8 ยาอันตรายที่มีส่วนผสมของ"สารเสพติด" (แต่กลับใช้ได้ไม่ผิดกฎหมายในอดีต)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com
 
 
 
 
 
 
 
แม้ว่าสารเสพติดจะเป็นสิ่งที่อันตรายและส่งผลกระทบต่อร่างกาย แต่มันก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะถ้าเรานำมาใช้ให้เกิดประโยชน์มันย่อมต้องส่งผลดีอย่างแน่นอน

 
 
 
เหมือนกับการแพทย์ในสมัยก่อนที่มีการนำสารเสพติดบางชนิดเช่น มอร์ฟีน เฮโรอีน โคเคน หรือคลอโรฟอร์ม มาเป็นส่วนผสมในยารักษาโรค เพื่อรักษาผู้ป่วยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มีอาการซึมเศร้า ปวดหัว ปวดฟัน เจ็บคอ นอนไม่หลับ โรคภูมิแพ้ ไข้หวัดใหญ่ รวมถึงบรรเทาอาการปวดต่างๆ
 
 
 
และถึงแม้ว่ามันจะเป็นยาอันตราย แต่ในอดีตนั้นก็สามารถนำมาใช้ได้โดยที่ไม่ผิดกฎหมายเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งยาทั้ง 8 ชนิดนี้จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย...
 
 
 
 
 

1. ทาลิโดไมด์ (Thalidomide)
 
 

 
 
 
เป็นยาที่โฆษณาสรรพคุณว่า สามารถแก้อาการแพ้ท้องของสตรีมีครรภ์ได้ แต่กลับมีผลข้างเคียงที่อันตรายเป็นอย่างมากถึงขั้นพิการกันเลยทีเดียว 

 
 
 
 
 
 
 
2. เบเยอร์ เฮโรอีน (Bayer Heroin)
 
 

 
 
โดยเชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ ที่สามารถใช้รักษาอาการไอของคนทุกวัยได้ แต่กลับมีผล้ขางเคียงที่อันตรายมาก เพราะเมื่อใช้แล้วจะทำให้เกิดอาการติดงอมแงมกันเลยทีเดียว

 
 
 
 
 
 
 
3. แอสคัทโก (Ascatco)
 
 

 
 
เป็นยาที่มีส่วนผสมของฝิ่นกรด และแอลกอฮอล์ โดยยาตัวนี้จะใช้ในการรักษาโรคหอบหืด แต่มีอันตรายเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีส่วนผสมของสารเสพติดในปริมาณสูง

 
 
 
 
 
 
 
4. เนมบูทอล บาร์บิทูเรท (Nembutal Barbiturate)
 
 

 
 
เป็นยาสำหรับเหน็บ โดยจะใช้รักษาเด็กที่มีอาการเครียด หรือหวาดกลัว ซึ่งผลข้างเคียงของยาตัวนี้คือเป็นสาเหตุให้เกิดการใช้ยาเกินขนาด

 
 
 
 
 
 
 
5. ชูทติ้ง ไซรัป (Soothing Syrup)
 
 

 
 
เป็นยาอันตรายซึ่งมักจะใช้เพื่อช่วยให้เด็กนอนหลับ เนื่องจากช่วงที่ฟันกำลังจะขึ้นนั้น เด็กทารกส่วนใหญ่มักจะมีอาการงอแง ดังนั้นยาตัวนี้จึงช่วยให้เด็กนอนหลับ รวมถึงบรรเทาอาการปวดอีกด้วย 

 
ดังนั้นในปี 1911 ยาตัวนี้มีฉายาว่า "นักฆ่าเด็ก" เลยก็ว่าได้ โดยยาตัวนี้ทำมาจากแอมโมเนีย โซเดียมคาร์บอเนต และมีส่วนผสมของมอร์ฟีนในปริมาณ 65 mg / ออนซ์เลยทีเดียว 

 
 
 
 
 
 
 
 
6. เออร์โกเอเปียว (Ergoapiol)
 
 
 
 

 
เชื่อกันว่าเป็นยาที่ช่วยรักษาความผิดปกติของประจำเดือน แต่กลับมีผลข้างเคียงที่อันตรายเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว เพราะทำให้เกิดภาพหลอน รวมถึงเข้าไปทำลายอวัยวะภายในร่างกายอีกด้วยเช่น ตับ ไต เป็นต้น

 
 
 
 
 
 
7. โคเคน (Cocaine Toothache Drops)
 
 


 
 
ในสมัยก่อนนั้นนิยมนำมาใช้หยดเพื่อรักษาอาการไอ และปวดฟัน ทั้งยังมีราคาถูกมากอีกด้วยเพียง 15 เซ็นต์ / 1 ห่อเท่านั้นเอง

 
 
 
 
 
 
8. กวอลูเดส (Quaaludes)
 
 

 
 
เป็นสารเสพติดที่ถูกนำมาใช้เป็นยากล่อมประสาท รวมถึงช่วยคลายกล้ามเนื้ออีกด้วย แและในปี 1982 ยาตัวนี้ก็ถูกยกเลิกการวางจำหน่ายจากตลาด

 
 
 
 
 
 
ข้อมูลและภาพประกอบจาก    
 
 

 

13 พ.ค. 58 เวลา 12:53 5,428 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...