ดราม่าชีวิตของ หญิงยุควิคตอเรียน ที่"กระโดดน้ำตกไนแองการ่า"และรอดตายอย่างปาฏิหารย์

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




วันนี้ Clipmass จะพาคุณมาพบกับเรื่องราวดราม่าของชีวิตผู้หญิงในยุควิคตอเรียนคนหนึ่ง ที่มีทั้งความเศร้า การสูญเสีย ความพยายามไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา และความบ้าระห่ำแบบสุดๆ

 

โดย Annie Edson Taylor เป็นสตรีในยุควิคตอเรียน ที่เติบโตมาท่ามกลางครอบครัวที่มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน แต่เธอกลับต้องสูญเสียพ่อไปในวัยเด็ก ทำให้ช่วงเวลาในวัยเด็กของเธอน่าเศร้าเป็นอย่างมาก




 

 

 

และเมื่อเธอโตขึ้นเธอก็ใฝ่ฝันอยากจะเป็นครู ดังนั้นเธอจึงพยายามเรียนหนังสือ และในขณะที่เรียนหนังสือเธอก็ได้พบรักกับสามีของเธอ แต่แล้วก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นอีก เพราะหลังจากที่เธอท้องได้ไม่นานก็ต้องแท้ง ทั้งต่อมาสามีของเธอก็มาตายจากเธอไปอีก ดังนั้นชีวิตเธอจึงไม่เหลือใครให้พึ่งพาได้ นอกจากตัวเองเท่านั้น




 

 

 

ดังนั้นเธอจึงต้องหาทางสร้างรายได้ด้วยการเลี้ยงตัวเอง เพื่อหลีกหนีจากความยากจน เธอจึงเกิดความคิดที่จะทำสิ่งที่บ้าระห่ำเป็นอย่างมาก โดยการแสดงโชว์กระโดดน้ำตกไนแองการ่า ด้วยถังไม้เพียงแค่ 1 ถังเท่านั้น 




 

 

 

ซึ่งในตอนเริ่มแรกนั้นเธอได้เซ็นสัญญากับผู้จัดการชื่อ Frank Russell จากนั้นก็ประดิษฐ์ถังไม้พิเศษขึ้น โดยถังไม้นี้มีความสูงราว 4.5 ฟุต และกว้าง 3 ฟุต อีกทั้งยังมีตัวถ่วงน้ำหนักที่ก้นถังประมาณ 200 ปอนด์อีกด้วย

 

 



 

 

 

หลังจากที่เธอประดิษฐ์ถังไม้เสร็จ เธอก็ได้ทำการทดสอบกับแมว ด้วยการจับมวใส่ไปในถังไม้และผลักให้ตกจากน้ำตก ปรากฎว่าแมวตัวนี้รอดตาย และมีเพียงแค่บาดแผลเล็กน้อยเท่านั้น 




 

 

 

ดังนั้นเธอจึงมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และเมื่อถึงวันที่เธอต้องแสดงโชว์ก็มีผู้คนจำนวนมากต่างให้ความสนใจกันมาชม จนในที่สุดเธอก็เข้าไปอยู่ในถังไม้ จากนั้นก็กระโดดลงมาจริงๆ ปรากฎว่า เธอรอดตาย ทั้งยังไม่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย เพียงแต่ถูกกระแทกจนหมดสติไปก็เท่านั้น



 



 

 

 

ซึ่งเรื่องราวความบ้าระห่ำของเธอทำให้เธอโด่งดังได้ในเวลาชั่วข้ามคืน และสามารถกอบโกยเงินได้มากมาย แต่ก็น่าเศร้าเพราะ Frank Russell ผู้จัดการของเธอได้หักหลังเธอและหอบเงินหนีหายไป เธอจึงใช้เงินเก็บที่มีออกตามหาเขากว่า 5 ปี แต่ก็ไร้วี่แววและเบาะแสใดๆ




 

 

 

จนในปี 1906 เธอจึงอยากจะกู้ชื่อเสียงเธออีกครั้งด้วยการกระโดดจากน้ำตก Cararact แต่ผู้คนกลับไม่สนใจเรื่องเหล่านี้อีกแล้ว เธอจึงตัดสินใจเปิดร้านขายของที่ระลึกในเขตน้ำตกไนแองการ่า และแจกลายเซ็นให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงขายถังไม้พิเศษที่เธอประดิษฐ์ขึ้นเพื่อใช้กระโดดน้ำตกอีกด้วย


 


 

แม้ว่าเรื่องราวของเธอจะดูบ้าระห่ำ แต่แท้จริงแล้วเป็นเรื่องราวการสู้ชีวิตของผู้หญิงในสมัยก่อน ที่เหลือเพียงตัวคนเดียว และไร้ที่พึ่งใดๆ พบเจอแต่ความสูญเสียมาตลอด จึงต้องดิ้นรนหาทางเลี้ยงตัวเอง และมีชีวิตอยู่ให้ได้นั่นเอง




ข้อมูลและภาพประกอบจาก    

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...