คดีลวนลามนางสนมของอ้ายมา ในรัชกาลที่ 1

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




สมัยรัชกาลที่ 1 เมื่อปีจุลศักราช 1159 ปีมะเส็ง เดือนยี่ บรรยากาศในวังหลวงนั้นมืดมิดสนิท ทุกคนในวังต่างพากันหลับ มีก็แต่เพียงทหารเฝ้าวังเท่านั้นที่ยังคงทำหน้าที่ตรวจตราพระราชวัง แต่แล้วก็พบชายนิรนามคนหนึ่งปีนเข้ามาในกำพแพงวัง และแอบซุ่มอยู่บริเวณพุ่มไม้ และเมื่อนางในคนไหนเดินผ่านมาบริเวณนั้น ชายคนนี้ก็จะพุ่งเข้าไปจับหน้าอกและวิ่งหนีหายไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 


 

 

 

ซึ่งหลังจากที่ข่าวนี้แพร่ออกไป ก็สร้างความหวาดกลัวให้กับหญิงสาวในวังเป็นจำนวนมาก จนบางคนถึงกับทูลลากลับไปอยู่บ้านเลยทีเดียว และแล้วในคืนหนึ่ง "หม่อมทอง" ซึ่งเป็นข้าหลวงในตำหนักก็ได้เจอเรื่องนี้เข้ากับตัวเอง ซึ่งครั้งนี้ชายคนนี้หวังจะข่มขืนให้ได้ แต่หม่อมทองร้องตะโกนว่า "ช่วยด้วยๆ ช่วยด้วยเจ้าข้า" ทำให้คนทั้งวังแตกตื่นพากันวิ่งมาดู ส่วนชายนิรนามคนนั้นก็วิ่งหายไปในความมืดเช่นเคย เป็นเหตุให้รัชกาลที่ 1 สั่งเฆี่ยนหม่อมทองจำนวน 30 ที ในความผิดฐานที่ทำให้ผู้อื่นแตกตื่น


 

จนในที่สุดพระเจ้าอยู่หัวทรงบังเอิญทอดพระเนตรเห็นร่างชายเป็นเงาดำ กำลังแอบซุ่ม ลับๆล่อๆ อยู่ในพระราชมณเฑียร ก่อนจะกระโดดหนีไปทางหน้าต่าง ทำให้ทรงกริ้วอย่างหนัก สั่งทหารออกล่าตัวมาให้ได้ 


 


 

 

 

ซึ่งในที่สุดทหารก็สามารถจับตัวชายคนนั้นได้ชื่อ "อ้ายมา" เป็นชาวบ้านธรรมดาที่อยากรู้อยากเห็นเรื่องในวัง จึงลักลอบปีนเข้ามาบ่อยๆ โดยก่อนหน้านี้นั้นอ้ายมาลักลอบเข้ามาและสามารถข่มขืนหม่อมท่านหนึ่งได้สำเร็จ ในวันต่อมาจึงพยายามเข้ามาข่มขืนหม่อมท่านนี้อีก แต่กลับเข้าผิดห้องไปเจอหม่อมแดง ทำให้เรื่องนี้แดงปูดขึ้นมา


 

ทำให้พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 1 ทรงกริ้วเป็นอย่างมาก สั่งเค้นถาม"อ้ายมา"จนยอมรับสารภาพว่าข่มขืนหม่อมท่านไหนไป และสั่งปลดหม่อมท่านนั้นทันที ในขณะที่หม่อมทองได้รับได้รับพระราชทานเงินเป็นการปลอบใจที่โดนเฆี่ยนไปฟรีๆ ส่วนอ้ายมาก็ต้องโดนประหารชีวิตไม่มีข้อครหาใดๆ



 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก   


18 มี.ค. 58 เวลา 10:07 3,418 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...