Home สรรสาระ 12 สิ่งแปลกประหลาด ที่ถูก "แบน" จากรัฐบาลทั่วโลก

ในแต่ละประเทศบนโลกใบนี้ มักมีกฏหมายแปลกๆ อยู่ ซึ่งบางทีเราก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ลองมาดูกฏหมายแปลกๆ จากทั่วโลกกันว่า รัฐบาลแต่ละประเทศ เขาแบนอะไรกันบ้าง 1. ออสเตรเลีย : แบนหนังผู้ใหญ่ที่มีนักแสดงนมเล็ก นั่นเพราะอาจเป็นไปได้ว่านักแสดงมีอายุต่ำกว่า 18 ปี


2. จีน : แบนเกมคอนโซล ย้อนไปตั้งแต่ในปี 2000 เพราะรัฐบาลมองว่าเด็กจะเสียเวลาไปโดยใช่เหตุในการเล่นเกม


3. กรีซ : แบนวิดีโอเกม รัฐบาลแบนสื่อการพนันอิเล็กทรอนิคทุกชนิด เกมเลยโดนลูกหลงไปด้วย แต่ภายหลังถูก EU กดดันจนสามารถผ่อนผันให้เล่นได้


4. จีน : แบน Avatar แบบ 2D จากเหตุเนื้อหาไปคาบเกี่ยวกับการปลุกระดมเพื่อต่อสู้กับนายทุน จึงจำกัดให้ฉายเฉพาะ 3D ที่มีโรงเพียง 550 โรงเท่านั้น


5. รัสเซีย : แบนการแต่งกายแบบอีโม เนื่องจากรัฐบาลต้องการหยุดอัตราการฆ่าตัวตายในหมู่วัยรุ่น เพราะมองว่าพวกรักในแฟชั่นแนวอีโม มักมีแนวโน้มการฆ่าตัวตายสูง


6. จีน : แบนการกลับชาติมาเกิดโดยไม่ได้รับความยินยอม เนื่องจากรัฐบาลต้องการระงับการแอบอ้างและต้องการควบคุมชาวพุทธทิเบต ในเรื่องการกลับชาติมาเกิดไม่ให้แพร่หลายให้ชาวบ้านงมงาย


7. อิหร่าน : แบนการตัดผมทรงตะวันตก เช่นเดียวกับรัฐบาลหลายๆ ที่ในตะวันออกกลางที่เกลียดการแพร่กระจายของวัฒนธรรมตะวันตก การตัดผมจึงเป็นอีกสิ่งที่ถูกห้ามไปด้วย

8. ซาอุดิอาระเบีย : แบนวันวาเลนไทน์ เนื่องจากเป็นการละเมิดความเชื่อของชาวมุสลิม แต่ปัจจุบันถือว่าการห้ามไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ เพราะผู้คนยังหาซื้อดอกกุหลาบในตลาดมืดส่งให้คู่รักของตนได้


9. เดนมาร์ก : แบนโอวัลติน มาร์ไมท์ และอาหารเสริม ซีเรียล ต่างๆ


10. เดนมาร์ก : แบนชื่อเด็กที่ไม่ได้รับอนุญาต ประชาชนในประเทศจะต้องเลือกชื่อลูกที่เพิ่งเกิดมาจากในลิสต์รายชื่อประมาณ 24,000 ชื่อ และถ้าหากจะตั้งชื่อนอกเหนือจากนี้ จะต้องขออนุญาตจากรัฐบาลเสียก่อน


11. จีน : แบนดอกมะลิ หลังจากการปฏิวัติดอกมะลิในตูนีเซีย และผู้ประท้วงชาวจีนมีแนวโน้มว่าจะมีการใช้ดอกมะลิเป็นแรงบันดาลใจ รัฐบาลจีนจึงสั่งให้มะลิ เป็นพืชต้องห้าม เช่นเดียวกับคำว่า “ดอกมะลิ” อีกด้วย


12. ไทย : หัวนมโกฮัง และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำด่า เอ๊ย คำพูดได้



ที่มา : oddee | เรียบเรียงโดย : เพชรมายา

4 พ.ค. 58 เวลา 17:29 7,438 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...