กษัตริย์แอฟริกาทันสมัย! ตัวศึกษาต่อต่างประเทศ จึงปกครองบ้านเมืองผ่าน Skype!

กษัตริย์ที่มีพระนามว่า “TogbeNgoryifiaCéphasKosiBansah, a.k.a King Bansah” หรือที่รู้จักกันในนามกษัตริย์ “CéphasBansah” ผู้ปกครองเมือง Hohoe ในประเทศ Ghana(กานา) มีความน่าสนใจตรงที่พระองค์สามารถปกครองบ้านเมืองได้ แม้ตัวจะอยู่ในประเทศเยอรมัน มาดูกันดีกว่าครับว่าเขาทำได้อย่างไร?

ที่มา- www.odditycentral.com

CéphasBansah กษัตริย์วัย 66 ปี แห่งเมือง Hohoe สืบบัลลังก์แทนพ่อและพี่ชายต่อจากปู่ของเขาในปี 1987 มีพิธีราชาภิเษกในปี 1992 ในขณะที่เขากำลังศึกษาต่อในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศเยอรมัน ด้วยความรักในเมืองที่อยู่อาศัย จึงตัดสินใจไม่ย้ายกลับไปยัง Hohoe แต่จะขอปกครองเมืองจากประเทศเยอรมันนั้นเอง

ซึ่งวิธีการที่เขาใช้ปกครองบ้านเมืองจากระยะไกล ก็เป็นวิธีเดียวกับที่เราติดต่อสื่อสารกันทางไกลโดยอาศัยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน นั่นคือการติดต่อกับผู้ปฏิบัติหน้าที่ผ่าน Skype และโทรศัพท์ นับว่าเป็นวิธีที่ทันสมัยและอาจไม่เคยมีกษัตริย์องค์ไหนทำมาก่อน!

ถึงแม้ว่ากษัตริย์ Bansah จะอยู่ในต่างประเทศ เขาก็ไม่ได้ว่างเว้นจากงานปกครองบ้านเมืองแต่อย่างใด เขาจะเดินทางกลับไปเยี่ยมเมือง Hohoe ไม่ต่ำกว่าปีละ 6 ครั้ง ขณะอยู่เยอรมันเขาก็ได้ให้การช่วยเหลือทางด้านการแพทย์แก่ประชาชน ทั้งยังดูแลเรื่องทรัพยากรอาหารและน้ำอยู่เสมอ นับว่าเป็นการปกครองที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร และน่าจดจำจริงๆครับ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...