ซื้อไข่ไก่มา 12 ฟอง แต่พอนำมาทำอาหารและแกะออกมา ดันพบว่ามีไข่แดง 24 ลูก!

 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีการแชร์ภาพนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า Umeboshi เธอได้รับไข่แพคนี้มาจากแม่ของเธอ โดยเธอตั้งใจจะนำไข่มาทำสลัดและใส่ในแซนวิช เธอเลยนำไข่ทั้งหมดไปต้ม ทั้งหมด 12 ใบ แต่แล้วเธอต้องพบว่าจริงๆแล้วมันมีไข่แดงถึง 24 ลูก 

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก rocketnews24.com, うめぼし‏@kuka_11820

 

 

        

            โดยไข่ทุกลูกล้วนแต่มีไข่แดงเป็นไข่แฝด โดยก่อนที่เธอจะถามแม่ว่าไปเอาไข่เหล่านี้มาจากไหน เธอก้ได้ค้นพบความจริงบางอย่างที่ว่า

 

           คนที่เลี้ยงไข่เหล่านี้สามารถบอกได้ทันทีว่าไข่ที่แม่ไก่ฟักออกมานั้นเป็นไข่ธรรมดาหรือไข่แฝดทั้งในขณะที่ยังไม่ได้ตอกไข่ออกมา เปลือกไข่ของไข่แฝดจะมีรูปร่างยาวกว่า และมีจุดเล็กๆบนเปลือกมากกว่าไข่ธรรมดา และยังสามารถส่องไฟผ่านเปลือกเพื่อเห็นไข่ด้านในได้อีกด้วย

 

          โดยที่รสชาติของไข่แฝดเหล่านี้ มีรสชาติเหมือนไข่ปกติ บางคนอาจจะรู้สึกโชคดีที่ได้ไข่แฝด แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะคิดในแง่ดีเช่นนั้น เพราะลูกค้าบางคนอาจถึงกับผงะกับไข่แฝด เพราะมันดูผิดปกติ ก็เลยมีการนำไข่แฝดเหล่านี้ออกไปก่อนที่จะวางขาย 

 

 

 

          ทั้งนี้เมื่อรู้แบบนี้เธอเลยกินไข่เหล่านี้โดยที่ไม่กลัวอะไร เพราะปรกฏการณ์ไข่แฝดนั้นมันเป็นเรื่องธรรมชาติ! โดยมักจะเกิดขึ้นกับแม่ไก่ที่ยังเด็ก โดยปรากฏการณ์นี้ไม่เกี่ยวกับอาหารที่พวกมันกินเข้าไป 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...