"คาร์โล"โวปีหน้าซิวถ้วยชปล. "เชลซี"ทุ่มงบซื้อ"กาก้า"



 


อุ่นแข้ง - ซิปิเว่ ชาบาลาล่า นักเตะแอฟริกาใต้เลี้ยงบอลหนี เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์ทีมชาติไทย เกมอุ่นเครื่องเตรียมพร้อมฟุตบอลโลกของทีมเจ้าภาพ จบครึ่งแรกแอฟริกาใต‰นำ 3-0 ที่สนามเอ็มบอมเบล่า สเตเดี้ยม เมืองเนลสปรุต ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือทีมเชลซีสุดปลื้มหลังลูกทีมเฉือนชนะปอร์ตสมัธ 1-0 คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์คว้าดับเบิ้ลแชมป์ครั้งแรกของสโมสรอีกด้วย เกมนี้ปอร์ตสมัธพลาดได้ประตูขึ้นนำในนาที 56 เมื่อได้ลูกจุดโทษ แต่เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง ยิงไปติดเท้า ของปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูเชลซี จากนั้นนาที 59 เชลซีได้ประตูชัยจากลูกฟรีคิกของดิดิเยร์ ดร็อกบา และนาที 88 แฟรงก์ แลมพาร์ด ยิงลูกโทษไม่เข้าเช่นกัน

"เป็นวันที่ยิ่งใหญ่และฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่"อันเชล็อตติกล่าว

อันเชล็อตติยังพูดถึงจังหวะที่เช็กเซฟลูกจุดโทษว่า "เป็นช่วงเวลาสำคัญ หากปอร์ตสมัธยิงประตูได้ พวกเราคงจะยากลำบากแน่"

กุนซือชาวอิตาเลียนยังกล่าวถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชม เปียนส์ลีกว่า แชมเปียนส์ลีกเป็นการแข่งขันที่สำคัญ เรารู้ดีว่าเชลซียังไม่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้เลย และมันเป็นเป้าหมายสำคัญของเราในฤดูกาลหน้า ผมพยายามจะพาเชลซีเป็นแชมป์รายการนี้ให้ได้ ปีนี้เราพยายามแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ เชลซีทีมนี้มีคุณภาพพอที่จะเป็นแชมป์ยูฟ่า แชม เปียนส์ลีกได้โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงนักเตะ

ด้านจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีโวยสนามเวมบลีย์อยู่ในสภาพที่แย่มาก โดยเฉพาะหญ้า "สภาพสนามเป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้ จากสภาพสนามมันทำลายเกมนัดชิงอย่างสิ้นเชิง บางทีสนามอาจแย่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นมา"

ส่วนเช็ก กล่าวถึงการเซฟจุดโทษว่าเป็นเรื่องที่โชคดี

ดร็อกบากล่าวว่า "มันยอดเยี่ยมมากที่เราคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้ "

ด้านน.ส.พ.นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ ของอังกฤษรายงานว่า เชลซีเตรียมทุ่มเงิน 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท ซื้อกาก้า มิดฟิลด์รีล มาดริด มาอยู่ในถิ่นสแตม ฟอร์ด บริดจ์ โดยโรมัน อับราโมวิช เจ้าของเชลซีพร้อมอนุมัติเงินจำนวนดังกล่าวให้ซื้อมาเสริมทัพเชลซีในฤดูกาลหน้า ซึ่งอันเชล็อตติอยากได้ลูกน้องเก่ารายนี้มาอยู่ด้วยกันเพื่อล่าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

น.ส.พ.เดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษรายงานว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษยืนยันขอคุมทัพสิงโตคำรามต่อไปจนถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 "ผมมีสัญญาอยู่กับเอฟเอ ผมเห็นชื่อไปพัวพันกับทีมต่างๆ ในอังกฤษ สเปน และอิตาลี แต่ขอบอกว่าผมมีความสุขกับเอฟเอ และไม่คิดถึงอนาคตตัวเองซึ่งอนาคตของผมคือพรุ่งนี้ และฟุตบอลโลก" คาเปลโล่กล่าว
 

#เชลซี
zome28082
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
17 พ.ค. 53 เวลา 22:31 3,025 4 48
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...