ชายไทยรู้ไหม!? เหมียวเผย 12 โรคที่ลองได้ป่วยแล้วไซร้ จิเป็น 'ทหาร' มิได้เลยนะ

เรียกได้ว่าหนึ่งสิ่งที่มนุษย์ผู้ชายเมืองไทยล้วนตระหนักดี ก็คือหน้าที่เพื่อประเทศชาติที่เรียกว่า ‘การเกณฑ์ทหาร’ เพราะไม่ว่าจะเกณฑ์ทหารปีไหนๆ กระทาชายหนุ่มเข้มแข็งก็รุดตบเท้าเข้ามาเสมอ

 

 

งานนี้เหมียวเลยขออินกระแสกับเค้าหน่อยแล้วกัน โดยขอยกประเด็น 12 โรคที่ทำให้เกณฑ์ทหารไม่ผ่าน จาก www.kapook.com มาแชร์เป็นวิทยาทานสำหรับชายไทยกันซักหน่อย ตามนี้เลยจ้ะ

 

ความผิดปกติของตา

ใครที่ตาบอด, สายตาไม่ปกติ, สั้น-ยาว เกินกำหนด, มีต้อแก้วตาทั้งสองข้าง, ต้อหิน, ขั้วประสาทตาเสื่อม, กระจกตาอักเสบเรื้อรัง-ขุ่นทั้งสองข้าง, ประสาทการเคลื่อนไหวลูกคาไม่ทำงาน หมดสิทธิ์จ้ะ

 

ความผิดปกติของหู

หนุ่มคนไหนหูหนวก, หูชั้นกลางอักเสบเรื้อรัง, เยื่อแก้วหูทะลุ ก็เกณฑ์ทหารไม่ผ่านนะเมี้ยว

 

โรคของหัวใจและหลอดเลือด

ผู้ที่มีหัวใจหรือหลอดเลือดพิการ, ลิ้นหัวใจพิการ, การเต้นของหัวใจผิดปกติ, โรคของกล้ามเนื้อหัวใจ, หลอดเลือดแดงใหญ่โป่งพอง, หลอดเลือดภายในกะโหลกศีรษะโป่งพอง ก็ไม่ผ่านเช่นกัน

 

โรคเลือดและอวัยวะสร้างเลือด

ชายหนุ่มผู้มีโรคเลือดหรืออวัยวะสร้างเลือดผิดปกติ หรือภาวะม้ามโต ไม่ได้ไปต่อนะจ๊ะงานนี้

 

โรคของระบบหายใจ

สำหรับใครที่เป็นโรคหืด, โรคทางปอดที่มีอาการไอ-หอบ, โรคความดันเลือดในปอดสูง, โรคถุงน้ำในปอด, โรคหยุดการหายใจในขณะหลับ อาการน่าเป็นห่วงขนาดนี้ ยังไม่ผ่านการเกณฑ์ทหารนะจ๊ะ

 

โรคของระบบปัสสาวะ

เคสนี้ก็ไม่ผ่านเช่นกัน เป็นต้นว่าใครป่วยเป็นไตอักเสบเรื้อรัง อยู่ในกลุ่มอาการไตพิการ ไตวายเรื้อรัง หรือไตพองเป็นถุงน้ำตั้งแต่เกิดนะจ๊ะพี่น้อง

 

ความผิดปกติของกระดูกข้อและกล้ามเนื้อ

งานกระดูกมาเต็มนะงานนี้ เพราะใครที่ข้ออักเสบเรื้อรัง, ข้อเสื่อมเรื้อรัง, โรคข้อและกระดูกสันหลังอักเสบเรื้อรัง, แขน ขา มือ เท้า นิ้ว พิกร, คอเอียงหรือแข็งทื่อถาวร, กระดูกสันหลังโก่ง คด หรือแอ่น, กล้ามเนื้อเหี่ยวลีบหรือหดสั่น ก็ต้องกลับบ้านไปนะเมี้ยว เสียใจด้วยน้าาา T_T

 

โรคของต่อมไร้ท่อ

ใครที่รู้ตัวว่าต่อมไทรอยด์-ต่อมพาราไทรอยด์-ต่อมใต้สมอง ทำงานผิดปกติ หรือเป็นเบาหวาน, ภาวะอ้วน, ต่อมไทยรอยด์ทำงานมากผิดปกติ ก็ต้องทำใจด้วยเช่นกันว่าเค้าไม่ให้ผ่านไปเช่นกันง่ะ

 

โรคติดเชื้อ

คนที่ป่วยเป็นโรคเรื้อน, โรคเท้าช้าง, โรคติดเชื้อเรื้อรัง จะไม่ผ่านจ้ะเหตุผลนี้ คงพอเข้าใจกันนะ 

 

โรคทางประสาทวิทยา

ในที่นี้หมายถึงจิตเจริญล่าช้า, ใบ้, พูดไม่เป็นภาษาหรือฟังภาษาไม่รู้เรื่อง, ลมชัก, อัมพาต, สมองเสื่อม-ผิดปกติ, กล้ามเนื้อหมดกำลังอย่างหนัก เหมียวว่าโหดอยู่นะถ้าให้เป็นก็คงลำบากน่าดูเลย

 

โรคทางจิตเวช

โรคจิตรุนแรง-เรื้อรัง, โรคอารมณ์แปรปรวน, โรคพัฒนาการทางจิตเวช ก็หมดสิทธิ์ไปเช่นกันง่ะ

 

โรคอื่นๆ

โรคอื่นๆ เช่น กะเทย, มะเร็ง, ตับอักเสบเรื้อรัง, ตับแข็ง, คนเผือก, โรคลูปัสอิริธิมาโตซัสทั่ว่างกาย, กายแข็งทั่วร่างกาย, รูปวิปริตต่างๆ, โรคผิวหนังลอกหลัดตัวผิดปกติ ก็ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหารนะ

 

ข้อมูลเหล่านี้ถือว่าเชื่อถือได้นะเมี้ยว เพราะมาจากกองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดนเองเลย สำหรับใครที่อยากเจาะลึกรายละเอียดเหมียวแนะนำให้ตามไปอ่านที่ลิงก์นี้เลยจ้า ความรู้แน่น!!

ที่มา kapook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...