มาตามหาเนื้อคู่กันที่นี่ดูไหม "ตลาดนัดเจ้าสาวที่บัลแกเรีย"

"ตลาดนัดเจ้าสาว" ที่บัลแกเรีย รวมหมู่หญิงสาวและชายโสดไว้ให้ได้พบปะกัน ถูกอกถูกใจก็ตกลงปลงใจเจรจากันแต่งงานได้เลยเสร็จสรรพ สะดวกสบายวันสต็อปเซอร์วิสอะไรอย่างนี้ ! 
 

 
 
                 สำหรับความเป็นมาของตลาดนัดเจ้าสาวแห่งนี้ บอกได้เลยว่ามีมายาวนานหลายชั่วอายุคนแล้วในหมู่เหล่าชาวยิปซีโรมันที่อาศัยอยู่ในบัลแกเรีย ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ odditycentral เผยว่า ตลาดนัดเจ้าสาวจะจัดขึ้นที่เมืองสตารา ซาโกรา กันถึงปีละ 4 ครั้ง ตามวันหยุดสำคัญทางศาสนาต่าง ๆ เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กสาวและชายหนุ่มรวมทั้งพ่อแม่ครอบครัวของแต่ละฝ่ายได้มาพบปะกัน และเป็นโอกาสอันดีที่ครอบครัวทั้งสองฝ่ายจะได้ทำความรู้จักและประเมินความเหมาะสมกันได้ในตอนนั้นหากว่าเด็ก ๆ ของแต่ละฝ่ายเกิดสนใจชอบพอกันเข้า หนุ่มสาวรายไหนมาเต้นรำรื่นเริง เจอหน้ากันแล้วพูดคุยกันถูกคอถูกใจ ก็สามารถจูงมือเขาหรือเธอไปแนะนำให้พ่อแม่ตนเองรู้จักได้ทันที 
 

 
                 สาววัย 19 รายหนึ่งที่มาร่วมงานเผยว่า ส่วนตัวแล้วเธอคิดว่ามันเป็นประเพณีทีดี ที่เธอมาร่วมงานนี้ก็อยากเจอผู้ชายดี ๆ สักคนหนึ่ง พูดคุยกันถูกคอ ไม่ต้องรวยก็ได้ แต่ขอให้ไม่จนเกินไป ที่สำคัญพ่อแม่ของเธอก็จะได้รู้จักเขาด้วย ไม่ต้องกังวลถึงปัญหาคบ ๆ กันแล้วจะถูกผู้ใหญ่ขัดขวาง 
 
                 ส่วนสนนราคาเจ้าสาวนั้นไล่ตั้งแต่ 80,000 บาทนิด ๆ ขึ้นไปจนถึงเกิน 150,000 บาท แล้วแต่การตกลงเจรจา แม้ว่าในปัจจุบันนี้ราคาจะตกลงมาบ้างเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง แต่ถ้าสาวที่หน้าตาดีก็มักเรียกราคาได้แพงเสมอ 
 
 

 

 

 

 
                 ทั้งนี้ ชาวยิปซีโรมันในบัลกาเรียเดิมส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นช่างทำทองแดง และไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไรนัก นอกจากนี้พวกเขายังเป็นคริสเตียนที่แสนเคร่งครัด วัยรุ่นหญิงและชายไม่ได้รับอนุญาตให้มาสุงสิงกันมากนัก โดยเฉพาะฝ่ายเด็กหญิงเมื่ออายุครบ 15 ปีแล้ว ก็จะถูกส่งตัวไปเรียนศาสนา เพื่อไม่ให้สาวน้อยเหล่านี้หมกมุ่นกับเรื่องทางเพศมากเกินไป การจะมาคบหารู้จักกันของของคู่หญิงชายในยามปกติจึงเป็นเรื่องยาก การจัดให้มีตลาดนัดเจ้าสาวจึงเป็นโอกาสอันดีที่สาว ๆ และชายโสดจะได้มาจับคู่กัน ที่สำคัญชาวยิปซีโรมันก็นิยมให้ลูกสาวแต่งงานไปตอนเป็นวัยรุ่น เพราะหากปล่อยไว้นานจนเด็กสาวไม่เวอร์จิ้นแล้วล่ะก็ เมื่อแต่งงานออกไปครอบครัวฝ่ายหญิงจะต้องคืนเงินค่าสินสอดให้กับฝ่ายชายอีกด้วย 
 
 
 
 
 
 
 

 

ขอบคุณภาพจาก odditycentral.com, viralyeps.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...