผีขาวตี๋ ใส่แว่น ไม่เคยมีเลยจริงๆ

ghost-reason-02

3. ผีหน้าตาดีเสมอ ถ้าไม่ใช่ผีที่เป็นคนรู้จัก ผีแปลกหน้ามักจะหน้าตาดี โดยเฉพาะผู้หญิง

ghost-reason-03

4. ต้องการอะไรไม่เคยบอกกันตรงๆ คือ อยากขอส่วนบุญก็พูดมาสิ มาบอกกันดีๆ ไปเลย บางทีเล่นมาหลอกเอาซะขนหัวลุก ทำไมไม่พูดกันดีๆ ล่ะ

ghost-reason-04

5. ทำไมไม่ไปที่ชอบๆ เห็นเราทุกคนพูดให้คนตายไปสู่สุขคติบ้าง ที่ชอบๆ บ้าง แต่จริงๆ แล้วทำไมผีชอบไปอยู่ในที่เดิมๆ ทำไมตายต้องอยู่ตรงที่ตาย ใครตั้งกฏ ใครแบ่งเขต สมมุติรถชนตรงแยกพระราม 9 ผีจะเดินทางได้ถึงรามคำแหง หรือ RCA หรือเปล่า

ghost-reason-05

6. จากข้อ 5 ผีบางตัวต้องอยู่ที่เดิม แต่บางตัวได้รับอนุญาตให้ติดตามคนอื่นไปได้ซะงั้น บางตัวไปโผล่ที่อื่นได้อีก เช่น บ้านลูกเมีย บ้านเพื่อน บ้านญาติ

ghost-reason-06

7. จากข้อ 6 ทำไมผีบางตัวต้องอยู่ที่เดิม หรือบนโลกมนุษย์ บางตัวกลายเป็นเจ้าที่ บางตัวไปผุดไปเกิด บางตัวไปชดใช้กรรมในนรก แบบนี้ไอ้พวกไปใช้กรรมในนรกก็ซวยสิ พวกอยู่บนโลกก็สบายไป

ghost-reason-07

8. ว่าด้วยเรื่องระบบตัวตายตัวแทน ใครเป็นคนคิดระบบนี้ขึ้นมา แล้วผีทุกตัวต้องเข้าระบบตัวตายตัวแทนหรือไม่ ใครอนุญาตให้มาฆ่าคนเอามาแทนที่ตัวเองได้ตามใจชอบ ยมบาลไปไหน ทำไมไม่มารับผีตัวนี้ไป

ghost-reason-08

9. เป็นผีแล้วมีพลังพิเศษ เหมือนเป็นมิวแทนต์ มนุษย์กลายพันธุ์ อันฮิวแมน เช่น รู้ล่วงหน้าได้ ว่าหวยงวดหน้าจะออกอะไร หายตัวไปไหนก็ได้ เดินทะลุกำแพงก็ได้ ร่างกายเป็นอากาศธาตุ จับต้องไม่ได้ ลอยบนอากาศได้ เข้าฝันได้ แถมไปฆ่าคนได้อีกด้วย เช่น ระบบตัวตายตัวแทน

ghost-reason-09

10. เป็นกระสือทำไมต้องกินขี้ พอถอดหัวออกมาไดุ้ปุ๊บ สิ่งแรกที่พวกเธอคิดคือ ทำไมต้องไปกินขี้ด้วย ไม่เข้าใจ ทำไมต้องทำให้ไส้มีแสง เพราะการกินขี้มันน่าอาย เราไม่ควรจะให้ใครรู้หรือเปล่า แล้วตอนดึกๆ ดันทำตัวเด่นอีก ไม่เข้าใจ

ghost-reason-10

11. เป็นปอบทำไมต้องไปกินไก่ชาวบ้าน ทำไมไม่ไปจ่ายตลาด ซื้อของสดมากินไม่ให้มีพิรุธ

ghost-reason-11

12. ทำไมกุมารทอง นางกวัก ต้องกินน้ำแดง ทำไมไม่น้ำเขียว

ghost-reason-12

13. เปตรตัวใหญ่มาก พวกเขาอาศัยอยู่ที่ไหน ถ้าเป็นผีตัวเล็กๆ ยังพอเข้าใจว่าพวกเขาอาจไปแอบอยู่ที่ไหนสักที่ ในเวลากลางวัน

ghost-reason-13

14. แม่ย่านาง มีอยู่บนพาหนะแบบไหนกันแน่ บนรถทั่วไปมีหรือเปล่า รถเมล์ แท็กซี่ เฟอรารี่ แบบไหนถึงจะได้รับเกียรติให้มีแม่ย่านางมาสถิตอยู่

ghost-reason-14

15. ทำไมเครื่องดนตรีไทยถึงมีครู ทำไมเครื่องดนตรีฝรั่งไม่มีครู เรายกมือไหว้ทุกครั้งเวลาหยิบระนาดขึ้นมาตี แต่พอเล่นกีตาร์หรือเปียโน เราไม่ยกมือไหว้ด้วยล่ะ

ghost-reason-15

16. เจ้าพ่อ เจ้าแม่ ศาลต่างๆ ได้นำของที่เราถวายไปกินไปใช้จริงหรือไม่ เช่น หมูเห็ดเป็ดไก่ พวกท่านได้กินจริงๆ หรือเปล่า หรือม้าลาย ช้าง ชุดสวยๆ พวกท่านได้ใช้จริงหรือเปล่า

ghost-reason-16

17. เจ้าที่ อาศัยอยู่ในบ้านเราตลอดหรือไม่ หรืออยู่ที่ศาล แล้วถ้าบ้านไม่มีศาลล่ะ? คอนโด หอพัก แล้วเจ้าที่เข้าออกห้องเราได้ตามใจชอบ ก็ต้องเห็นทุกอย่างของเราหมดน่ะสิ เปลี่ยนเสื้อผ้า แก้ผ้าอาบน้ำ หรือฟีเจอริ่งกับแฟน

ghost-reason-17

18. ไม่ว่าคุณจะเป็นคนร่าเริงขนาดไหน พูดมากแค่ไหน แต่พอเป็นผีปุ๊บ ทุกอย่างของคุณจะต้องทำแบบช้าๆ สโลโมชั่นโดยอัตโนมัติ ปฏิกิริยาของคุณจะเชื่องช้าลง พูดต้องเนิบๆ เดินต้องช้าๆ หันหน้าต้องสโลโมชั่น

ghost-reason-18

16. ไสยศาสตร์ คาถาอาคม การสักยันต์ สามารถทำให้คุณมีพลังได้ตั้งแต่ตอนยังไม่เป็นผี ทำไมเราไม่มาศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะมันเหนือว่าการใช้ปืน ใช้รถถัง ใช้เครื่องบินลำละหลายร้อยล้านเป็นไหนๆ สมมุติถ้าคุณต้องรบกับ อเมริกา หรือ รัสเซีย เราขอใช้แค่สปาย ไปเอาน้ำมันพรายไปป้าย โอบาม่า หรือ ปูติน หรือจะเล่นไม้แข็งเสกหนังควายเข้าท้อง เราอาจชนะสงครามได้โดยไม่ต้องเสียกระสุนสักเม็ด

ghost-reason-19

 

 

 

 

ที่มาและเรียบเรียงโดย : เพชรมายา

1 มิ.ย. 58 เวลา 11:44 3,561 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...