10 อันดับ "ยาพิษ" ที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 


มนุษย์พยายามคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ขึ้นมากมาย โดยมีทั้งสิ่งที่ดี และไม่ดี ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ ซึ่งถ้านำไปใช้ในทางที่ดีเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมก็จะเกิดประโยชน์สูงสุด แต่ถ้านำไปใช้ในทางที่ไม่ดีก็อาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ เหมือนกับ "ยาพิษ" อีกหนึงสิ่งประดิษฐ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยในวันนี้เราจะพามาชม 10 อันดับยาพิษที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดในโลกกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น และอันตรายขนาดไหนนั้นไปชมกันเลย


 


10. Sarin / แก๊สซาริน



 

เป็นแก๊สพิษที่มีสาร Organophosphates หรือสารเคมีกำจัดแมลงชนิดร้ายแรงเป็นส่วนประกอบ จึงมีผลต่อระบบประสาท โดยจะถูกดูดซึมได้ดีทั้งทางผิวหนังและทางเดินหายใจ

โดย Sarin ถูกระบุว่า เป็นแก๊สพิษที่ผู้ก่อการร้ายใช้ในการก่อเหตุสะเทือนขวัญในญี่ปุ่น เมื่อปี 2538 ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ศพ และเจ็บป่วยนับพันคนเลยทีเดียว



 

9. Oleander / ดอกยี่โถ



 

ดอกไม้แสนสวยที่อยู่ใกล้ตัวกลับมีพิษร้ายแรงจนสามารถฆ่าคนได้ แถมทุกส่วนของต้นยี่โถเป็นพิษทั้งหมด แค่สูดควันเผาเข้าไปก็อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ และถ้ากินเข้าไปจะมีอันตรายต่อหัวใจ และระดับโพแทสเซียมในร่างกายได้ 



 

8. Mercury / ปรอท



 

หากใครกลืนกินสารชนิดนี้เพียง 0.02 กรัม ก็สามารถตายได้ แต่ถ้าได้ในปริมาณที่ต่ำกว่านั้น หรือมีการสะสมเรื้อรัง ก็จะทำให้เนื้อเยื่อหลุด กระเพาะทะลุ อุจจาระเป็นเลือด และตายในที่สุด เนื่องจากการขาดเลือด ขาดน้ำนั่นเอง



 

7. Strychnine / สตริกนิน



 

สารชนิดนี้มีรสขมจัด และเป็นพิษที่ได้มาจากการสกัดเมล็ดของพืชชื่อ แสลงใจ (Strychnos Nux-Vomica) สารชนิดนี้ใช้เป็นสารกำจัดหนูและสัตว์อื่นๆ ในยุโรปมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 โดยทั่วไปสตริกนินจะอยู่ในลักษณะเป็นเม็ดสีเขียว หรือแดง ถ้ามีประมาณ 15-30 มิลลิกรัมก็ทำให้คนตายได้


 


6. Polonium / โพโลเนียม



 

หากโพโลเนียมได้เข้าสู่ร่างกายแล้ว จะทำให้เสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน เพราะมันเป็นสารที่กระจายตัวได้ดีในน้ำ เพียงเวลาอันน้อยนิดก็จะส่งผลให้ลุกลามไปทั่วทั้งหัวใจ ปอด ม้าม ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตหรือระบบหายใจล้มเหลว

ส่วนการได้รับโพโลเนียมในปริมาณน้อยแต่เป็นเวลานาน อย่างการสูบบุหรี่ ก็ทำให้เกิดพิษเรื้อรัง อาจทำให้เป็นมะเร็งปอดได้



 

5. Sulfur Mustard / ซัลเฟอร์ มัสตาร์ด



 

มันคือของเหลวคล้ายน้ำมัน มีกลิ่นฉุนคล้ายกระเทียม ซึ่งในปัจจุบันถูกนำมาใช้ในการรักษามะเร็ง ซึ่งมันจะทำให้การทำงานของเซลล์ต่างๆ เสียไป เหมือนกับการน้ำเนื้อร้ายออกไปนั่นเอง แต่ถ้าใช้ในปริมาณมากๆ อาจจะทำให้ระบบในร่างกายพังหมด หรือถ้าโดนผิวแบบไม่ได้ตั้งใจ ก็อาจทำให้ผิวหนังผุผองได้


 


4. Anthrax / แอนแทรกซ์



 

สารแอนแทรกซ์เมื่อถูกสัมผัสกับผิวหนังจะทำให้เกิดเป็นตุ่มแดงๆ ขึ้น พอผ่านไปตุ่มนี้ก็จะกลายเป็นตุ่มน้ำใส แล้วเข้มขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นหนอง และแตกออกเป็นแผลยกขอบตรงกลางบุ๋มมีสีดำ ซึ่งถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องตุ่มก็จะขึ้นมาอีกบริเวณโดยรอบ จนติดเชื้อไปทั้งตัวและรักษาไม่หายนั่นเอง


 


3. Zyklon B



 

เป็นยาฆ่าแมลงที่มีไซยาไนด์เป็นสารประกอบ ซึ่งข้อดีของมันคือจะไม่เป็นอันตรายใดๆ ถ้าทิ้งไว้เฉยๆ แต่ถ้ามีความร้อนไปกระตุ้นไอระเหยจะทำให้ระบบทางเดินหายใจพัง ไม่ต่างอะไรกับการสูดแก๊สพิษเข้าไปเต็มๆ 



 

2. Arsenic / สารหนู



 

หลายคนที่คิดจะฆ่าตัวตาย มักจะกินสารหนูเข้าไป ซึ่งจะส่งผลให้กระเพาะถูกกัด มีอาการท้องร่วง อาเจียนอย่างรุนแรง และช็อคตายได้ในเวลาไม่กี่นาที แต่ถ้าใครได้สูดดมสารนี้เป็นเวลานานๆ จะทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย อาเจียน ตับถูกทำลาย และถ้าสัมผัสโดนผิวหนัง จะทำให้เกิดอาการบวม แข็ง และเป็นสาเหตุของมะเร็งผิวหนัง



 

1. Cyanide / ไซยาไนด์



 

เป็นยาพิษที่เรามักจะพบเห็นในหนัง ซึ่งมักจะถูกใช้ในฉากฆ่าคน เนื่องจากมันสามารถออกฤทธิ์ได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วินาที หรือภายใน 1 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ได้รับ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดอาการชักจนช็อคหมดสติ และเสียชีวิตในที่สุด และกว่าจะตรวจพบสารชนิดนี้ในร่างกาย ก็อาจะทำให้ฆาตกรลอยนวลไปแล้ว มันจึงเป็นยาพิษที่แรงและดีที่สุดในโลกก็ว่าได้



 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 


#10 #อันดับ #ยาพิษ
Adinap.pra
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
12 มี.ค. 58 เวลา 11:50 37,329 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...