วินาทีชีวิต ของนกนางแอ่นตัวหนึ่ง

ถึงคราวเคราะห์ของนกนางแอ่นตัวหนึ่ง แต่ชะตายังไม่ถึงฆาต ขณะบินถลาลมรับอากาศสดใสยามเช้า เหนือผืนน้ำแห่งลุ่มแม่น้ำปัตตานี ใกล้สะพานเดชานุชิต ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี




บังเอิญไปติดสายเบ็ดตกปลาที่บรรดานักตกปลา ใช้เบ็ดเกี่ยวเหยื่อเหวี่ยงไปค้างอยู่ที่สายไฟฟ้าแรงสูงที่พาดผ่าน 






ทำให้ดิ้นไม่หลุดตกลงไปในแม่น้ำ มันพยายามรวบรวมพลังที่มีทั้งหมดในร่างกายน้อยๆ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ขยับปีกที่เปียกน้ำชุ่มทั้งตัวขึ้นบิน แต่ก็ไม่เป็นผล




ขณะที่เพื่อนนกนางแอ่นที่บินเล่นลมมาด้วยกัน ประสบเหตุกับตา ต่างพยายามบินโฉบลงไปช่วย ครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ไม่สำเร็จ เป็นเวลากว่า 10 นาที  เพื่อให้เพื่อนรอดพ้นจากความหายนะแห่งชีวิต แต่ดูเหมือนจะสิ้นหวัง และดูเหมือกับจะยอมรับชะตากรรม ยอมรับในโชคชะตาว่าทำบุญมาน้อยในชาตินี้ 




... แต่แล้วทันใดนั้นก่อนที่ลมหายใจสุดท้ายจะหมดไปจากร่าง จู่ๆก็มีชาวประมงพื้นบ้านชาวไทยมุสลิม 4 คนพร้อมเรือกอและเก่าคราคร่ำ ผ่านมาพอดีขณะวางอวนล้อมจับปลาบริเวณใกล้เคียง ได้ตรงดิ่งเข้าช่วยเหลือปลดปล่อยพันธนาการ เจ้านกนางแอ่นดวงซวยกลับสู่อิสรภาพอีกครั้ง




ด้วยความปลอดภัย จากการสอบถามชาวประมงที่ช่วยเหลือ ทราบว่าไม่เป็นอะไรมากแค่บอบช้ำเล็กน้อย คงมีโอกาสได้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ร่วมกับนักตกปลาคนนั้น บนโลกบูดๆเบี้ยวๆใบนี้ไปอีกนาน  หากไม่ซวยซ้ำสอง ...



#ข่าว
sakol00043
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
5 มี.ค. 58 เวลา 16:47 2,624
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...