บ้าละ คำถามสุดโหด สมัครทำงาน Google ใครตอบได้นี่เมพจริง!!!

เอาหล่ะ  เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยของของทุกคน อยากที่จะมีงานดีๆ ทำ และงานอะไรมันจะเก๋ไก๋ไปกว่าทำงานที่ Google หล่ะครับ เพราะพูดได้เต็มปากเลยว่า เกือบทุกคนบนโลกนี้ ยังไงก็ต้องรู้จัก Google เอาง่ายๆ แบบว่าเรานึกอะไรไม่ออกก็ถามอากู๋กันทั้งนั้น และผมก็เชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากจะเข้าไปทำงานกับบริษัทแห่งนี้กันทั้งนั้น แต่รู้กันไหมว่า ข้อสอบของการ สมัครทำงาน Google นี่มันไม่ใช่หมูๆ เลยนะ เรียกว่าคำถามปราบเซียนเลยก็ว่าได้ วันนี้ทางเราเลยจะขอเอาตัวอย่างที่เขาใช้ในการ สมัครทำงาน Google มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

ถ้าคุณทำเหรียญเพนนีตกลงไปในเครื่องปั่นอาหารโดยบังเอิญแล้วคุณก็กดให้เครื่องปั่นทำงานแบบปติ และใบมีมันกำลังจะหมุนภายใน 60 วินาที คุณจะทำอย่างไรถึงจะเอาเงินขึ้นมาได้?

ใส่เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์ + – * / เพื่อให้สมการข้างล่างดังกล่าวเป็นความจริง

จงใช้ภาษาโปรแกรมเมอร์ ในการอธิบายคำว่า “เนื้อไก่”

ถ้าเราได้ชีสก้อนเหลี่ยมๆ กับ มีดมา 1 ชิ้น เราจะตัดมันแบบตรงๆ อย่างไร ถึงจะตัดแบ่งชีสดังกล่าวออกมาได้ 27 ชิ้นเหลี่ยมๆ

จะใช้เงินเท่าไหร่ ถึงจะจ่ายเงินค่าล้างกระจกเท่าไหร่ ถึงจะล้างกระจกทั้งหมดในรัฐ Seattle ได้ทั้งรัฐ?

คำถามสำหรับตำแหน่ง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์

คำตอบ คำถามนี้เอาจริงๆ อาจจะดูยากนะ เพราะมันดูเหมือนว่าจะเยอะ แต่ที่จริงแล้วคำถามมันหลอกเราอยู่ คำตอบง่ายๆ สำหรับคำตอบ ง่ายๆครับ คุณต้องจ่ายเงิน 10 เหรียญ ต่อกระจกหนึ่งบาน!!!

จงอธิบายคำว่า ดาต้าเบส มา 3 ประโยค ในมุมมองของเด็กชายอายุ 8 ขวบ

คำถามสำหรับตำแหน่ง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์

คำตอบ จุดประสงค์หลักของคำถามนี้ก็คือ การทดสอบความสามารถในการอธิบายคำที่ยากๆ ให้ออกมาเรียบง่ายและกระชับนั่นเอง ซึ่งคำตอบทีถูกต้องก็ควรจะเป็น “ดาต้าเบสคือเครื่องยนต์ มีหน้าคอยจำข้อมูลต่าง และช่วยให้คนที่ใช้ไม่ลืมข้อมูลสำคัญนั้นๆ”

มีลูกบาสทั้งหมด 8 ลูก โดยลูกบาสทั้ง 7 ลูกมีน้ำหนักเท่ากันทุกลูก แต่ หนึ่งในนั้นมีน้ำหนักเกินกว่า 7 ลูกที่เหลือ จะหาวิธีแยกลูกบาสที่มีน้ำหนัเกินออกมาได้อย่างไร

คำถามสำหรับตำแหน่ง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์

คำตอบ เลือกลูกบอลมา 6 ลูกจาก 8 ลูก ไปใส่ที่วัดน้ำหนัก ข้างละ 3 ลูก แล้วดูว่าแต่ละข้างเท่ากันไหม ถ้ามันเท่ากัน เราก็รู้เลยว่า 2 ลูกที่เหลือนั่นแหละมีลูกที่หนักกว่าลูกหนึ่ง หลังจากนั้นเราก็เอา 2 ลูกนั้นมาวัดกันไปเลยว่า อันไหนหนักกว่ากัน แต่ถ้า ใน 6 ลูกอันแรกที่ว่ามันไม่เท่ากัน ให้เราแบ่งมันออกเป็น 3 คู่ 2-2-2 แล้วไปวัดเทียบจนกว่าจะหาค่าได้นั่นเอง

ใน 1 วัน จะมีกี่ครั้งที่เข็มนาฬิกาทั้งเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีทับกัน

 

คำถามสำหรับตำแหน่ง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์

Credit: http://men.mthai.com/men-around/71237.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...