นักกีฬาบาส 3 คนเดินออกจากสนาม ด้วยเหตุผลที่คุณต้องซาบซึ้งไปด้วย

นี่เป็นเรื่องราวของ Desiree Andrews เชียร์ลีดเดอร์สาวที่มีอาการดาวน์ซินโดรม จากโรงเรียนมัธยมลินคอล์น ในรัฐวิสคอนซินประเทศสหรัฐอเมริกาล่ะเหมียว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วในระหว่างที่เธออยู่เกรด 8(ม.2) ในช่วงนั้นเธอได้รับหน้าที่ให้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ในเกมบาสเก็ตบอลเกมหนึ่ง แต่จู่ๆก็ถูกผู้คนบนอัฒจันทร์กลั่นแกล้งเธอ

 

แต่การกลั่นแกล้งกันข้างสนาม มันก็ชัดเจนจนนักกีฬาบาสที่กำลังเล่นอยู่ในเกม 3 คน Chase Vazquiez, Miles Rodriguez และ Scooter Terrein สังเกตุเห็นเข้า แล้วพวกเค้าก็ทำในสิ่งที่นักกีฬาอย่างเค้าพอจะทำได้ โดยการเดินออกจากการแข่งขัน จากนั้นพวกเค้าทั้ง 3 ก็ตรงมาที่อัฒจันทร์ แล้วบอกให้พวกคนที่แกล้งเธอ หยุดการกระทำนั่นซะ

 

โค้ชของพวกเค้าอย่าง Brandon Morris ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเกี่ยวกับการกระทำที่กล้าหาญครั้งนี้ว่า “หนึ่งในพวกเค้า เดินออกมาจากเกมแล้วบอกคนบนอัฒจันทร์ว่า ‘อย่ายุ่งกับเธอ’ จากนั้นเพื่อนของเค้าอีกสองคนก็เดินมาสมทบ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเค้าก็สนับสนุนเธอเช่นกัน” Scooter หนึ่งในนักบาสโรงเรียนให้สัมภาษณ์ว่า ‘มันไม่ยุติธรรมนะ ที่คนอื่นๆจะมาแสดงพฤติกรรมแบบนี้ใส่ เพราะพวกเราเหมือนกัน พวกเราคือสิ่งมีชีวิตเหมือนๆกัน’

 

หลังจากนั้น Desiree ก็รู้แล้วว่าเธอเองก็มีเพื่อน เธอจึงไม่ต้องเดินไปโรงเรียนอย่างเดียวดายอีกต่อไป ตอนนี้โรงเรียนได้เปลี่ยนชื่อห้องออกกำลังกายของโรงเรียนแบบไม่เป็นทางการว่า ‘D’s house’ ที่นำเอาตัวอักษรแรกของเธอมาตั้งนั่นเอง และโรงเรียนก็หวังว่าจะได้เปลี่ยนให้ชื่อนี้เป็นชื่อที่เป็นทางการในอนาคตล่ะเหมียว

 

สุดท้ายนี้ Desiree ได้อธิบายถึงสิ่งที่หนุ่มๆทำกับเธอว่า ‘น่ารัก, สุดยอด, น่าทึ่ง’ เห็นแบบนี้แล้ว เหมียวล่ะมีกำลังใจในชีวิตขึ้นมาอีกเยอะเลย เอ้าปรบมือซิเมี้ยววว

ที่มา metro

Credit: http://www.catdumb.com/a-cheerleader-with-downs-syndrome/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...