7 สถานที่สุดหลอน ที่เต็มไปด้วย"ซากศพและโครงกระดูกมนุษย์" (ต้องไปสักสักครั้งในชีวิต)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com
 
 
 
 
 
 

โดยในโลกนี้มีสถานที่อยู่ 7 สถานที่ด้วยกัน ที่รเราสามารถพบเห็นซากโครงกระดูกของมนุษย์แบบจะๆ กันเลยทีเดียว รับรองได้ว่าถ้าคุณไปแล้วจะต้องแอบหลอนกันอย่างแน่นอน เพราะบางที่นั้นหลอนและชวนสยองยิ่งกว่าป่าช้าซะอีก เพราะเต็มไปด้วยโครงกระดูกของมนุษย์จำนวนมากเลยทีเดียว ซึ่งจะมีี่ไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย
 
 
 
 
 
 
1. Santa Maria della Concezione dei Cappuccini
 
 
 
 
เป็นโบสถ์ในกรุงโรมที่ภายในชั้นใต้ดินเต็มไปด้วยศพของบาทหลวงในปี 1500 - 1870 กว่า 4,000 ศพเลยทีเดียว ดังนั้นโบสถ์แห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่มีซากศพคนตายอยู่มากกว่าคนเป็นซะอีก


 
 
 
 
 
 
2. Sedlec Ossuary
 
 
 
 
 
เป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่ในเมือง Sedlec ของสาธารณรัฐเช็ก โดยเป็นโบสถ์ที่มีการใช้โครงกระดูกของศพกว่า 70,000 ศพ มาประดับตกแต่งอย่างประณีตไว้ทั่วบริเวณโบสถ์ ทั้งภายในและภายนอกเลยทีเดียว

 
 
 
 
 
 
3. El Conchalito
 
 
 
 
เป็นชายหาดแห่งหนึ่งในประเทศเม็กซิโก ซึ่งบริเวณรอบๆ ชายหาดเต็มไปด้วยโครงกระดูกมากมาย โดยเป็นโครงกระดูกของชนเผ่าเร่ร่อนจากสมัยโบราณนั่นเอง

 
 
 
 
 
 
4. Cenote Segrado
 
 
 
โดยหลุมแห่งนี้อยู่ในพื้นที่เมือง Yucakan ประเทศเม็กซิโก ซึ่งในอดีตนั้นเคยเป็นสระที่ใช้สำหรับพิธีบูชายัญของชาวมายัน เพื่อเป็นการบูชาเทพเจ้า ซึ่งจะช่วยให้พืชผลเจริญงอกงามนั่นเอง โดยก่อนคนที่ถูกบูชายันจะกระโดดลงไปในสระนั้น ต้องทำตามธรรมเนียมด้วยการทาตัวให้กลายเป็นสีฟ้าเสียก่อน

 
 
 
 
 
 
 
5. Hanging cliff coffins
 
 
 
 
โลงศพลอยฟ้า หรือโลงศพที่ถูกแขวนไว้บริเวณหน้าผา เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณสามารถพบเห็นได้ในประเทศจีน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยเชื่อกันว่าที่สูงๆ นั้นเป็นที่ที่สงบ และใกล้กับสวรรค์มากที่สุด ดังนั้นจึงนิยมนำโลงศพไปแขวนไว้ตามหน้าผาสูงนั่นเอง

 
 
 
 
 
 
6. Smoked Corpses of Papua New Guinea
 
 
 
 
 
โดย Kuku-Kuku เป็นชนเผ่าในปาปัวนิวกินี ที่มีการเก็บรักษาสภาพศพไว้ โดยพวกเขาจะดึงอวัยวะในร่างกายออกมาทางทวารหนัก แล้วเก็บรักษาสภาพศพไว้ด้วยการใช้ไฟรมควันศพ

 
 
 
 
 
 
7. Roopkund Skeleton Lake
 
 
 
 
 
 
โดยทะเลสาปแห่งนี้อยู่ในเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งรอบๆ บริเวณทะเลสาปแห่งนี้เต็มไปด้วยโครงกระดูกมนุษย์เป็นจำนวนมาก โดยนักวิทยาศาสตร์คาดว่าน่าจะมีมากถึง 600 ศพเลยทีเดียว หลังจากที่เกิดพายุลูกเห็บขึ้น

 
 
 
 
 
 
 
ข้อมูลและภาพประกอบจาก   
 
 

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...