สบายตัวแน่นอน! ทำไมชายคนนี้ เป็นหนุ่มคนเดียว ท่ามกลางเรียน รร.หญิงล้วน โดยที่ไม่มีใครว่า

โรงเรียนมัธยมปลายหญิงล้วนของญี่ปุ่นต้อนรับสมาชิกน้องใหม่ เป็นเด็กนักเรียนชายคนแรกและคนเดียวของโรงเรียนที่เข้ามาเรียนท่ามกลางหญิงสาวทั้งโรงเรียน
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากจังหวัดยะมะงะตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ว่า โรงเรียนมัธยมหญิงล้วน “สึริวโอกะ-กิตะ” ในจังหวัดยะมะงะตะ ต้องรับนักเรียนน้องใหม่เป็นนักเรียนชายหนุ่มคนแรกและคนเดียวของโรงเรียน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโรงเรียนหญิงล้วนแห่งนี้ ที่มีนักเรียนชายเข้ามาเรียน หลังเปิดรับเฉพาะแต่นักเรียนหญิงมานานถึง 118 ปี

ทั้งนี้โรงเรียนของญี่ปุ่นจะเริ่มการเรียนการสอนภาคเรียนแรกในเดือนเม.ย. โดยในภาคเรียนนี้โรงเรียนมัธยมปลาย “สึริวโอกะ-กิตะ” ได้เปิดรับนักเรียนเข้าใหม่ทั้งหมด 160 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนชาย 1 คน ที่เหลือเป็นนักเรียนหญิงทั้งหมด 159 คน

 

ตามปกติแล้วโรงเรียนแห่งนี้ได้เปลี่ยนจากโรงเรียนหญิงล้วนมาเป็นโรงเรียนสหศึกษาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว โดยเมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา โรงเรียนได้เริ่มปรับปรุงโรงเรียนใหม่เพื่อรองรับนักเรียนชายที่จะเข้ามาศึกษา ทั้งสร้างห้องน้ำชายและปรับปรุงพื้นที่ภายในโรงเรียน แต่ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่มีนักเรียนชายเข้ามาเรียนอย่างเป็นทางการ

เนื่องจากโรงเรียนมัธยมของญี่ปุ่นจะต้องมีการสอบเข้า และอาจเป็นไปได้ว่าอาจมีนักเรียนชายบางคนที่สอบไม่ติด ทำให้ต้องเข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม นักเรียนชายคนนี้อาจดีใจอยู่ไม่น้อย ที่จะได้อยู่ท่ามกลางหญิงสาวนับร้อยชีวิต หรืออาจจะเป็นช่วงเวลา 3 ปีที่ช่างน่ากลัวของเขาก็ได้ ที่จะต้องเป็นผู้ชายเพียงคนเดียวในโรงเรียน โดยในวันแรกที่เปิดภาคเรียนพบว่า เขาเป็นนักเรียนคนเดียวที่สวมชุดเครื่องแบบนักเรียนชายซึ่งถูกรายล้อมไปด้วยชุดนักเรียนหญิงคอซองเป็นร้อยๆคน

ด้านเครื่อข่ายพลเมืองของญี่ปุ่น เผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเหมือนในหนังสือการ์ตูนชื่อดังหลายเล่มของญี่ปุ่นไม่มีผิด อย่างเรื่อง “เลิฟ ฮินะ” หรือ “บ้านพักอลเวง” แต่ในความเป็นจริงคงไม่เหมือนอย่างในการ์ตูนแน่นอน เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นฝันดีหรือฝันร้ายของนักเรียนชายคนนี้กันแน่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...