ทำได้ไง! เธอคนนี้ไม่ได้สระผมมา 6 ปี และสิ่งที่เธอได้รับมันจะทำให้คุณคาดไม่ถึง!

 การสระผมถือเป็นกิจวัตรประจำวันที่หลายคนต้องทำอย่างสม่ำเสมอใช่มั้ยล่ะ ซึ่งถ้าหากวันไหนที่ตุณไม่ได้สระผล คุณจะรู้สึกเหนอะหนะ ผมจะมันเยิ้มแบบสุดๆ บางคนถึงกับต้องสระผมทุกๆ วัน แต่สำหรับบางคนก็สามารถที่จะไม่สระผมได้นานเป็นสัปดาห์ แต่สำหรับหญิงสาวที่ชื่อว่า Sarah Theeboom เธอไม่ได้สระผมมานานกว่า 6 ปีแล้ว! โดยกลุ่มคนที่ตัดสินใจเลิกใช้แชมพูจะเรียกว่า "no-poo"


ขอบคุณรูปภาพจาก elitedaily.com

เรียบเรียงจาก elitedaily.com


          Sarah Theeboom เล่าว่า เธอได้เปลี่ยนกิจวัตรประจำวันโดยการไม่ใช้แชมพูสระผมและไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมใดๆ เลย ซึ่งในไม่กี่สัปดาห์แรก การไม่ได้สระผมมันเหมือนกับเป็นฝันร้าย หนังศีรษะของเธอมันเยิ้มสุดๆ และมีรังแค ซึ่งเธอรู้สึกอายเป็นอย่างมากที่จะต้องให้คนเห็นศีรษะของเธอ ขณะนั้นเธอสระผมด้วยน้ำเปล่าเท่านั้น

          อย่างไรก็ตามเธอได้ทำตามความมุ่งมั่นของเธอในการเลิกใช้แชมพูสระผม หลังจากผ่านไป 12 สัปดาห์ เธอก็เริ่มรู้สึกว่าผมของเธอเริ่มเงางามขึ้น ทุกอย่างกลับสู่ธรรมชาติ เส้นผมและหนังศีรษะของเธอดูมีสุขภาพดี

          ตั้งแต่นั้นมา Sarah Theeboom ก็ไม่ได้สระผมมาเป็นเวลา 6 ปีแล้ว ซึ่งเธอไม่ได้คิดว่าแชมพูเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย แต่เธอชอบวิธีแบบธรรมชาตินี้มากกว่า

          ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าการไม่สระผมจะทำให้สุขภาพผมและหนังศีรษะดีขึ้นได้ขนาดนี้ หลายๆ คนคงนึกเหมือนกันว่าถ้าหากใครที่ไม่ได้สระผมมาเป็นเวลานาน ผมและหนังศีรษะของคนๆ นั้นต้องย่ำแย่มากแน่ๆ แต่สิ่งที่เธอคนนี้แสดงให้เห็นมันกลับผิดคาดไปเลย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...