โดนใจชาวเน็ตอย่างแรง โพสต์จากใจ คุณหมอท่านหนึ่ง ถึง ฐปณีย์

โลกออนไลน์กระหน่ำแชร์ โพสต์ของคุณหมอ ฝากถึง ฐปณีย์ หากคุณรักในชาติไทย ควรจะสละเวลาที่ทำข่าวโรฮีนจา มาทำข่าวโรงพยาบาลในไทยรับรักษาคนไข้ต่างชาติที่ยากไร้แทนไหม ? ให้ประชาคมโลกรับรู้ ประเทศไทยไม่ได้เห็นแก่ตัว !! 

            วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก Jakkrit Parito กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของนายแพทย์ท่านหนึ่ง จากโรงพยาบาลสกลนคร โดยภาพและข้อความที่ชาวเน็ตแห่เข้ามาแชร์กันนั้น เป็นภาพขณะที่คุณหมอท่านนี้กำลังจะทำการผ่าตัดสมองของเด็กหญิงคนหนึ่ง เป็นคนไทยแท้ ๆ และเด็กคนนี้มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก ประเด็นคือ คุณหมอท่านนี้ต้องการฝากข้อความถึง น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวชื่อดังของช่อง 3 ว่า คนไข้ยากไร้ในประเทศไทยที่เป็นคนไทยจริง ๆ เยอะมาก และโรงพยาบาลที่ติดชายแดน ต้องรับรักษาคนไข้ข้ามฝั่งจากประเทศเพื่อนบ้านเยอะพอสมควร หากคุณฐปณีย์ รักในชาติไทยจริง ควรจะสละเวลาที่ทำข่าวโรฮีนจา มาทำข่าวโรงพยาบาลในประเทศไทยรับรักษาคนไข้ต่างชาติที่ยากไร้ จากลาว เขมร พม่า แทนไหม ? ให้ประชาคมโลกรับรู้ ประเทศไทยไม่ได้เห็นแก่ตัว !! 

            โดยข้อความทั้งหมดจาก เฟซบุ๊ก Jakkrit Parito มีดังนี้

            "ฐปนีย์หมอมีอะไรจะบอกคุณ !!!!!!

            คืนนี้ ผ่าสมองเด็กหญิง อายุ 4 ปี คนไทย 100 % อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ท่ายาก นอนคว่ำ เลือดออก cerebellum โอกาสเสียชีวิตสูงมาก ขอให้น้องรอดปลอดภัยครับ 

            ประเด็นคือ คนไข้ยากไร้ในประเทศไทยที่เป็นคนไทยจริง ๆ เยอะมาก ๆ และโรงพยาบาลที่ติดชายแดนอย่างผม ต้องรับรักษาคนไข้ข้ามฝั่งมาจากฝั่งลาว เยอะพอสมควร 

            ตามหลักมนุษยชน เราไม่เคยปฏิเสธรักษา ผ่าตัดหมด ส่วนใหญ่เก็บเงินไม่ได้และขาดทุน โรงพยาบาลตามเขตชายแดนขาดทุนและเสียเงินไปมากขนาดไหน ไม่มีใครทราบ

            คนไทยไม่แล้งน้ำใจ คนไทยเป็นชาติที่มีมนุษยธรรมสูงมาก !!!!!!! 

            จริง ๆ แล้ว หากคุณฐปนีย์ รักในชาติไทย ควรจะสละเวลาที่ทำข่าวโรฮิงญา มาทำข่าวโรงพยาบาลในประเทศไทยรับรักษาคนไข้ต่างชาติที่ยากไร้จากลาว เขมร พม่า หมดเงินซึ่งเป็นภาษีของคนไทยไปแต่ละปีมากขนาดไหน 

            หากผมเป็นคุณฐปนีย์ ผมจะเสนอข่าวนี้ออกไปแทน เพื่อสะท้อนให้ ประชาคมโลก UN ได้เห็นว่า ประเทศไทยช่วยเหลือคนตามหลักมนุษยชาติมากมายขนาดไหน เพื่อหักล้างคำพูดของนานาชาติที่ว่า ประเทศไทยเห็นแก่ตัว 

            แต่คุณฐปนีย์กลับเสนอข่าวทำให้คนมองประเทศไทยเป็นผู้ร้าย ทั้ง ๆ ที่สามารถทำให้คนทั้งโลกเห็นได้ว่าคนไทยมีจิตใจงามช่วยเหลือคนมากมายขนาดไหน

            เรื่องโรฮิงญา เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก ที่ประเทศไทยไม่สามารถแก้ไขได้เพียงประเทศเดียว ไม่ใช่ประเทศไทยคนไทยไร้มนุษยธรรม !!

            เลยสงสัยว่า ??? คุณฐปนีย์ คุณรักประเทศไทยจริง ๆ ไหม ??"
 


 


            ทั้งนี้หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย เรียกยอดไลค์พุ่งกว่า 70,000 ไลค์ไปแล้ว และยอดแชร์ก็ปาเข้าไป 30,000 ครั้ง ซึ่งมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยส่วนใหญ่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยกับข้อความที่คุณหมอคนนี้ได้โพสต์เอาไว้ และบางส่วนก็เข้ามาให้กำลังใจคุณหมอและน้องที่กำลังผ่าตัดให้การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี และอวยพรให้เด็กหญิงคนดังกล่าวปลอดภัยอีกด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jakkrit Parito , ทวิตเตอร์ @thapanee3miti

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...