7 วิธีการลงโทษพวก "รักร่วมเพศ" (ที่โหดและชวนให้หดหู่แบบสุด)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




แม้ว่าในปัจจุบันเรื่องของเพศที่สาม หรือรักร่วมเพศจะเปิดกว้างมากขึ้นในสังคม และมีการยอมรับกันมากขึ้น จนถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว เพราะถึงแม้ว่าพวกเขาจะผิดปกติทางเพศ แต่ก็มีความเป็นคนเทียบเท่ากับคนอื่นทั่วไปนั่นเอง


แต่ก็ไม่ใช่ทุกสังคมหรอกนะที่จะเปิดกว้างยอมรับได้ เพราะมีคนยอมรับก็ต้องมีคนต่อต้าน โดยเฉพาะในบางสังคมที่มองเรื่องนี้เป็รเรื่องที่ร้ายแรงเป็นอย่างยิ่งนั่นเอง ดังนั้นวันนี้ Clipmass จะพาคุณไปชม 7 วิธีการลงโทษพวก "รักร่วมเพศ" ที่ยังมีให้เห็นอยู่ (ในบางสังคม) ในปัจจุบันกัน ซึ่งจะโหด และน่าหดหู่ขนาดไหนนั้น ไปชมกันเลย



 

1. การแขวนคอ



 

 

ซึ่งยังมีให้เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน เช่นล่าสุดในประเทศอิหร่านที่มีภาพการแขวนคอประหารคู่เกย์วัยรุ่น Mahmoud Asgari และ Ayaz Marhoni 


หรือในประเทศยูกันดาที่มีการตีพิมพ์ใบหน้าของพวกรักร่วมเพศกว่า 100 คน รวมทั้งให้ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ และบอกอีกด้วยว่าให้ "แขวนคอ" คนพวกนี้ ดังนั้นทางรัฐบาลจึงออกกฎหมายการแขวนคอขึ้น เพื่อปกป้องครอบครัวที่ทำจามจารีตประเพณีนั่นเอง



 

2. การตัดคอ



 

เมื่อปี 2008 ในประเทศเซเนกัลได้ทำการปราบปรามพวกรักร่วมเพศ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องหนีไปอยู่ในประเทศแกมเบีย แต่ว่าโชคร้ายเพราะในประเทศแกมเบียก็ไม่ยอมรับพวกรักร่วมเพศเหมือนกัน ถึงขนาดประธานาธิบดีของแกมเบียต้องออกมาประกาศ "จะตัดหัวพวกรักร่วมเพศ ถ้าไม่ออกไปจากประเทศภายใน 1 วัน"



 

3. การปาหิน



 

โดยในประเทศซูดานนั้นมีพวกเลสเบี้ยนจำนวนมากถูกโบยกว่าพันครั้ง ก่อนจะนำก้อนหินทุบหัว ส่วนพวกชายที่มีรสนิยมไม้ป่าเดียวกันนั้นถ้าถูกจับได้ในครั้งแรกจะถูกโบย แต่ถ้าครบสามครั้งเมื่อไหร่จะถูกประหารทันที


และในกลุ่มตาลีบัน ประเทศอัฟกานิสถานมีการใช้รถถังผลักหินให้ถล่มใส่พวกรักร่วมเพศ และทิ้งไว้คึ่งชั่วโมง ถ้ารอดมาได้ก็จะถูกพาส่งไปรักษาในโรงพยาบาล (ซึ่งส่วนมากมักจะไม่รอด) ซึ่งมีคุณตาวัย 84 คนหนึ่งสามารถรอดมาได้และเขาเปิดเผยว่า เขาไม่ได้เป็นพวกรักร่วมเพศ



 

4. การจำคุก

 


 

ในประเทศซาอุดิอาระเบียนั้นใช้กฎหมายนี้ โดยเจ้าชายซาอุด บิน อับดุลลาซิซ บิน นาซีร์ อัล ซาอุด เป็นผู้ที่มีคดีความฆ่าคนสนิทในกรุงลอนดอน และทางอังกฤษก็ได้สืนสวนจนทราบว่าเจ้าชายเป็นพวกรักร่วมเพศ และมีพฤติกรรมซื้อบริการทางเพศจากพวกเกย์ ดังนั้นจึงถูกจำคุก



 

5. การเฆี่ยนตี



 

ในประเทศอิหร่านนิยมเฆี่ยนตีเพศหญิงมากกว่าเพศชาย โดยถ้ามีการจับได้ว่าผู้หญิงคนไหนเป็นเลสเบี้ยนก็จะถูกจับเฆี่ยน แต่ถ้าโดนจับอีกก็จะถูกประหาร (ที่สำคัญเคยมีคนตายจากการถูกเฆี่ยนอีกด้วย)



 

6. ไม่ได้รับการประกอบพิธีศพ



 

เหมือนกับ Serigne Mbaye ซึ่งเขามีข่าวลือติดตัวว่าเป็นพวกรักร่วมเพศ เมื่อเขาเสียชีวิตก็ไม่มีสุสานไหนอนุญาตให้เขาฝังศพเลย ดังนั้นเขาจึงถูกฝังไว้ข้างถนน



 

7. ได้รับความไม่เท่าเทียมกันทางมนุษยธรรม



 

เรียกได้ว่าเป็นการลงโทษที่เบาที่สุด แต่กลับส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจมากที่สุด โดยเมื่อปี 2006 ทางรัฐบาลไนจีเรียได้ออกกฎหมาย เพื่อกีดกันพวกเพศที่สาม เช่น ฟ้องร้องหนังสือพิมพ์ที่ตีพิมพ์เรื่องเกี่ยวกับรักร่วมเพศ ฟ้องร้ององค์กรที่เห็นด้วยกับการเปิดรับบุคคลรักร่วมเพศ


และในปี 2009 ที่ประเทศแกมเบียก็มีการจับกุมคอลัมนิสต์ 6 คน ด้วยข้อหาวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีคนที่ขู่จะตัดหัวพวกรักร่วมเพศอีกด้วย





ข้อมูลและภาพประกอบจาก    


4 พ.ค. 58 เวลา 09:04 9,248 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...