ไปเกาหลีโหดจริงหรือ มาดูวิธีการเตรียมตัวพิชิตตม.

เกาหลีใต้เป็นประเทศหนึ่งที่สาวกK-pop หรือสาวกซีรีย์ใฝ่ฝันอยากจะไปตามรอยศิลปินให้ได้สักครั้ง ซึ่งในประเทศเกาหลีนั้นก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย อีกทั้งขึ้นชื่อเรื่องอาหาร และแหล่งช็อปปิ้งเด็ดๆอีกเพียบ ทั้งย่าน ทงแดมุน เมียงดง เป็นต้น
 

แต่เป็นที่เล่าขานกันมานาน ว่าการจะเข้าไปเที่ยวเกาหลีสำหรับคนไทยนั้นยากมากๆ มีคนไทยหลายคนถูกส่งกลับมาจำนวนไม่น้อย ทั้งที่ไปกับทัวร์หรือเดินทางด้วยตัวเอง เพราะด่านตรวจคนเข้าเมืองที่นั้นค่อนข้างคุมเข้ม เพราะกลัวจะมีคนหนีเข้าเมืองเพื่อไปทำงานที่ไม่ได้รับอนุญาติจำนวนมาก ฉะนั้นหากไม่อยากถูกส่งกลับก่อนได้ออกไปสูดอากาศบริสุทธ์ที่เกาหลีการเตรียมตัวจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง 

 
ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนการเตรียมตัวเพื่อเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีกัน
 
1.การมีกำหนดวันกลับที่แน่นอน 
การกำหนดวันเดินทางไปและกลับถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยการันตีได้ว่า เราไม่ได้มาอยู่ที่นี่เป็นการถาวร เราได้กำหนดวันไว้แล้วเรียบร้อย ซึ่งอะไรบ้างละที่จะช่วยเป็นตัวกำหนดวันกลับ ได้แก่ การจองตั๋วเครื่องบินไปกลับ การจองโรงแรมตามจำนวนวันที่อยู่ เป็นต้น
 
 
2.การวางแผนการท่องเที่ยว
เราควรทำแผนการท่องเที่ยวเอาไว้ ว่าเราคือนักท่องเที่ยวจริงๆนะ วางแผนมาไว้แล้วอย่างดี อย่างเช่น 
วันที่1 - เช้า ไปพระราชวังเคียงบกกุง 
  - บ่าย ไปตลาดทงแดมุน
  - เย็น ไปสวนสนุกเอเวอร์แลน เป็นต้น
ซึ่งทำแผนการท่องเที่ยวเป็นภาษาอังกฤษให้ครบตามกำหนดวันที่ไปเที่ยว แล้วปริ้นออกมา ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการยืนยัน หรือมีหนังสือไกด์บุคไปด้วยจะดีมากๆ
 
 
3.การแต่งตัว
ไม่ว่าจะทำอะไรสิ่งไหน การแต่งตัวก็ควรแต่งให้ถูกกาละเทศะเสมอ ควรแต่งการให้สุภาพ เหมาะสมกับฤดูกาล แต่งหน้าได้แต่ไม่จัดจัดจ้าน ให้ดูเหมือนรูปในพาสปอร์ตมากที่สุด หลายคนอาจจะสงสัย หากศัลยกรรมหลังจากทำพาสปอร์ตทำไง ควรนำใบรับรองแพทย์จากศัลยแพทย์ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษมายืนยันด้วย
 
 
4.การเตรียมเงิน
ควรแลกเงินวอนติดตัวไปด้วย ตามความเหมาะสมไม่มากและไม่น้อยเกินไป และพกบัตรเดบิต เครดิต จะยิ่งดีมากๆ เช่น เดินทาง5วัน ก็ควรมีเงินติดตัวไปอย่างน้อย 1-3หมื่นบาท เผื่อในกรณีที่ตม.ถามว่านำเงินมาใช้เที่ยวเท่าไหร่ เราจะได้นำเงินไปแสดงให้เค้าดูได้ ว่าเรามีเงินมาเที่ยว ไม่มาทำงานแน่นอน
 
 
5.เมื่อพบตม.
หลายๆคนคงจะตื่นเต้นมากๆเวลาที่ต้องพบตม. อาจจะเกร็งตัวสั่น พูดอะไรไม่ค่อยออก จงเก็บอาการเหล่านี้ไว้ ให้ออกมาน้อยที่สุด แต่สิ่งที่ควรทำคือ ทักทายด้วยคำสุภาพ อาจจะเป็น Good morning หรือ Hello และควรยิ้มทักทายอย่างเป็นมิตร ซึ่งเราควรจะมีพื้นฐานภาษาอังกฤษเล็กน้อยเพื่อใช้ในการตอบคำถามกับตม. 
 
 
ซึ่ง 5 ขั้นตอนที่กล่าวมานี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ทุกๆท่านมั่นใจในการเดินทางเข้าเกาหลีได้มากขึ้น การเตรียมความพร้อมต่างๆถือเป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นวางแผนให้ดีก่อนการเดินทาง ขอให้ทุกคนเที่ยวให้สนุกนะคะ
 
3 มี.ค. 58 เวลา 23:35 2,285 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...