สุดยอดมาก!! เผย 4 ภาษาที่แปลกที่สุดในโลก ของไทยเราก็ติดอันดับด้วย

‘ภาษา’ นับเป็นสิ่งสำคัญในการสื่อสารของมนุษย์ทุกคน เพราะถ้าเราไม่รู้ภาษาหรือไม่สามารถใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง อาจทำให้ชีวิตประจำวันของเราเป็นไปด้วยความยากลำบากเลยหละเมี้ยว!!

เพราะฉะนั้นมนุษย์ทุกคนจึงต้องเรียนรู้ภาษา ซึ่งภาษาที่ไม่ใช่ภาษาแม่อาจจะยากสำหรับใครหลายๆคน แต่เชื่อมั้ยว่าในโลกนี้มีภาษาแปลกที่สุดที่ไม่ได้เรียนรู้และใช้ได้ง่ายๆ อยู่ 4 ภาษานะ..

 

1. ภาษาอาร์จิ

ภาษานี้ใช้กันในหมู่บ้านอาร์จิบ ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศรัสเซีย ใกล้กับชายแดนของประเทศอาร์เซอร์ไบจาน คำศัพท์ที่นี่แค่คำเดียว สามารถเปลี่ยนรูปได้ถึง 1,502,839 แบบ ตัวอย่างการเปลี่ยนรูป เช่น กิน ทาน รับประทาน แล้วลองนึกดูว่าบ้านเค้าจะเป็นยังไง ><

 

2. ภาษาอะยาปาเนโก้

เมืองทาลาสโก ประเทศเม็กซิโก ใช้ภาษานี้มานานหลายศตวรรษ แต่ก็เริ่มถูกกลืนกินโดยภาษาสเปนที่เป็นภาษาหลักของคนทั้งประเทศจนแทบจะหายไปแล้ว เพราะว่าคนที่รู้ภาษานี้เหลืออยู่แค่ 2 คนที่พูดได้คล่อง แล้วก็ไม่ยอมคุยกันอีก T_T ดีกันเถอะน้าาา

 

3. ภาษานาวี

ใครที่เคยดูหนังเรื่อง AVATAR คงจะรู้จักภาษานี้ เพราะผู้ที่ใช้คือนาวี สิ่งมีชีวิตในจินตนาการ ซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่บนดาวแพนดอร่า โดยผู้สร้างหนังเค้าลงทุนถึงขั้นให้นักภาษาศาสตร์มาช่วยสร้างภาษาใหม่ให้เลย เช่น Irayo แปลว่า ขอบคุณ, Sìltsan แปลว่า ดี , Kehe แปลว่า ไม่

 

4. ภาษาราชาศัพท์

ของพี่ไทยเรายังไงก็ไม่มีพลาด เรามักได้ยินภาษาราชาศัพท์นี้จากข่าวในพระราชสำนัก ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ประเทศอื่นไม่มี เค้าเลยมองว่าแปลกๆ เพราะภาษาอื่นๆ มีการแบ่งระดับความสุภาพแต่ยังไม่ถึงขั้นราชาศัพท์นั่นเองเมี้ยว

 

อืม…. แปลกจริงๆด้วย แต่ถึงจะแปลกยังไงก็อย่าลืมใช้ภาษาให้ถูกต้องด้วยนะจ๊ะ ^^

ที่มา dek-d

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...