10 เมนูพิสดารแฝงอันตราย (กินแล้วอาจตายได้)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




คุณอาจเคยเห็นเมนูแปลกประหลาดพิสดารมามากมาย และเคยลิ้มลองมาบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าอาหารบางอย่างมันก็ไม่ควรนำมากินจริงๆ เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว เหมือนกับ 10 เมนูพิสดารต่อไปนี้...



10. Hakarl : ฉลามกรีนแลนด์ หรือฉลามบาสคิง


 

เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวไอซ์แลนด์ โดยนำเนื้อฉลามมากินกับขนมปัง เนย และเหล้า ซึ่งรวมกันแล้วจะมีกลิ่นฉุนมากเลยทีเดียว ซึ่งเมนูนี้ต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เนื่องจากเนื้อฉลามนั้นมีพิษที่มาจากกรดยูริก ถ้าทำกินเองอาจอันตรายถึงตายได้เลย



9. Kiviak : แมวน้ำยัดไส้นกเน่า

 

 

เป็นเมนูหนึ่งที่เต็มไปด้วยเชื้อโรค ซึ่งขั้นตอนการทำนั้นคือ นำแมวน้ำไปควักเครื่องในออกให้หมด จากนั้นก็ยัดนก Auks ที่ผ่านการถอนขนแล้วลงไปไว้ในตัวแมวน้ำ จากนั้นก็เย็บปิด และนำหินมาทับไว้เป็นเวลาหลายเดือน แล้วจึงเปิดท้องกิน



8. African Bullfrog : อึ่งอ่างยักษ์แอฟริกัน


 

เป็นเมนูที่นิยมกินกันมากในแถบแอฟริกา โดยผิวหนังของอึ่งอ่างยักษ์แอฟริกันเต็มไปด้วยพิษมากมาย ซึ่งส่งผลให้การทำงานของไตล้มเหลว กล้ามเนื้อเกร็ง และอาจเสียชีวิตได้


ดังนั้นการทำเมนูนี้จึงต้องนำอึ่งอ่างไปปรุงกับไม้พิเศษ เพื่อปรับพิษให้เป็นกลาง แต่ก็ยังไม่มีใครรับรองได้ว่ากินเข้าไปแล้วจะไม่ตายนะ



7. Stewed Asian Bat : ค้างคาวตุ๋น


 

เป็นเมนูสุดพิสดารของฝั่งเอเชียที่นักอนุรักษ์ต่อต้านกัน โดยนำค้างคาวไปแกงกับผัก ซึ่งค้างคาวนั้นเป็นตัวพาหะนำโรคอย่างดีเลยทีเดียว



6. Star Fruit : มะเฟือง


 

โดยการกินมะเฟืองในปริมาณมากเกินไป อาจเพิ่มโอกาสเป็นนิ่วในทางเดินปัสสาวะ เนื่องจากสารออกซาเลตที่มีอยู่มากในมะเฟืองจะไปจับตัวกับแคลเซียมตกเป็นผลึกในไต และยังทำให้เกิดอาการไตวายเฉียบพลันได้อีกด้วย



5. Sannakji : หนวดปลาหมึกสด

 

 

เป็นเมนูสุดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวประเทศเกาหลี ซึ่งหนวดปลาหมึกมีอันตรายอยู่ตรงที่บริเวณหนวดมันจะมีปุ่มที่เอาไว้ดูด ซึ่งถ้าไม่ระวังอาจทำให้ติดคอ แล้วหายใจไม่ออกได้เลย



4. Gastropod Eggs : ไข่หอยทาก


 

เป็นเมนูพิสดารของฝรั่งเศส ซึ่งมีราคาแพงมากเลยทีเดียว เนื่องจากเป็นของหาทานยาก เพราะใน 1 ปี หอยทาก 1 ตัวจะออกไข่เพียง 100 ฟองเท่านั้น ดังนั้นราคาของไข่หอยทากจึงตกอยู่ประมาณ 55,000 บาท/กิโลกรัมเลยทีเดียว แถมยังต้องเสี่ยงต่อการเป็นเชื้อปรสิตในสมองอีกด้วย



3. Serpent Burger : เบอร์เกอร์งู


 

เป็นเมนูโคตรพิสดารของจาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่างูเป็นสัตว์มีพิษ ถ้านำมาปรุงไม่ถูกวิธีกินเข้าไปอาจตายได้เลยทีเดียว



2. ตัวเดียวอันเดียว

 

 

เป็นเครื่องในสัตว์ที่หายาก และมีราคาแพงมาก โดยเชื่อกันว่ามันมีสรรพคุณช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศของผู้ชาย ซึ่งถ้านำมาปรุงไม่ถูกวิธี หรือทำความสะอาดไม่ดี อาจทำให้เกิดพยาธิ และเชื้อโรคร้ายแรงได้



1. Crow Pie : พายอีกา



เป็นเมนูแปลกประหลาดของชาวลิทัวเนียดั้งเดิม โดยเขาจะนำเนื้ออีกามาทำให้สุกด้วยความร้อนสูง ซึ่งเชื่อกันว่าถ้ากินแล้วจะช่วยเพิ่มพลังทางเพศได้ แต่แท้จริงแล้วมันเต็มไปด้วยเชื้อโรคจำนวนมาก เนื่องจากกาเป็นสัตว์ที่ชอบกินซากศพ ดังนั้นถ้านำมาทำไม่สะอาดอาจทำให้ติดเชื้อถึงตายได้




ข้อมูลและภาพประกอบจาก    

 


21 พ.ค. 58 เวลา 14:03 35,212 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...