6 "หนังสือเวทมนตร์" สุดแปลก ที่มีอยู่จริงบนโลกนี้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 


โดยหนังสือ Grimoire เป็นหนังสือเวทมนตร์ หรือตำราคาถาที่คนโบราณใช้เพื่อปัดเป่าโรค สิ่งชั่วร้าย และกำจัดศัตรู นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยคำสาปมากมายอีกด้วย ซึ่งหลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเรื่องเล่าหรือตำนานสยองขวัญที่เล่าต่อกันมาเฉยๆ

 

แต่แท้จริงแล้วตำราเหล่านี้นั้นมีปรากฎอยู่จริงในหลายศาสนาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นศาสนาคริสต์ ยิว หรือแม้กระทั่งศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์ด้วยกัน ซึ่งหนังสือเหล่านี้จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลย



 

1. The Necromancer's Manual.



 

 

The Necromancer's Manual หรือ The Necromancer's Manual of Demonic Magic เป็นหนังสือที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ดำที่ช่วยหลอกตาศัตรู ทำให้ศัตรูสามารถมองเห็นกองทัพของอีกฝ่าย ทั้งๆ ที่ไม่มีทหารอยู่จริง



 

2. The Picatrix.



 

 

เป็นหนังสือเวทมนตร์จากศตวรรษที่ 11 ที่มีจำนวนกว่า 400 หน้า ซึ่งเต็มไปด้วยสูตรปรุงยามากมาย ที่จะช่วยเพิ่มพลังและความสามารถให้ แต่สูตรยาเหล่านี้มักจะมีส่วนผสมแปลกประหลาดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุจจาระ เลือด หรือน้ำอสุจิ



 

3. Galdrabok



 

 

เป็นหนังสือเวทมนตร์จากประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเต็มไปด้วยคาถาแปลกๆมากมาย มีตั้งแต่คาถาฆ่าศัตรู คาถาสาปให้ศัตรูผายลมไม่มีวันหยุด


 


4. Sworn Book of Honorius



 

 

หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นโดย Honorius แห่ง Thebes โดยหนังสือคาถาเล่มนี้มีกฎว่าคนอ่านจะต้องไม่มีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงตลอดไป และคาถาในเล่มเป็นคาถาที่ช่วยกำจัดศัตรู โดยสามารถทำให้น้ำท่วมเมืองของศัตรูได้


 


5. Pseudomonarchia Daedonum.



 

 

หนังสือเวทมนต์เล่มนี้รวบรวม 69 ปีศาจไว้ในเล่ม ซึ่งสามารถสั่งให้ปีศาจเหล่านี้ทำอะไรตามใจคุณก็ได้ เช่น ไปขโมยม้าของศัตรูหรือคู่ต่อสู้ เป็นต้น



 

6. The Book of Abramelin The Mage.



 

 

โดยนักเดินทางชาวยิวในศตวรรษที่ 15 ได้รับหนังสือเล่มนี้มา ซึ่งในหนังสือเล่มนี้มีการบันทึกพิธีกรรมแปลกๆ ที่สามารถปลดปล่อยเทวดาผู้พิทักษ์ให้ออกมาปกป้องผู้ที่อ่านคาถาได้ นอกจากนี้เทวดายังสามารถมอบพลังอำนาจพิเศษ เช่น การมองเห็นอนาคต การควบคุมฟ้าหรือดิน ให้แก่ผู้อ่านคาถาได้อีกด้วย




ข้อมูลและภาพประกอบจาก    

 


23 มี.ค. 58 เวลา 19:30 13,945
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...