อุทาหรณ์ของการศัลยกรรม เมื่อเลือกทำกับแพทย์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ผลที่ได้คือ...

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยนายแพทย์สุรเวช น้ำหอม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรม ได้เปิดเผยเรื่องราวอุทาหรณ์ของคนที่คิดจะทำศัลยกรรมผ่านทาง Facebook "Dr.Surawej Numhom นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม" เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าการเลือกใช้บริการจากคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นจะส่งผลอันตรายร้ายแรงแค่ไหนบ้าง


 

โดยคุณหมอได้ยกตัวอย่างกรณี "การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม" ซึ่งมีคนไข้รายหนึ่งไปตัดไขมันกระพุ้งแก้มเพื่อให้หน้าเรียวที่คลินิกแห่งหนึ่ง กับแพทย์ที่ไม่ได้จบทางด้านศัลยกรรมตกแต่งมา และหลังจากที่การผ่าตัดนั้น ได้เกิดปัญหาเลือดออกจนปาก และปากมีลักษณะบวมคล้ำ ทั้งยังอ้าปากและหายใจไม่สะดวก จนเกือบเสียชีวิต


 


 

 

 

ซึ่งคุณหมอกล่าวว่า "เดี๋ยวนี้มีคลินิกเปิดใหม่ด้านศัลยกรรมมากมาย ต่างก็โฆษณาว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ...ปัญหาคือส่วนใหญ่ไม่ได้เชี่ยวชาญจริงและไม่ได้ผ่านการฝึกฝนในการเป็นศัลยแพทย์ที่แท้จริง ซึ่งทำให้เกิดปัญหามากมาย การฝึกฝนจนได้รับวุฒิบัตรด้านศัลยกรรมตกแต่งจากแพทยสภานั้นต้องเรียนกันถึง5ปี! ซึ่งต้องผ่านการฝึกฝนที่หนักมากต่อยอดหลังจากที่จบแพทย์แล้วไม่ใช่บินไปอบรมเกาหลี5-7วัน กลับมาก็อวดอ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างที่ทำกันมากมายในปัจจุบัน!"


 

ดังนั้นใครที่คิดจะทำศัลยกรรมก็ควรจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำ รวมถึงข้อมูลของแพทย์และคลีนิกให้ดีเสียก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหาตามมาทีหลังได้ ดีไม่ดีอาจจะโชคร้ายส่งผลอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว




ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...