7 สุดยอดการค้นพบทางโบราณคดีที่น่าสนใจในปี 2558!!!

สำหรับเดือนนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดเดือนแห่งโบราณคดีเลยทีเดียวล่ะเมี๊ยวว เพราะว่าได้มีการค้นพบเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ออกมามายมายเลยล่ะ

 

และวันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ ไปดูการค้นพบทางฑบราณคดีที่ทรงคุณค่าในเดือนยุคทองแห่งประวัติศาสตร์นี้กัน จะมีอะไรน่าสนใจบ้างหนอ มาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่านะเมี๊ยวววว

 

 

อารยะธรรมที่สาบสูญไปกว่าพันปี ในป่าฝนแถบฮอนดูรัส โดยพบทั้งรูปปั้นขนาดใหญ่ บ้านเรือน ระบบชลประทาน

 

 

 

ป้อมปราการลับของเจงกิสข่าน ในแถบมองโกเลียตะวันตกเฉียงใต้ ขนาดใหญ่กว่า 3 สนามฟุตบอล ซึ่งนักโบราณคดีเชื่อว่าเป็นศูน์บังคับการใหญ่ในการแผ่ขยายอาณาจักรของมองโกลเลียในสมัยโบราณ

 

 

เบียร์เก่าแก่ที่สุดในโลกที่กู้ได้จากซากเรือที่ล่มราวๆ 1840 หรืออายุกว่า 170 ปีเลยล่ะ

 

 

หลุมฝังศพของเจ้าชายเซลติก อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปีในประเทศฝรั่งเศส โดยพระศพของท่านอยู่ในรถม้า มีเครื่องประดับมากมาย แน่นอนเขาไม่ได้ถูกฝังคนเดียว มีศพของนักรบโบราณ แถมมีโครงกระดูกของหญิงสาวรวมอยู่ด้วย!!!

 

 

เมืองใต้ดินที่ถูกค้นพบในแถบตุรกีตอนกลาง ลึกลงไปเป็นทางคดเคี้ยว กินพื้นที่หลายร้อยตารางไมล์ จุได้กว่า 200 หมู่บ้าน และอายุก็ราวๆ 5,000 ปีแล้วล่ะ!!!

 

 

ขนมโบราณที่ถูกค้นพบในเยอรมนีอายุกว่า 250 ปี และคาดเดากันว่าคงเป็นชิ้นที่มีอายุมากที่สุดในโลกแล้วล่ะที่เคยถูกค้นพบ

 

 

เหรียญโบราณและเครื่องประดับที่ถูกค้นพบในอิสราเอลตอนเหนือ ในยุคของพระเจ้าอเล็กซานเดอร์มหาราช!! ซึ่งคนในยุคนั้นนิยมฝังสมบัติลงไปในดิน เนื่องจากช่วงที่อเล็กซานเดอร์สวรรคตก็เกิดจลาจล จึงไม่ปลอดภัยที่จะถือสมบัติมากๆ นั่นเอง

 

เป็นยังไงล่ะน่าตื่นตาตื่นใจทุกๆ ชิ้นเลยนะเมี๊ยวว ไม่แน่ถ้าสำรวจจนหมดแล้วอาจจะเจอชิ้นส่วนที่หายไปของประวัติศาสตร์ หรือต้องชำระกันใหม่เลยทีเดียวนะเมี๊ยววว ถ้าว่างๆ ก็ไปขุดค้นเทือกเขาอัลไตกันบ้างนะเหมียวก็อยากรู้เหมือนกัน อิอิ

 

ที่มา: Businessinsider

21 มี.ค. 58 เวลา 13:29 9,140 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...