หายสงสัย! 10 ปัญหาคาใจ เกี่ยวกับฉากเซ็กส์ในหนังฮอลลีวูด

เรื่องราว ที่คนอยากรู้ อยากถาม แต่ไม่รู้ว่า จะหาคำตอบจากไหน และคำตอบก็กระจัดกระจายกันมากมาย ซึ่งตั้งแต่เรื่อง Basic Instinct ของ ตัวแม่ Sharon Stone 
จนมาถึง Boogie Night หรือ หนังที่อื้อฉาว อย่าง Nymphomaniac ที่อวัยวะเพศว่อนหน้าจออย่างโจ๋งครึ่ม หรือ Shame ที่ทำให้ Michael Fassbender ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมาก, Game of Thrones เอะอะก็ได้กัน รวมทั้งล่าสุด Fifty Shades of Grey 
ก็เต็มไปด้วยฉากเซ็กส์ หรือ ฉากบนเตียง ทำไมช่างดูได้อารมณ์ 
สมจริงสมจังได้ขนาดนั้น นักแสดง ชาย หญิง เขาเตรียมตัวอย่างไร ทำใจกันอย่างไร 
และถอนตัวกันอย่างไร (คำถามหลัง นี่สงสัยอย่างมาก)
 
 
Game of Thrones เนื้อหาเข้มข้น พอๆกับ ฉากเซ็กส์ ร้อนแรง



ขอแนะนำว่า เนื้อหา และภาพ ต่อไปนี้

 อาจจะไม่เหมาะกับการเปิดอ่านที่ทำงาน หรือ ในครอบครัว



10. ฉากเซ็กส์ ต้องมีเซ็กส์กันจริงหรือเปล่า?

ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็น หนังเข้าโรงภาพยนตร์ แบบบนดิน หรือที่เรียก Mainstream ส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นการแสดงทั้งสิ้น อย่างมากก็มีฉากที่เรียกว่า เซ็กส์จำลอง Simulated Sex หรือมีฉากนู้ด เปลือยเปล่าของตัวเอกเท่านั้น เพราะ ศักดิ์ศรีของนักแสดง ก็คือแสดงนะ ถ้าจะให้มีเซ็กส์จริง ก็คงจะต้องเป็น หนังโป๊ แล้วล่ะ (แต่บ้างเรื่องนี่ ก็แทบจะแยกไม่ออกจริงๆนะ)

 

 

9. มีทีมงานใน ฉากเซ็กส์ กี่คนเหรอ?

นักแสดง ชายหญิง แน่ๆละ 2 คน (ยกเว้นฉากกลุ่ม) ช่างกล้อง 1 คน ผู้กำกับ 1 คน ดังนั้น อย่างน้อยที่สุดคือ 4 คน และอาจจะมี ช่างแต่งหน้า ฝ่ายอุปกรณ์บ้าง (แต่งหน้าอะไร อุปกรณ์อะไร เดี๋ยวคุณจะได้รู้ในข้อต่อๆไป)

เบื้องหลังกองถ่ายหนัง ของ Playboy (US) ประมาณนี้แหละ




8. ต้องขออนุญาต คุณพ่อ คุณแม่ คุณแฟน ก่อนหรือเปล่า?

แน่นอนสิครับ ผมต้องขออนุญาตจากแฟนสาวก่อน

 (นักแสดงหญิงก็จะบอกว่า บอกแฟนหนุ่มของเธอแล้วเช่นกัน)

และส่วนใหญ่จะบอกว่า “เล่าแค่ครึ่งเดียว” เพื่อไม่ให้เกิดความกังวลกันมากเกินไป 

ซึ่ง ดาโกต้า จอห์นสัน (Dokata Johnson) จากเรื่อง Fifty Shades of Grey บอกว่า

 บอกแฟนหนุ่มเธอแล้ว และบอกคุณแม่เธอแล้ว แต่หนังเรื่องนี้ก็ ภาพแรงกว่าที่คิดไว้มากมาย (สุดท้าย มีข่าวว่าเธอทะเลาะกับแฟน)

ส่วน เจมี่ ดอร์แนน (Jamie Dornan) พระเอกของเรื่องก็บอกว่า แจ้งวีซ่ากับภรรยาแล้วเช่นกัน ซึ่งภรรยาก็สนับสนุนให้โชว์หุ่นล่ำๆให้ประชาชีได้ยลกันบ้าง (เธอช่างเข้าใจแบ่งปัน)

 

 

 

 

 

 

7. ต้องเตรียมตัวก่อนเข้าฉาก อย่างไร?

นอกจากจะต้องขออนุญาต ผู้ปกครอง กันแล้ว

ก็ยังต้องฟิตหุ่น กวดขันการรับประทาน หลายคน กินไม่ได้นอนไม่หลับเลย  เพราะกลัวว่าจะโชว์ หน้าท้องพลุ้ยหน้ากล้อง
จากนั้นก็ต้องทำความสนิทสนมกับคู่แสดงเพื่อให้ราบรื่น ไม่เคอะเขิน  (“แต่สุดท้ายก็เขินอยู่ดี เพราะเขาเปลือยเปล่า ต่อหน้าฉันเป็นครั้งแรกนี่นา”)
นักแสดงคู่หนึ่ง สารภาพว่า เขาและเธอ ได้ทำการ “ซ้อมบท” ฉากเซ็กส์ กันก่อนหนึ่งรอบ โดยการเปลือยนัวกันก่อนเข้าฉากจริง และไม่ได้กินข้าวกลางวัน
 ผลที่ได้คือ ทั้งคู่แสดงได้ราบรื่นจริงจนหยุดไม่ได้ (อะไรนะ?)
อ่อ ก่อนเข้าฉากส่วนใหญ่ นักแสดง ต้องอาบน้ำ แปรงฟัน ให้สะอาด ด้วย  เพื่อป้องกันกลิ่นตัว กลิ่นปาก ไม่พึงประสงค์


 

 

 

 

6. เสื่อมหรือไม่? ที่ต้องให้ดาราเปลือยเปล่า เพื่อเป็นจุดขาย

นั่นเป็นคำถามที่นักแสดงส่วนใหญ่ ถามกับตัวเองเสมอ ซึ่งมันก็คงเป็น การตบมือข้างเดียวไม่ดัง เมื่อ ผู้กำกับก็สร้างจุดขาย ฉากเปลือย ฉากเซ็กส์

 และนักแสดงก็ยินดีที่จะขายด้วย (จะได้ดัง)

เหตุผลที่ต้อง เปลือย น่ะหรือ? ก็อยากโชว์ ดาราอยากดัง ไงล่ะ

เหตุผลที่ต้องมี ฉากเซ็กส์ นะเหรอ? จะได้ขายหนังได้ ให้คนพูดถึงไงล่ะ

จุดขายระหว่างผู้หญิงผู้ชาย? ฝ่ายหญิงบอกว่า จุดขายก็คือ สองเต้านี่แหละ เพราะท่อนล่างคงไม่ได้เห็นอะไรในซอกหลืบหรอก ส่วนฝ่ายชายก็บอกว่า ช่วงหลัง จุดขายผู้ชายไม่ใช่แผงอกล่ำ ก้นแน่นๆอีกแล้ว และบางที ก็เล่นจุดขายกันที่ พวงสวรรค์ กันดื้อๆ ดังนั้น กลายเป็น ดาราชาย เสียเปรียบกว่าหลายเรื่อง (เพราะมันหนีบซ่อนยากกว่านี่นา)

michael fassbender เปลืองตัวสุดใน Shame (2011)


Jason Biggs บอกว่า ฉากโชว์ฮ็อตดอก ใน American Pie Reunion นั่น เป็นฉากที่เขาภูมิใจแสดงเอง ไม่ได้โดนบังคับ เขาต่างหากล่ะที่บังคับให้ มุมกล้อง แพนมาที่ระหว่างขา เต็มๆตาไปเลย ไหนๆก็ลงทุนไปแล้ว

 

เช่นเดียวกับ Emily Ratajkowski จาก Gone Girl ก็อาศัยจังหวะเล็กๆ 

โชว์หน้าอกกลมกลึง ให้คนดูตะลึง

ฉากสั้นๆ แต่ทำคนดูใจสั่นระรัวกับหน้าอกดูมๆของ Emily Ratakowski


Sharon Stone ตำนาน ฉากบนเตียง และท่าไขว้ห้าง ไม่มีแสดงแทน


แต่สุดท้ายแล้ว นักแสดงที่ดี ก็จะเลือกบทบาท และ ฉากเซ็กส์ ที่เนียนๆไปกับเนื้อเรื่อง ที่แสดงความรัก ความผูกพัน และความใคร่ อย่างมีเหตุผล




5. ใช้นักแสดงแทนบ้างหรือเปล่า?

หลายเรื่อง อย่างเช่น Nymphomaniac ที่เรารู้สึกว่า แรงมากๆ โชว์ของ โลมเล้า ลิ้นเลีย นางเอกของเรื่อง Stacy Martin บอกว่า เธอใช้นักแสดงแทน หรือ Body Doubleในหลายๆฉาก เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตราหน้าว่า แสดง หนังโป๊ แถมยังใช้ CG สร้างอวัยวะส่วนนั้นของนักแสดงนำให้ “แพลม” สมจริงอีก 

(ส่วนที่เห็นจะๆของ นักแสดงสมทบนี่ ของจริงทั้งนั้น จะได้ไม่ต้องเปลือง CG เยอะ)

Nymphomaniac หนังโจ๋งครึ่มของ Lars Von Trier ที่กล่าวว่า ใช้ทั้ง Body Double และ CG สร้างภาพอวัยวะเพศนักแสดงขึ้นมาให้สมจริง


อีกเทคนิคที่ไม่ใช้นักแสดงแทน ก็ใช้ชุด body suit สีเนื้อ เข้าฉาก แต่สุดท้ายแล้ว ก็เห็นรอยตะเข็บของชุด ทำให้มีปัญหากับการตัดต่อภาพอีก ส่วนใหญ่จึงเลือกเปลือยจริง แต่ใช้อุปกรณ์ปกปิดแทน (คุณจะได้รู้ในข้อต่อๆไป)


 

4. ที่เห็น ฉากเซ็กส์ หนักหน่วง เหงื่อไหล ไคลย้อย ขย่มเตียงถล่ม 

นี่ต้องสร้างอารมณ์ขนาดไหน?


 

ถ้าคุณรู้สึกว่า ดารามี เซ็กส์ กันหนักหน่วง แสดงว่า ดาราแสดงได้ดี 

เพราะมันคือการแสดงทั้งนั้น!!

เบื้องหลัง ฉากเซ็กส์ สุดขำที่หนังเรื่อง Stretch ระหว่าง Brooklyn Decker – Patrick Wilson มาเปิดเผย เทคนิค เหงื่อ จูบ คราง เป็นการแสดงล้วนๆ


เหงื่อที่ได้มาเนี่ย ใช้ สเปรย์ ฉีดละอองน้ำ ต่างหากล่ะ

ส่วนการขย่มกันเนี่ย ถ้าฉากบนเตียง เราก็ต้องออกแรงกันเอง และถ้าฉาก โคลสอัพ ท่าหงส์เหนือมังกร ล่ะก็ Kate Winslet บอกว่า เทคนิคที่ใช้ก็การนั่งบนลูกบอลออกกำลังกาย ขย่มมันส์ สมจริงมากๆค่ะ

 

ส่วนการแสดงว่าถึงจุดสุดยอดนั้น โค้ชการแสดงสอนว่า ต้อง “เร่งจังหวะ” โดย หายใจแรงขึ้นเรื่อยๆ คุณต้องคว้าหาสิ่งเหนี่ยวรั้งเพราะคุณกำลังจะหลุดไปนอกโลก (คว้าก้นของคู่แสดงเข้าให้ หมับ! หรือจะจิกหมอน จิกที่นอนก็ได้) แล้วก็ครางดังๆ แบบว่า นี่แหละเสียวที่สุด (ลองเอาคำแนะนำไปแสดงกันเองนะ)

ลูกบอล ออกกำลังกาย




3. ที่เห็นแพลมๆ นี่ตั้งใจหรือเปล่า ?

สิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณคิดก็ได้นะ ไอ้ที่เห็นแพลมๆเนี่ย ทั้ง แชนนิ่ง เททั่ม หรือChanning Tatum (จาก the Vow) และ Mark Wahlberg (จาก Boogie Night) ต่างก็ถูกแฉว่า สองคนนี้ ใช้ กระจู๋เทียม เสมือนจริง แปะกับเป้า หรือแปะกับกางเกงในไว้ เมื่อกล้องแพนผ่าน ก็จะดูเหมือนเขาสองคนเปลือยโตงเตงอยู่ ทั้งๆที่เขาปลอดภัยสุดๆ 

(ไม่โชว์ให้เข้าใจผิด จะดีกว่ามั้ยเนี่ย)

 

โลกแล่นไปไกล มีการผลิตอวัยวะเพศเทียม เสมือนจริงในการเข้าฉากหนัง และทางการแพทย์ (cr. reelmagik)


Kate Winslet อีกครั้งที่ถูกเปิดเผยว่า ในหนังเรื่องหนึ่งของเธอ เธอใช้ “ขนเพชรปลอม” แปะที่อวัยวะเพศ เพื่อปกปิดไว้ (แต่การโชว์ขน รุงรัง นี่มันดูดีกว่าตรงไหนเนี่ย?) เหตุผลเนื่องจากมีฉากเปลือย และการปิดส่วนสำคัญด้วย ขนเพชรปลอม หรือ วิก หรือ merkin ทำให้หนังจะได้เรตติ้ง R แทนที่จะเป็น NC-17 (ซึ่งจะจำกัดการฉายในโรงภาพยนตร์) รวมทั้งตามบทเธอจะต้องเปิดเลิกกระโปรงขึ้นมา ตัวเธอเองบอกว่า เธอ แว็กซ์ขนลับ ทิ้งไปหมดแล้ว

Kate Winslet ใน The Reader อีกครั้งที่เธอเปลืองตัว ครั้งนี้ต้องใช้ ขนเพชรปลอมเลยล่ะ


ตัวอย่าง ขนเพชรปลอม หรือ merkin (credit:prettyprudent.com)


ฉาก ขนลับ ขำๆ ใน Scary Movie (ขนลับปลอม แน่ๆล่ะ ฟูขนาดนี้)




ดาราสาว หลายคน ก็พยายามเซฟตนเอง ถ้าหนังไม่ได้ต้องการจะโชว์เปลือยทั้งร่าง ก็จะแปะ สติ๊กเกอร์ปิดจุก ไว้ ซึ่งเราเชื่อว่า Jennifer Aniston จาก Horrible Bosses แปะสติ๊กเกอร์เอาไว้ ในฉากโชว์ร่องอกสุดสยิว รวมทั้ง ดาราหญิงจะใช้แผ่นปิดที่คล้ายกับ ผ้าอนามัย แปะปกปิดช่วงล่างเอาไว้ด้วย

บทเจ้านายสุดสยิวกิ้ว ของ Jennifer Aniston


ส่วน ดาราชาย ก็เช่นกัน ถ้าหนังไม่ได้ต้องการจะให้โชว์น้องชาย เขาจะ สวมถุงกระเปาะ รัดเจ้าหนูเอาไว้ (บางทีก็เอาถุงเท้ามาสวมน่ะ) ซึ่ง แซ็ค เอฟรอน หรือ Zac Effron ในฉากสาวสะดุ้ง เรื่อง The Awkward Moment ก็สวมกระเปาะรัด Zac น้อยไว้เรียบร้อยแล้ว (เพราะเขากลัวว่าจะมี คลิปหลุดหลังฉากจากทีมงาน)

 

บางครั้ง การที่ฝ่ายหญิงแปะสติ๊กเกอร์ไว้ และแผ่นผ้าอนามัยไว้ รวมทั้งฝ่ายชายก็มีถุงผ้าห่อหุ้ม ทำให้ทั้งคู่สบายใจมากกว่าในการแนบเนื้อถูไถ และรู้สึกผิดต่อแฟนที่รออยู่บ้าน (หรือบางทีก็นั่งดูอยู่ข้างๆฉากนี่แหละ) เมื่อหมดความกังวลก็แสดงได้ถึงอารมณ์ได้ดีขึ้น

ฉากเข้าด้ายเข้าเข็ม ทั้งขำ ทั้งโรแมนติกใน Love and Other Drugs





2. เกิดอารมณ์ทางเพศ ‘ขึ้น’ ขณะเข้า ฉากเซ็กส์ บ้างมั้ย?

ดาราบางคนบอกว่า การแสดงล้วนๆเพราะทีมงานเฝ้าดูอยู่เยอะแยะ แสดงให้จบๆไปดีกว่า

สัมผัส ลูบไล้ ฉากสมจริง ของ Scarlett Johansson และ Bradley Cooper



ดาราบางคนก็บอกว่า มันเกิดขึ้นได้ สำหรับ “อารมณ์ทางเพศ” ซึ่งแสดงออกทางร่างกาย ฝ่ายหญิงที่เปลือยเปล่า จะแสดงอาการเร้าอารมณ์จาก จุกนมฝ่ายหญิงที่ตั้งชัน เช่นเดียวกับเจ้าหนูฝ่ายชายที่อาจจะชูชันขึ้นมา และทั้งหญิงทั้งชาย อาจจะมีอาการที่เรียกว่า pre-cum หรือการหลั่งสารหล่อลื่นออกมาเมื่อเกิดอารมณ์ทางเพศ ทำให้กางเกงในมีรอยเปียก

ซึ่งจะมีกฎในกองถ่ายว่า หากสังเกตเห็นอีกฝ่าย เกิดอาการดังกล่าว โดยเฉพาะมีรอยเปียก ให้สมาธินิ่งแสดงต่อให้จบ ไม่เช่นนั้นจะเสียเวลา ต้องเปลือยกายยาวนาน และไม่แน่ว่า คัตแล้ว แสดงใหม่ก็อาจจะเกิดอารมณ์อยู่ดี

Dustin Hoffman เคยพูดกับนักแสดงสาว ก่อนที่เขาจะแสดง ฉากเซ็กส์ ว่า

 “ขอโทษนะถ้ามันเกิดอารมณ์ทางเพศกับคุณ และขอโทษเช่นกัน ถ้าผมไม่เกิดอารมณ์ทางเพศกับคุณเลย” เรียกเสียงฮาทั้งกองถ่าย

ส่วน Victor Webster นักแสดง นายแบบชาว แคนาดา เข้าฉาก Mutant X แล้วเมื่อนักแสดงหญิงลูบไล้หน้าอกเขาเบาๆ (ในฉากที่เขาทรมานจากบาดแผล ไม่เกี่ยวกับ ฉากเซ็กส์ เลย) หนูน้อยก็พองตัวขึ้นมา ทำให้กองถ่ายฮากลิ้งแล้วต้องหยุดถ่ายทำ

Victor Webster กับเบื้องหลังที่คนสงสัยว่า อารมณ์จริงๆหรือ แก้แกล้งหยอกนักแสดงหญิงเล่นๆ (ด้วยการยัดของปลอม)

รวมทั้ง นักแสดงหญิงรายหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อบอกว่า เธอรู้ตัวว่า นักแสดงฝ่ายชายสำเร็จกิจออกมาเรียบร้อยระหว่าง ฉากเซ็กส์ จนเปรอะหน้าท้องของเธอ ต่างคนต่างเงียบไว้ ให้เกียรติกันและกัน และเธอก็เก็บความลับนั้นไว้มาโดยตลอด






1. มีอารมณ์ค้าง ไปนัวเนียต่อนอกจอหรือเปล่า?


นักแสดงหญิง และชาย หลายคน สารภาพว่า การเข้า ฉากเซ็กส์ กับอีกฝ่ายที่ รูปร่างดี หน้าตาดี พาเอาใจเตลิด (โดยเฉพาะได้รู้ว่า ต่างฝ่ายต่างโสด)

นักแสดงหญิงไม่เปิดเผยชื่อคนหนึ่ง บอกว่า หลงรัก นักแสดงชาย ที่ต้องเข้าฉากด้วย ตั้งแต่แรกเห็น และการเข้าฉากครั้งแรกที่เริ่มต้นด้วยความเคอะเขิน ก็จบลงที่เคมีเข้ากันดั่งระเบิดปรมาณู เธอคิดว่า เราชอบกัน แต่พอจบฉาก เขาก็เดินแยกทางกลับบ้านแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ว่าเธอจะอ่อยนอกจออย่างไรก็ตาม

นักแสดงชายอีกคน บอกว่า บางทีอาจจะมีการนัดไปฟัดกันต่อนอกจอก็ได้ แต่ไม่เกี่ยวกับอารมณ์ค้างแน่นอน เพราะด้วยความเป็นมืออาชีพที่ต้องรักษาในอาชีพนักแสดง และมีผู้กำกับ ช่างกล้องอีก เป็นความกดดันที่ทำให้อารมณ์การแสดงทุกอย่าง ต้องจบในซีน ให้จบงาน แต่ถ้าจะนัดกันต่อก็คงเป็นการสืบสานความสัมพันธ์ส่วนตัว

Colin Farrell และ George Clooney คือ สองนักแสดงเสน่ห์แรง ที่มักจะมีข่าวนัดสาวๆไปเข้าฉากต่อที่บ้านได้เสมอๆ (แต่ Colin ก็พักข่าวคาว หลังจากมีลูก)

เช่นเดียวกันกับ Lindsay Lohan กับ พระเอกหนังโป๊ James Deen ที่แสดงร่วมกันใน the Canyons (หนังเกี่ยวกับ ชีวิต เสเพล และมั่วเซ็กส์ของวัยรุ่น) มีนักข่าวจับภาพได้ว่า ทั้งสองอาจจะนัดกันไปซ้อม ฉากเซ็กส์ นอกจอ

 


ขอขอบคุณที่มา 

http://movie.mthai.com/movie-variety/177081.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...