รู้กันยัง?? เทคนิค ‘ง่ายๆ’ ที่จะช่วยบรรเทา ‘กรดไหลย้อน’ อยากให้ทุกคนได้อ่าน

‘กรดไหลย้อน’ เป็นโรคที่หลายคนมักจะเป็นกัน แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าการแก้อาการกรดไหลย้อนทำง่ายเพียงนิดเดียว แค่เราหมั่นดูแลเรื่องอาหารการกินเท่านั้น

อย่างเช่น การกินผักต้ม ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการ ‘กรดไหลย้อน’ ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ โดยผักที่สามารถแก้อาการกรดไหลย้อน มีดังนี้
 
 1.ผักที่มีฤทธิ์เย็น
 

หากใครที่เป็นกรดเกินในกระเพาะอาหาร ลองทานบวบหอมต้มดูสิ จะสามารถบรรเทาอาการกรดเกินในกระเพาะอาหารได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ เพราะผักชนิดนี้มีฤทธิ์เย็น
 
 
2.ผักสีเขียวที่มีกากใยสูง
 
 
 
ผักสีเขียวที่มีกากใยสูง สามารถหาได้ง่ายมากๆ และเป็นผักที่เรามักจะทานกันอยู่เสมอ เช่น ผักกวางตุ้ง, ผักกาดแก้ว, ตำลึง, ผักบุ้ง, บล็อคโครี่, คะน้า และควรทานให้มากๆ ในมื้อเช้าและกลางวัน
 
 
 
3.ผักสีขาวที่ย่อยง่าย
 
 

กะหล่ำปลี, ผักกาดขาว, ดอกกะหล่ำปลี, โตวเหมี่ยว ผักเหล่านี้เหมียวแนะนำว่าควรทานให้มากในมื้อเย็น เนื่องจากมันย่อยง่าย เพราะมื้อเย็นควรทานเป็นมื้อเบาๆ ซะมากกว่า
 
 
4.ผักที่เคี้ยวแล้วเป็นเมือก

 
 
หากใครที่มีกรดเกินในกระเพาะอาหารมาก เพราะความเครียด ผักปลัง ผักดอกกระเจี๊ยบจะช่วยได้ดีเลยล่ะ เพราะมันคือผักที่เคี้ยวแล้วเป็นเมือก ที่สำคัญมันจะช่วยไปเคลือบกระเพาะ และลำไส้ อีกทั้งยังป้องกันการแสบท้อง และการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร ควรเคี้ยวเป็นคำสุดท้ายของมื้ออาหาร
 

5.เม็ดแมงลัก

 

เชื่อว่าเม็ดแมงลักเป็นของโปรดของใครหลายคน นอกจากนี้เม็ดแมงลักยังมีประโยชน์อีกด้วย เพราะมันมีกากใยสูง และช่วยในการดูดซับน้ำตาลส่วนเกินออกยังไงล่ะ
 
 
6.กล้วยน้ำว้า
 
กล้วยน้ำว้า สามารถเคลือบลำไส้ได้ดี เพราะมันจะกลายเป็นเมือกอยู่ในลำไส้ แถมมีฤทธิ์เย็นในกระเพาะอาหาร และมีฤทธิ์ร้อนที่ลำไส้เพื่อช่วยย่อยอาหาร หากใครที่เป็นเบาหวาน เราไม่แนะนำให้ทานนะจ๊ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถช่วยบรรเทาอาการกรดไหลย้อนได้ แค่เราทานผักที่มีประโยชน์ และเหมาะสม เพียงเท่านี้ก็สามาระช่วยลดการเกิดกรดไหลย้อนได้แล้ว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...