ไม่มีคำบรรยาย! เด็กน้อยสละชีพ บริจาคไต ช่วยชีวิตแม่

สุดซึ้งเกินคำบรรยาย! เด็กน้อยป่วยเนื้องอกในสมอง หมดทางรักษา ยินดี บริจาคไต ของตน เพื่อรักษาชีวิตแม่ที่ป่วยไตวาย ย้ำอย่างน้อยแม้สิ้นชีพ แต่เหมือนอยู่ในร่างแม่ตลอดไป

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวผ่านเว็ปไซต์ว่า หนูน้อยในประเทศจีน เฉินเสี่ยวเทียน วัย 7 ปี ได้สร้างสิ่งที่ตราตรึงใจเหนือคำบรรยาย ด้วยการ บริจาคไต เพื่อช่วยชีวิตนาง โจว หลู ผู้เป็นแม่ เพราะตนเองป่วยเป็นมะเร็งในสมอง ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้

โดยในรายงานระบุว่าแพทย์ตรวจพบเนื้องอกในสมองของเสี่ยวเทียน และหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือนหลู ผู้แม่ก็ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง ทั้งสองแม่ลูกต่างดิ้นรนต่อสู้โรคร้ายนี้มาด้วยกันเป็นเวลา 2 ปีเต็ม แต่อาการก็แย่ลงเรื่อยๆทั้งคู่

จนทีมแพทย์ต่างลงความเห็นว่า เสี่ยวเทียน ไม่มีทางที่จะหายจากโรงมะเร็งสมอง และโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปก็น้อยมาก ถึงรอดไปได้ก็ต้องมีสภาพไม่ต่างจากคนเป็นอัมพาต ส่วนผู้เป็นแม่เอง ถ้าไม่ได้รับการเปลี่ยนไตก็จะไม่รอดชีวิตเช่นกัน

จนเมื่อเด็กน้อยทราบเรื่องนี้จึงบอกกับทีมแพทย์ และแม่ของตนว่า  ‘แม่ครับ ผมอยากช่วยชีวิตแม่’ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เป็นแม่ยืนกรานปฏิเสธท่าเดียว เพราะไม่อยากได้ยินว่าลูกชายสุดที่รักกำลังจะหมดลมหายใจ แต่สุดท้ายแล้วเมื่อเด็กน้อยยืนยันที่จะทำความตั้งใจเพื่อผู้เป็นแม่ และย่าของเขาก็อยากให้ช่วยชีวิตผู้ให้กำเนิด ผู้เป็นแม่จึงยินยอมตอบตกลงทั้งน้ำตา

โดยหลังจากที่เด็กน้อยเสียชีวิตลงการผ่าตัดก็เริ่มต้นขึ้นทันที โดยไตข้างหนึ่งถูกนำไปเปลี่ยนถ่ายให้แม่ ส่วนอีกข้างให้หญิงสาววัย 21 ปี และตับก็ถูกบริจาคให้ชายวัย 27 ปี แม้จะเป็นเพียงเด็กตัวเล็กๆ แต่หัวใจของ เฉินเสี่ยวเทียน นั้นยิ่งใหญ่นัก

เพราะนอกจากจะสามารถช่วยชีวิตแม่ผู้มีพระคุณของเค้า และยังได้ต่อชีวิตให้กับคนอื่นอีก 2 ชีวิตอีกด้วย ส่วนแม้ของเฉินเสี่ยวเทียน กล่าวว่าแม้ลูกของเธอจากไปแล้ว แต่ไตของเขาก็ยังอยู่ในตัวเธอ ทำให้รู็สึกว่าลูกชายอยู่กับเธอตลอดเวลา ไม่หายไปไหน

5 มี.ค. 58 เวลา 23:23 2,056 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...