เขาเปลี่ยนตัวเองจาก 117 เหลือ 60 เพียงเพราะผู้หญิงใน Facebook ที่ไม่เคยเจอตัวจริง

ความรักนี่เป็นแรงบันดาลใจให้คนเราทำอะไรๆ ที่ไม่น่าเชื่อได้จริงๆ นะ แม้จะดูยากเย็นเท่าไหร่ แต่ถ้ามีความรักเป็นแรงขับเคลื่อนล่ะก็ ความสำเร็จดูจะอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่เลย

          เหมือนผู้ชายคนนี้ ที่กรุณามาแบ่งปันประสบการณ์ลดน้ำหนักของตัวเอง จาก 117 กิโลกรัม เหลือเพียง 60 กิโลกรัม เพราะความรัก! จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกัน

 

          สวัสดีเพื่อนทุกคนในพันทิพนะครับ วันนี้ผมมาแบ่งปันการลดน้ำหนักจาก 117 เหลือ 60 กิโลกรัมครับ ใช้เวลารวมทั้งหมด2ปีครับไม่ต้องตกใจทำไมผมถึงใช้เวลาถึงร่วมๆ2ปี ไม่ได้เหมือนกับคนอื่นเค้าบางคน4เดือน 8เดือนก็ว่ากันไป แต่สำหรับผมผมต้องใช้ความพยายามถึง2ครั้งและเหตุผลของผมอาจจะเป็นที่ตลกของใครหลายคน แต่มันเป็นความจริงไม่มีคำว่าสร้างภาพ555 ผมคิดอยู่นานมากว่าจะลงดีมั้ย แต่สำคัญที่สุดผมอยากให้กำลังใจคนที่ท้อผิดหวังกับความรักชีวิตต่างๆ ถ้ามีใครเข้ามาดูกระทู้นี้แล้วสามารถเป็นกำลังใจให้คุณเปลียนแปลงตัวเองได้แค่นี้ผมก็มีความสุขมากๆแล้วและผมยอมรับคำตำหนิทุกรูปแบบครับ
มาเรื่อมกันเลยยยย ผมชื่อ เนย์ ธนสิทธิ์ เกษมรัตินะครับ อายุ 22 ปี                                                                    
          มาทำความรู้จักกับผมได้เลยครับ ^^   
          เริ่มจากดูอดีตอันน่ารักของผมกันหน่อย555
          รูปตอนประถมเข้ามัธยมครับ ^^

รูปตอน มัธยมครับผม^^

 

และก็มาถึงช่วงที่ผมอ้วนที่สุดในชีวิตครับ กับน้ำหนัก117KG รอบเอว46 ครับจำได้แม่นวัดกับร้านขายกางเกงน้ำตาแทบร่วง


          นั้นคือตัวผมทั้งหมดในอดีตครับ  มาเข้าเรื่องกันเลยครับ ตามหัวข้อที่ผมได้บอกไปว่าผมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะผู้หญิงในfacebook ถูกต้องเลยครับ คนเรามีไม่กี่อย่างหรอกครับที่เราจะอยากหล่อ ผมชอบผู้หญิงคนนึงเค้าก็สวยเลยแหละสำหรับผมเค้าเป็นคนขอนแก่น แน่นอนผมคนกรุงเทพไม่มีทางได้เจอกันแน่นอน แต่ผมก็อยากจะลองดูสักครั้งผมเป็นคนนึงที่คิดว่าคนสวยคงต้องคู่กับคนหล่อ(ตอนนั้นคิดตื้นๆไปหน่อย55) ก็เลยตัดสินใจ มาลองดูอยากรู้เหมือนกันว่าเราจะเป็นยังไงถ้าเราผอม  ก็เลยตัดสินใจออกกำลังกายเข้าฟิตเนต ควบคุมอาหาร วิธีการผมเชื่อว่าทุกคนรู้ ก็ทำตามทุกๆอย่าง เลือกกินอาหารออกกำลังกายก็ทำไปเรื่อย มีบางครั้งเหนื่อยมากๆ ท้อมากๆ  แต่ด้วยใจที่สู้ ณ ตอนนั้น ก็เลยสู้ต่อไปเรื่อย ผมใช้เวลา 3 เดือนผมลดลงมาเหลือ 88 กิโลกรัม รอบเอวผม36 นิ้วและบวกกับช่วงนั้นผมปิดเทอมพอเปิดเทอมมา เพื่อนตกใจ และก็ชื่นชมมองผมเป็นแรงบันดาลใจผมมีความสุขมากๆครับ^^

          ถ่ายในห้องน้ำฟิตเนตครับ หน้าเริ่มมา ^^

          ผมคนขวานะครับบบ

 

          ทีนี้ด้วยความที่ผมทำได้ผมก็เลยได้มีโอกาสคุยกับผู้หญิงคนนั้นผมก็รู้สึกดีใจมากๆบอกกับเค้าว่า เค้าเป็นแรงบันดาลใจของเรา ผมก็ฟินไป ได้ไลน์มาคุย แต่พอเวลาผ่านไปไม่นานผมก็รู้สึกแย่ที่สุด วันที่14 กุมภาพันธ์ 2556 เค้าขึ้นสถานะ คบกับแฟน ตอนนั้นผมทำอะไรไม่ถูกเลย แบบเหมือนว่าที่เราทำมาทั้งหมดเราแพ้เราผิดหวัง และผมก็หยุดการลดน้ำหนักไปเลย และก็ปล่อยตัวเองให้อ้วนขึ้น ลง อยู่ในช่วง 78-80กว่าๆ ก็ไม่ลดลง จากที่เราเป็นแรงบันดาลใจของเพื่อน  ก็เริ่มถูกมองว่าเรามันก็ทำได้แค่นี้  ผมก็ปล่อยตัวเองมาจนถึงปี 2557 จนมาถึงเดือน กรกฎาคม ผมก็ไปชอบผู้หญิงคนนึงอีก (ชีวิตไอนี่เพราะหญิงล้วนๆ 555) แต่นั้นแหละผม ผมก็เลยลดน้ำหนักอีกครั้ง บวกกับครั้งนี้ผมคุยกับตัวเองให้จบว่า พอมั้ยกับการที่เป็นแบบนี้ ผมพูดกับเองว่า ถ้าทำไม่ได้ก็ขี้แพ้ และรอบนี้ถ้าอกหักอีกก็จะไม่สนใจ และสุดท้ายผมก็ลุยกับตัวเองมาเรื่อยๆ ทำแบบเดิม เข้าคอร์สอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมเปลี่ยนวิธีการ ผมไม่ได้เข้าฟิตเนตผมวิ่ง เตะบอล เล่นT25 เล่นกีฬาที่ตัวเองชอบควบคุมอาหารทำอาหารคลีนกินเอง ไม่ใช้ยาลดน้ำหนักเลย ผมลืมบอกไปเลย ผมลดทั้ง2ครั้ง ไม่มีการใช้ยาลดน้ำหนักในการลด เต็มที่คือพวก L-canitine แต่ยอมรับเคยกินยา แต่พอกินแล้วมันเวียนหัวผมรู้ว่ามันไม่ดี ผมก็เลยเลิกกินไป  สุดท้ายก็เช่นเคยผมก็อกหักอีกคนที่2ก็ไปมีแฟนอีก 5555 ขำกับตัวเองแต่ก็ไม่เป็นไรรอบนี้ผมจะเอาร่างกายตัวเองให้ดีเลย

          เอาละครับมาถึงจุดที่ผมต่อสู้มาเรื่อยๆก็ทำให้เกิดเป็นผมคนใหม่โดยที่ไม่มีผู้หญิงคนไหนเป็นแรงบันดาลใจมีแต่ความรักของตัวเองล้วนๆ ^^

          กีฬาสุดโปรดของผม ฟุตบอลลล ผมเด็กหงส์นะครับ 555

          วิ่งครับวิ่ง เสื้อวอร์มก็ยังเป็นหงส์แดงง รักจริงครับพี่น้อง ^^

          เท่านั้นยังไม่พอเอามันให้สุดครับพี่น้องชาวไทยยเดินหน้าต่อ


และนี่คือตัวของผมในปัจจุบัน ผมกล้าที่จะทำผม ผมกล้าที่จะแต่งตัว ผมมั่นใจในตัวเองมากขึ้น 

ภาพตอนไปเชียร์บอลครับ AFF Suzuki 2014 ครับผมม ^^

เตะบอลก็วิ่งได้มากขึ้นเหนื่อยน้องลง ทรงผมก็มา 5555

ดูท่าการทำอาหารด้วยครับพี่น้อง 5555

ผมกล้าที่จะเซตผม

เซตผมก่อนออกงานบายเนียร์งานล่าสุดครับ 29/03/58

รูปในงานครับผมมม



          และนี่คือเรื่องราวของผมทั้งหมดนะครับ  ผมอยากจะสรุปให้กำลังใจทุกคนแบบนี้นะครับ ผมอาจจะใช้เวลามากๆในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ถ้าให้นับเฉพาะการลดน้ำหนักจริงๆก็คงจะประมาณ 7-8 เดือน แต่ผมเลือกที่จะไม่ทำ ผมต่อสู้กับตัวเองถึง2ครั้งด้วยเหตุผลที่ใครหลายคนอาจจะดูว่าไร้สาระ สำหรับผมการเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนที่เรารักไม่ได้เป็นสิ่งที่ไม่ดี มันดีมากๆมันแสดงถึงความจริงจัง แต่เค้าอาจจะรอไม่ได้ขนาดนั้น และถ้ามันมากไปจนทำให้เราเสียสุขภาพจิตก็ไม่ควรทำ ผมค้นพบว่าผมไม่ได้แพ้ ผมชนะและสำคัญที่สุดคือ "คนเราต่อให้ล้มลงกี่ครั้งขอแค่เราไม่ท้อ เราลุกขึ้นสู้เราก็จะทำมันได้ทุกเวลา" ณ วันนี้ผมทำได้ ใช้ว่าอนาคตผมจะกลับไปอ้วนไม่ได้ สำคัญที่สุดผมต้องไม่ประมาณ และควบคุมสติตัวเอง รักตัวเองมากๆ และก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่เดือดร้อนใครต่อไป  วันนี้ผมทำได้ ผมมาแชร์ให้กับเพื่อนๆสมาชิก หวังว่าคงจะได้อะไรบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ   
          สุดท้ายผมเคยแปลเพลงไว้ สำหรับให้กำลังใจคนอื่น และก็ ถ้ากลัวว่ารูปผมจะหลอก ไปดูตัวผมจริงๆได้จากคลิปในยูทูปนะครับ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณสมาชิกหมายเลข 1847350 

สมาชิกเว็บไซต์ pantip

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...